3 cập nhật thay đổi mới nhất vềTiktok, nhà quảng cáo nên biết

3 cập nhật thay đổi mới nhất vềTiktok, nhà quảng cáo nên biết

Lượt xem: 60

1.  Đặt tích xanh cho tài khoản khi đạt mức chi tiêu quảng cáo nhất định trên nền tảng

Đặc quyền này bao gồm khả năng tùy chỉnh trang TikTok: Được phép chèn link mua hàng và Pin các video có tương tác tốt lên trên đầu trang; Phân tích số liệu follower, hiệu quả của content thông qua 1 nền tảng quảng lý dữ liệu. TikTok cho biết các công cụ và tích xanh cho phép người dùng tối đa hóa mục tiêu như quản lý người hâm mộ và tăng traffic cho các kênh online khác.

2. Cho phép đăng nhập trên web, bao gồm cả truy cập phân tích dữ liệu và upload video thông qua desktop

TikTok đã cho phép đăng nhập trên web, bao gồm cả truy cập phân tích dữ liệu và upload video thông qua desktop, thêm tính năng lồng tiếng cho video mà không cần phần mềm chỉnh sửa.

Có lẽ đây là tin đáng mừng nhất từ các creators và cả nhà quảng cáo. Tuần vừa rồi, TikTok đã thêm lựa chọn đăng nhập tài khoản TikTok trên website.
Hiện tại lựa chọn đăng nhập sẽ chỉ hiện thị phía bên phải của màn hình ở trang Trending Page: https://www.tiktok.com/trending/ , chưa xuất hiện ở màn hình chính khi truy cập vào. web cho còn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Ngay khi đăng nhập, bạn có thể truy cập thông tin tài khoản cơ bản, cài đặt feed, hoặc thậm chí upload video từ máy tính. Nếu có tài khoản Pro, thậm chí người dùng có thể xem các số liệu của kênh nữa.

Thêm vào đó, Facebook cũng vừa thêm chức năng “Voiceover” vào phần chỉnh sửa video. Tức là đăng video lên rồi lồng tiếng sau ngay trên nền tảng mà không cần dùng phần mềm chỉnh sửa video khác.

3. TikTok đang thử nghiệm tiềm năng của thương mại điện tử trên nền tảng thông qua “Small Gestures”

TikTok đã đưa ra một sáng kiến mới gọi là “Small Gestures” cho phép người dùng gửi quà ảo cho người khác. Các quà này đến từ một nhóm các thương hiệu đối tác của TikTok. TikTok cho biết người dùng có thể gửi miễn phí cho tất cả người dùng TikTok khác tối đa 3 lần.
Các món quà hiện có trên app có thể kể đến như:

  • 90 ngày sử dụng phần mềm Adobe Premiere Rush
  • 1 tháng miễn phí sử dụng DashPass
  • 90 ngày dùng thử Pandora
  • 2 tháng thành viên SkillShare

Toàn bộ sản phẩm đều không phải sản phẩm vật lý mà thường là sản phẩm miễn phí hoặc code giảm giá.

Để dùng tính năng này. Bạn cần tìm từ khóa “Small Gestures” trong app TikTok ở trang Discover Page. Sau đó nhấp vào banner màu tím để tham gia chương trình. Sau đó bạn có thể gửi quà rồi. Chọn quà và người nhận sau đó ghi lời nhắn, món quà sẽ được gửi thông qua hệ thống tin nhắn.

Chúng ta có thể thấy rằng, dạng video ngắn như TikTok gặp nhiều trở ngại để tích hợp kiếm tiền, quảng cáo thì rất dễ bỏ qua. Có nghĩa là TikTok cần tìm kiếm các giải pháp quảng cáo thay thế khả để vừa tạo ra dòng doanh thu cho nền tảng, vừa giúp các Creators của họ kiếm được tiền.

Tại Trung Quốc, phiên bản nội địa của TikTok có tên Douyin đã cực kỳ thành công trong khoản này thông qua chiến lược tích hợp với các app Thương mại điện tử. Báo cáo của Douyin cho biết đã thu về doanh thu trên 122 triệu đô trong năm ngoái, đa phần tạo ra bởi tích hợp TMDT.

TikTok cũng đang thử nghiệm việc quảng bá cho các influencers mạnh trên nền tảng thông qua tính năng Creator Search để nhà quảng cáo dễ dàng lựa chọn cho chiến dịch của mình hơn. Trong thời gian tới tính năng có thể phát triển trở thành sàn giao dịch Influencer chuyên nghiệp (Influencer Marketplace).

Trước tình hình Youtube đang chuẩn bị ra mắt phiên bản “clone” của TikTok với tên gọi Shorts, đó sẽ là vấn đề rất lớn đối với nền tảng này. TikTok sẽ cần có các nước đi nhanh hơn về khoản chuyển đổi người dùng thành dòng tiền. Kỳ vọng của các lãnh đạo phía TiKTok đang đặt ở Small Gestures.

Nếu TikTok có thể thu hút được nhiều đối tác hơn tham gia vào chương trình này, đến một mức độ đủ lớn họ sẽ bắt đầu thu phí trên mỗi lần người dùng tặng quà. Điều này dần dần sẽ thay đổi thói quen của người dùng từ mức độ “tiềm năng” sang mức độ “có thói quen sử dụng”, về lâu dài sẽ giúp TikTok dễ dàng hơn khi ứng dụng Thương mại điện tử vào nền tảng.

Khi mở rộng hoạt động Small Gesture, mọi thứ có thể không dừng ở các món quà ảo mà sẽ chuyển sang quà vật lý thực. Dần dần, người dùng sẽ quen với việc chuyển từ miễn phí sang trả phí để tặng quà. Nghe có vẻ khá hợp lý với bối cảnh hiện tại.

Nhìn chung đây sẽ là một bước đi thông minh từ TikTok, tạo tiền đề để nền tảng này sớm chuyển sang giai đoạn phát triển mới.

Source: socialmediatoday.com, Twitter, Ecommerce

Block blog

Bài viết liên quan

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer