Công thức xây dựng nội dung giúp tối ưu chuyển đổi landing page

Công thức xây dựng nội dung giúp tối ưu chuyển đổi landing page

Lượt xem: 247
Để trang đích có được chuyển đổi tốt khi chạy quảng cáo, trang đích đó phải đảm bảo 3 yếu tố: nội dung, hình ảnh và kỹ thuật. Trong đó, nội dung là yếu tố làm cho khách hàng bị thu hút và dẫn tới hành động mua hàng. Câu hỏi đặt ra, làm thế nào để tạo ra nội dung thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi?
 

Dưới đây là Công thức xây dựng nội dung giúp tối ưu chuyển đổi landing page dành cho bạn.

 

 

1. Gây chú ý

Khi khách hàng vào trang web việc đầu tiên của bạn là gây sự chú ý. Lúc này họ sẽ tò mò và lăn chuột xuống để tìm hiểu những thông tin bên dưới.

Để gây chú ý, bạn nên sử dụng: một tiêu đề; một banner thú vị hay một video động. Chúng phải đảm bảo có tính mới lạ, liên quan gợi sự quan tâm và tò mò của khách hàng.

 

Khối banner chính được đặt vị trí đầu trong công cụ Slimweb, đặc biệt có thể dùng ảnh tĩnh hoặc video background động

 

2. Lý do để mua

Ở đây, hãy cho khách hàng biết lý do vì sao họ nên mua hàng của bạn. Sản phẩm của bạn có gì đặc biệt, hay nói cách khác chính là liệt kê USP của sản phẩm. Nêu một cách ngắn gọn và súc tích nhất. Ngoài ra, đừng quên liệt kê về lợi thế bán hàng của bạn so với người khác (bán cùng sản phẩm). Đoạn này, bạn đang tập trung "gãi đúng chỗ ngứa" của khách, đưa ra cái mà họ đang cần.

 

Mô tả các khối vô cùng trực quan, dễ hiểu. Liệt kệ lợi ích được sắp xếp ngay phía dưới

 

3. Lý do để tin tưởng

Sau khi bị thu hút, thấy được lợi ích của sản phẩm cần thiết rồi, lúc này hãy làm cho họ tin tưởng bạn. Người mua hàng chỉ khi thấy được lợi ích và có sự tin tưởng ở người bán, họ mới ra quyết định mua hàng. Quyết định này xảy ra trong tích tắc vì thế, cần tận dùng câu từ để "găm" vào đầu họ. Hãy cho họ biết phản hồi của khách hàng đã từng dùng sản phẩm này thông qua hình ảnh, đoạn text, các giấy tờ chứng thực, thậm chí là quy mô, lịch sử doanh nghiệp...tất cả những điều đó đều góp phần cho thấy bạn có đáng tin cậy để mua hàng hay không.

 

Tiếp đến là Lý do để tin tưởng với 2 khối chính: khách hàng và Đội ngũ

 

4. Kêu gọi hành động

Đây là mục quan trọng không thể thiếu trên trang đích. Lời kêu gọi có thể được cài gắm ở nhiều nơi trên trang landing page và chỉ tập trung là một nội dung duy nhất. Đừng làm khách hàng phải băn khoăn khi đưa ra nhiều nút kêu gọi khác nhau. Thậm chí, bạn cũng không thể chắc chắn rằng người dùng sẽ click vào nút nào trước.

Nút kêu gọi thường sẽ nhắc lại lợi ích, lý do mua...đi kèm thường là các nút click to call, form đăng kí. Cố gắng thiết kế nút kêu gọi nổi bật so với các phần trên trang và sử dụng ngôn ngữ kích thích hành động đặc biệt là ở phần cuối trang.

 

Slimweb có 2 loại form giúp bạn lựa chọn mẫu phù hợp với trang web

 

5. Câu hỏi thường gặp

Người làm landing page đa phần đều bỏ qua bước này vì nghĩ chúng không quan trọng. Bạn có biết, làm tốt 4 bước trên khách hàng đã “bồ kết” sản phẩm của bạn lắm rồi, nhưng như thế đã là đủ? tất nhiên là chưa rồi, mặc dù rất thích, nhưng họ vẫn còn băn khoăn đấy, có thể họ sẽ gọi điện trực tiếp để hỏi bạn hoặc họ sẽ dừng tại đây và về “suy nghĩ thêm”. Vậy nên, đoạn này, bạn cần giải quyết rào cản, nỗi sợ của họ về sản phẩm, dịch vụ của bạn, điều mà chưa được ai giải đáp. Hãy đặt mình vào khách hàng, nếu mua sản phẩm này bạn lo lắng điều gì ? Hoặc đưa ra hướng dẫn sử dụng hoặc hình thức thanh toán….

Chỉ khi nỗi sợ được giải đáp, khách hàng mới yên tâm để mua sản phẩm của bạn.

 

Rất nhiều mẫu câu hỏi dành cho khối hỏi đáp ở đây

 

6. Cửa sổ pop up

Đừng bao giờ quên thành phần này, vì chính nó sẽ giúp bạn gây bất ngờ với khách hàng và câu kéo họ mua hàng. Các pop up trên landing page nên cài đặt theo hành vi người dùng đó là cài đặt theo thời gian: vừa vào web, cuộn chuột 5s, chuẩn bị thoát trang, xem một trang khác….

Nội dung pop up có thể là khuyến mãi, quà tặng hay một thông báo đặc biệt nào đó. Thật tuyệt vời nếu họ để lại số điện thoại hoặc email tại pop up.

Slimweb là công cụ duy nhất làm đầy đủ các loại pop up như này

 

7. Công cụ tăng số lượng khách hàng

Nếu chỉ áp dụng pop up thôi thì chưa đủ, landing page của bạn nên tích hợp thêm công cụ tăng số lượng khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và khai thác tối đa nguồn khách hàng truy cập web. Bộ công cụ bạn cần có bao gồm các tính năng như:

  • Giả khách mua hàng: tự động hiện thông báo khách vừa đặt mua sản phẩm tạo cảm giác nhiều người đang mua hàng, từ đó tạo tâm lý đám đông, kích thích mua hàng mạnh mẽ hơn

 
  • Live chat: cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với bạn trên website

 
  • Nút gọi điện thoại ở chân trang web: KH chỉ việc click là gọi ngay cho bạn thay vì phải bấm số

 

 
  • Thu thập số điện thoại khi vào website của bạn: Biết được ai vào web của mình, hành vi của khách để telesale

 
  • Thu thập số điện thoại khách like & comment trên bài post: biết được khách hàng tiềm năng của mình quan tâm điều gì

 

 

Trên đây là 6 bước cốt lõi xây dựng một landing page thu hút để bán hàng và bộ công cụ để tăng số lượng khách hàng áp dụng cho mọi sản phẩm. Và để làm được điều đó, bạn phải cần tới một công cụ tạo landing page phù hợp.

Slimweb.vn phiên bản 3.0 được xây dựng theo bố cục 6 bước trên và kết hợp công cụ tăng số lượng khách hàng giúp trang đích của bạn tăng chuyển đổi hơn. Chỉ việc kéo khối và đắp content + hình ảnh, có ngay trang web kinh doanh trong thời gian ngắn nhất.

Block blog

Bài viết liên quan

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer