Hiểu đúng và đủ về Landing page
1. Landing page là gì ?
Landing page là một dạng trang web được các doanh nghiệp thiết kế đặc biệt để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng hay sử dụng là trang đầu phễu trong các phễu bán hàng. Lading page cho phép bạn nắm bắt thông tin, nhu cầu của khách truy cập thông qua hình thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trên các Landing page sẽ có các biểu mẫu thu thập là nơi khách hàng tiềm năng có thể điền thông tin của họ (như tên, địa chỉ email, v.v.) để bạn có thể đưa họ qua các kênh tiếp thị và bán hàng thích hợp và biến họ thành khách hàng
Một Landing Page tốt sẽ nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể. Bạn có thể xây dựng các Landing Page cho phép khách hàng tiềm năng truy cập tải xuống các nội dung của bạn (sách điện tử, sách trắng, hội thảo trên web, v.v.) hoặc đăng ký nhận các ưu đãi như bản dùng thử miễn phí hoặc bản giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của Doanh nghiệp bạn.
Nếu nội dung tốt và có chiến lược thì Landing Page giúp bạn chuyển đổi tỷ lệ khách truy cập trang web của bạn trở thành khách hàng và có doanh số cao hơn.
Các yếu tố quan trọng khác để trang đích thành công bao gồm tiêu đề bắt mắt, nội dung hấp dẫn và lời kêu gọi hành động đủ mạnh. Các Landing Page thường không có các thanh điều hướng (thanh menu) điều hướng đến các trang khác trên trang web của bạn, điều này có thể khiến khách hàng mất tập trung khỏi lời kêu gọi hành động. Đây cũng là cách phân biệt Website và Landing Page (Landing Page không có thanh điều hướng, còn Website có thanh điều hướng).
Quan trọng hơn hết, Landing Page được sử dụng ngày càng nhiều hơn vì thời gian thiết kế nhanh, người không biết nhiều về kỹ thuật vẫn có thể làm được. Người thiết kế vẫn có thể dùng Landing Page kết nối lại với nhau tạo thành các Website bằng cách bổ sung thêm các thanh điều hướng nếu muốn tiết kiệm thời gian thiết kế. Sắp tới Huy sẽ có một bài viết giới thiệu các nền tảng thiết kế Landing Page phổ biến hiện nay để giúp các Anh Chị tự tay thiết kế cho mình những Landing Page và Website mà không cần biết nhiều về lập trình hay kỹ thuật.
Gợi ý
Hãy sử dụng các công cụ KÉO - THẢ để tạo trang web và landing page đẹp mắt
Tạo web miễn phí
2. Lead Magnet là gì ?
Bạn hoàn toàn có thể xây dựng các Landing Page cho phép khách hàng tiềm năng truy cập tải xuống các nội dung của bạn (sách điện tử, sách trắng, hội thảo trên web, v.v.) hoặc đăng ký nhận các ưu đãi như bản dùng thử miễn phí hoặc bản giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của Doanh nghiệp bạn. Vậy những tài liệu, những quyển sách…mà Bạn cho khách hàng tải xuống thì được gọi là gì? Đó chính là Lead Magnet. Vậy Lead Magnet cụ thể là gì và vai trò của Lead Magnet.Lead Magnet được hiểu nôm na là mồi câu hay nói cách khác, Lead Magnet chính là những giá trị cho đi, những gì bạn biết hay bạn giúp được khách hàng của mình ngay tại thời điểm nào đó khách hàng đang rất cần và khách hàng sẵn sàng để lại thông tin như email hay số điện thoại để đổi lấy. Hoặc ngắn gọn hơn có thể gọi là nam châm thu hút khách hàng tiềm năng và sử dụng đầu phễu trong chuỗi phễu bán hàng.
Đối với những ai bắt đầu xây dựng Doanh nghiệp Online ngay những ngày đầu tiên thì việc thu hút khách hàng là cực kỳ quan trọng và có vai trò quyết định. Thậm chí, đôi khi nếu làm không đúng cách có thể khiến mọi nỗ lực của bạn “đổ sông đổ bể” ngay: bạn sẽ chẳng nhận được thông tin nào từ khách hàng cả.
Hãy tận dụng thế mạnh của chính bạn về chuyên môn, về kiến thức và tạo ra những Lead Magnet chất lượng mang lại giá trị cho khách hàng.
Một số loại Lead Magnet mà Bạn có thể tạo ra để thu hút khách hàng mà Bạn có thể tạo ra bằng chính kiến thức và chuyển môn của mình như:
- Các video clip hướng dẫn (Mỹ phẩm, Ẩm thực, Mẹo vặt cuộc sống…).
- Bản dùng thử miễn phí (Nếu kinh doanh Phần mềm hoặc dịch vụ…).
- Webinar (hội thảo trực tuyến)..
- Ebook (Sách điện tử).
- Những thủ thuật hữu ích.
- Tư vấn miễn phí.
- Phiếu giảm giá.
- Tài liệu/Khảo sát.
- Video đào tạo miễn phí.
Vậy điều gì tạo nên một Lead Magnet tốt?
- Giá trị nhận thức cao: Bạn lưu ý rằng ngày nay sẽ không có khách hàng nào để lại thông tin dưới dạng đăng ký nhận bản tin miễn phí mà các Website/Blog hay làm, vì họ sẽ không coi đó là giá trị, là cái mà họ cần. Tùy thuộc vào loại thị trường bạn đang kinh doan, Lead Magnet của bạn phải có giá trị cao (hoặc tốt hơn nữa, nó phải có tính thực tế cao).
- Sự hài lòng tức thì: Bạn hãy tưởng tượng khách hàng tiềm năng của bạn liên tục tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề của họ, và Lead Magnet của Bạn thể đáp ngay lúc đó, khi đó bạn sẽ xây dựng lòng tin ngay lập tức.
- Càng cụ thể càng tốt: Lead Magnet của Bạn thật cụ thể và giúp ích được ngay cho khách hàng tiềm năng khi họ nhìn thấy.
- Giá trị thực tế cao: điều này là hiển nhiên, khách hàng áp dụng được ngay khi nhận được Lead Magnet của bạn thì đo là thành công.
Gợi ý
Hãy sử dụng các pop-up thông minh để tăng chuyển đổi cao cho landing page
Tạo pop-up miễn phí
Vì vậy, hãy xác định đúng những yếu tố bạn cần ưu tiên hàng đầu trong chiến lược marketing là gì để có thể có được một nền tảng xây dựng một quá trình tiếp cận khách hàng hiệu quả và thành công.