Khắc phục 5 nhược điểm của landing page khi chạy quảng cáo Google

Khắc phục 5 nhược điểm của landing page khi chạy quảng cáo Google

Lượt xem: 3217

Ai cũng biết khả năng tối ưu chuyển đổi của landing page “thần thánh“ như thế nào. Tuy nhiên khi mà nhà nhà đều chạy quảng cáo thì các landing page “truyền thống” (chỉ một trang tĩnh đơn lẻ) bắt đầu bộc lộ những nhược điểm, cộng với các thuật toán thay đổi từ Google đã ảnh hưởng nhất định đến chiến dịch quảng cáo của bạn.

Đương nhiên đã có “vấn đề” thì sẽ phải tìm ra “giải pháp”, cái khó nó ló cái khôn mà.

Dưới đây là 5 nhược điểm thường gặp ở các landing page.

 

1. Nội dung không tươi mới vì không có tính năng blog

Nhược điểm đầu tiên đó chính là nội dung không tươi mới vì không có tính năng blog nên nội dung không được cập nhật thường xuyên. Hầu hết các trang page hiện nay là dạng tĩnh, nội dung bó hẹp và ít thay đổi trong suốt chiến dịch quảng cáo.

Bạn cũng biết rồi đấy, Google đánh giá rất cao về tiêu chí nội dung tươi mới (Content Freshness) nó quyết định đến việc xếp hạng cũng như tỷ lệ hiển thị của trang web trên Google.

Theo đó, Google kiểm tra nội dung về mức độ tươi mới bằng cách theo dõi các kiểu tìm kiếm như: sự kiện gần đây hoặc chủ đề nóng; các sự kiện lặp đi lặp lại thường xuyên; tần số cập nhật. Vì thế, để lọt được vào “mắt xanh” của anh Google, trang web của bạn nhất thiết phải làm Content Freshmess. Bằng cách nào? Thường xuyên đăng bài, thay đổi nội dung lõi, tạo ra nhiều trang mới, kéo traffic và các chỉ số tương tác….những điều này sẽ có lợi cho trang web của bạn và “được lòng” Google.

 

(SlimWeb.vn là công cụ duy nhất cho phép nhúng blog và landing page chỉ cần Kéo và Thả vô cùng dễ dàng)

2. Một tên miền riêng chỉ kết nối được 1 page

Nhà quảng cáo đa phần đều thực hiện thao tác kết nối page ra một tên miền riêng duy nhất. Hạn chế của việc làm này đó là (1) tốn kém chi phí mua tên miền (2) không tận dụng được traffic vào website (3) không thể  tái sử dụng tên miền (4) giảm hiệu suất quảng cáo.

Một giải pháp được đưa ra đó là, kết nối tên miền dạng subdomain, tuy nhiên cách làm chẳng có lợi gì cho tên miền chính cả, chưa kể tên trang web lại quá dài.

(Slimweb.vn cho phép kết nối nhiều trang landing page với 1 tên miền mà không cần tạo subdomain)

Chuyên gia quảng cáo Google đề xuất rằng, để hiệu suất quảng cáo đạt mức cao nhất, mỗi nhóm quảng cáo nên sử dụng một trang page riêng. Trang page đó có nhiệm vụ tập trung và giải thích “trọn gói” về một vấn đề được nêu trong nhóm quảng cáo đó. Từ đó, đánh giá được hiệu quả trang đích và đề xuất thay đổi. Tuy nhiên, chúng ta đều làm ngược lại và sử dụng duy nhất một trang đích cho tất cả chiến dịch.

 

3. Tiện ích liên kết Google Ads có URL bị trùng lặp

Tiện ích liên kết luôn cần có khi hiện thị với quảng cáo của bạn nhằm cung cấp thêm thông tin, kích thích người dùng nhấp vào liên kết.

Google khuyến cáo rằng, không được phép sử dụng url trùng lặp. Điều này có nghĩa là gì? Nhiều liên kết trang web trong cùng một chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo trỏ tới cùng một trang đích hoặc cùng một nội dung. Liên kết trang web trỏ tới cùng một trang đích hoặc cùng một nội dung.

Việc sử dụng url trùng lặp khi chạy quảng cáo làm cho tiện ích đó bị từ chối. Xem chi tiết quy định tại đây

 

4. Khó xây dựng Thương hiệu nếu chỉ chạy đơn lẻ

Mục tiêu quảng cáo của bạn chỉ là để bán được hàng hay muốn làm thương hiệu ? Hầu hết các trang web quảng cáo đều có tên miền riêng, tồn tại đơn lẻ và thường bị bỏ ngỏ sau khi kết thúc chiến dịch. Do đó thật khó để xây dựng thương hiệu.

Muốn xây dựng thương hiệu, bạn chỉ nên sử dụng một tên miền duy nhất, các trang đích quảng cáo đều chạy trên cùng một domain này. Và hơn hết, tên miền chính luôn phải hưởng lợi nguồn traffic từ việc quảng cáo. Có như vậy, thương hiệu của bạn mới “găm” được vào đầu khách hàng.

 

(Slimweb.vn tạo ra 1 trang web hoàn chỉnh & giữ được thế mạnh cốt lõi của Landing Page là sự đơn giản và tập trung)
 

5. Nội dung đôi khi bị nhồi nhét quá dài

Với một số ngành đặc thù như tour du lịch, bất động sản….nội dung để đưa lên web khá nhiều, vì thế người thiết kế thường nhồi nhét nhiều thông tin, thông tin nào cũng muốn đưa lên khiến cho trang web trở nên quá dài.

Thử hình dung xem, khi bạn vào một trang web mà phải mất 4 - 5 lần cuộn chuột vẫn chưa tìm thấy nội dung bạn cần hoặc thông điệp cốt lõi, trải nghiệm của bạn là gì? Chắc chắc là rất tệ rồi. Nội dung đưa lên web không được dài, ngắn mà  “vừa đủ” là tốt nhất.

Nhiều chuyên gia còn nhất quyết cho rằng landing page không được có thanh menu điều hướng, điều này đương nhiên tốt nhưng không phải trong tất cả các trường hợp. Menu điều hướng cũng giống như phần “mục lục” của 1 cuốn sách. Nếu nội dung landing page của bạn chỉ 1 hoặc 2 màn hình thì có thể không cần nhưng nội dung dài nhiều trang thì bổ sung “menu điều hướng” sẽ là một lựa chọn tối ưu hơn.

 

Vậy giải pháp là gì ?

Câu hỏi đặt ra, làm thế nào để khắc phục được 5 nhược điểm trên cho landing page? Làm thế nào để có trang đích tốt hơn tối ưu cho quảng cáo ?

Giải pháp dành cho bạn là áp dụng công nghệ Landing Site.

Landing site bao gồm nhiều landing page và mini blog được liên kết với nhau dưới 01 tên miền duy nhất. Landing site  góp phần nâng cao hiệu suất quảng cáo từ trang đích khi giải quyết được mọi nhược điểm mà landing page đang gặp phải.

Và để làm được điều đó, bạn sẽ cần tới một công cụ hỗ trợ tạo landing site.

 

Slimweb.vn - Công cụ thiết kế web “chuẩn marketing”

Duy nhất thị trường - Tính năng độc quyền

 
  • Tạo và xuất bản nghìn trang cùng một dự án

  • Xuất bản trực tiếp lên bất kỳ máy chủ nào

  • Tạo mini blog dễ dàng bằng trình kéo thả

  • Video background động hấp dẫn

  • Tạo menu đa cấp dễ dàng trong một nốt nhạc

  • Đặc biệt, có phiên bản sở hữu riêng

 

Xem đầy đủ tính năng tại đây:

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn trọng yếu tối ưu landing page (update 2019)

Dùng miễn phí thích thì mua: https://slimweb.vn

Block blog

Bài viết liên quan

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer