Cách để video có thể "ăn" đề xuất của Tiktok, triệu view có gì khó !
Lượt xem: 26455
Tiktok là nền tảng video bắt đầu hot ở Việt Nam. Mạng xã hội này thu hút người dùng bởi yếu tố video ngắn, cộng kỹ xảo và âm thanh hay. Không chỉ là một công cụ để giải trí, nhiều người đã tận dụng kênh này để bán hàng.
Bài viết dưới đây chia sẻ từ Facebook Nguyễn Công Thành, sẽ chỉ cho các bạn hiểu rõ về thuật toán của Tiktok, và làm thế nào để video của bạn cắn được đề xuất của Tiktok. Một khi đã cắn đề xuất, triệu view có gì khó !
Tiktok cũng không khác gì các nền tảng đã có. Nó là nền tảng của video, video ngắn đem lại cảm xúc cho người dùng…
Vậy với Tiktok lý do vì sao bạn đang làm KHÔNG HIỆU QUẢ trong khi các người khác họ đã có hàng trăm, thậm chí hàng triệu follow với hàng triệu lượt view.
“THUẬT TOÁN TIKTOK của bạn ĂN ĐỀ XUẤT”
Bạn nên hiểu rằng, Tiktok là nền tảng video, nó rất quan tâm tới trải nghiệm người dùng. Vì thế hãy đầu tư vào tìm hiểu nó.
1. Khi Video của bạn được đăng lên nó sẽ ramdom phân phối tới 100-500 người dùng. Để đánh giá rằng xem liệu rằng Video của bạn có mang lại sự THÍCH THÚ cho họ hay không.
2. Sau khi TRẢI NGHIỆM người dùng được tiến hành, Tiktok sẽ sử dụng “TIÊU CHÍ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM” để đánh giá lần lượt theo các cấp độ. Cũng giống như Facebook sẽ dựa vào lượt tương tác, Like/Share/Comment thì Tiktok sẽ đánh giá lần lượt mức trải nghiệm theo:
Bài viết dưới đây chia sẻ từ Facebook Nguyễn Công Thành, sẽ chỉ cho các bạn hiểu rõ về thuật toán của Tiktok, và làm thế nào để video của bạn cắn được đề xuất của Tiktok. Một khi đã cắn đề xuất, triệu view có gì khó !
Tiktok cũng không khác gì các nền tảng đã có. Nó là nền tảng của video, video ngắn đem lại cảm xúc cho người dùng…
Vậy với Tiktok lý do vì sao bạn đang làm KHÔNG HIỆU QUẢ trong khi các người khác họ đã có hàng trăm, thậm chí hàng triệu follow với hàng triệu lượt view.
“THUẬT TOÁN TIKTOK của bạn ĂN ĐỀ XUẤT”
Bạn nên hiểu rằng, Tiktok là nền tảng video, nó rất quan tâm tới trải nghiệm người dùng. Vì thế hãy đầu tư vào tìm hiểu nó.
1. Khi Video của bạn được đăng lên nó sẽ ramdom phân phối tới 100-500 người dùng. Để đánh giá rằng xem liệu rằng Video của bạn có mang lại sự THÍCH THÚ cho họ hay không.
2. Sau khi TRẢI NGHIỆM người dùng được tiến hành, Tiktok sẽ sử dụng “TIÊU CHÍ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM” để đánh giá lần lượt theo các cấp độ. Cũng giống như Facebook sẽ dựa vào lượt tương tác, Like/Share/Comment thì Tiktok sẽ đánh giá lần lượt mức trải nghiệm theo:
- Tỷ lệ hoàn thành – Xem lại Video của bạn như thế nào?
- Tym mà người dùng tương tác ra sao?
- Lượt bình luận dành cho Video của bạn?
- Chia sẻ Video, có sử dụng âm thanh của Video của bạn cho Video của họ hoặc đại loại là giới thiệu nó?
- Follow nick của bạn.
3. Sau bước 2, Tiktok sẽ tiến hành CHẤM ĐIỂM để đánh giá NỘI DUNG kênh của bạn/Video của bạn và xếp hạng xem nó thuộc loại nào, để sử dụng và phân phối khi người dùng “THAO TÁC ĐĂNG KÝ” trên tài khoản của họ.
4. Nếu tài khoản của bạn đánh giá KHÔNG TỐT khi ấy video của bạn sẽ dừng lại việc phân phối, và cũng đương nhiên việc view hay follow của bạn sẽ bị kém đi, thậm chí là 0 (Đó là lý do vì sao nhiều bạn hay hỏi rằng sao e đăng lên chả có ai View/Follow…).
5. Còn nếu tài khoản của bạn được đánh giá TỐT/GOOD ( với tỉ lệ xem hoàn thành trên 60% thời lượng video/xem lại OK – Số Tym chiếm 8-10%) – Khi ấy xin chức mừng bạn đã được Tiktok “CHÚ Ý” và xếp hàng vào lượt phân phối ĐỀ XUẤT TIẾP THEO để có được 1K – nM View…
Vậy đặt câu hỏi: Tôi nên làm thế nào để có thể "ăn" đề xuất của Tiktok ? Đây là mấy gợi ý cho bạn:
1. Hãy đầu tư time với những video bạn Up lên (Dù là Reup hay Tự quay): ý tưởng sáng tạo, âm thanh hình ảnh chất lượng và bắt tai hút mắt, cập nhận xu hướng, cosplay video viral từ nước ngoài....có hàng tỷ cách để bạn vùng vẫy trên mặt trận TikTok thời điểm hiện tại.
2. Tiktok sẽ đánh giá trải nghiệm người dùng qua 5s Video đầu đấy (Mẹo: Hãy tạo sự tò mò, kích thích cho khách hàng khi họ mới nhìn thấy Video của bạn ví như hiệu ứng Countdown, Video mảng đen đầu, Intro giới thiệu….Bla Bla).
3. Khuyên chân thành: Video nên ngắn gọn thôi đừng quá dài dòng khiến khách hàng không xem hết hoặc nếu có thì phải làm thật hấp dẫn – Nên <30s là OK. Còn quá dài nên chia thành Serial để kích thích họ TƯƠNG TÁC/FOLLOW để theo dõi những video sau.
4. Với Tiktok sẽ luôn xếp hạng chủ đề/kênh của bạn. Nên hãy xây dựng kênh có chủ đề thay vì đăng tạp nham nào là thời trang, ngôn tình, chó mèo….Hãy cố gắng tạo ra những Video có giá trị gì đó với họ, khiến họ thích thú phải tương tác và follow bạn.
5. Bạn có biết, theo thống kê 60% số người xem Tiktok sẽ xem lại những Video từ tháng trước đó, vì thế hãy cố gắng tạo ra sự tò mò cho khách hàng để họ sẽ HÓNG video của bạn sau này.
6. Hãy sử dụng nhạc trends, thịnh hành, đề xuất…để giúp người dùng thích hơn.
7. Hãy nhớ nâng tài khoản lên pro để phân tích Audience Insight khách hàng để tạo ra nội dung video giá trị.
8. Đăng Video đều đặn, và hãy xem GIỜ VÀNG kênh của bạn để có thời gian đăng phù hợp – Tăng nhiều VIEW (thời gian lý tưởng 11h -12h và 20-22h)
9. Cuối cùng: Chăm chỉ, đừng nản vì đôi lúc 10-20…thậm chí 30 Video đăng chả có ma nào xem, cũng chả có Follow nào. Nhưng chỉ cần 1-2 video của bạn 'ăn" đề xuất thì.... bạn hiểu rồi đấy.
Quay về
Block blog
Bài viết liên quan
10/12/2020
28/09/2020