Slide hướng dẫn xây dựng B2B Sales Process chuẩn mực và chi tiết
Một trong số những khó khăn có thể là:
- Họ có sản phẩm "ngon", giải quyết được nhiều vấn đề cho các doanh nghiệp, giá cả cũng lý tưởng hơn các đối thủ trong cùng phân khúc nhưng các khách hàng tổ chức vẫn không chọn họ.
- Doanh nghiệp có chạy cả quảng cáo, nhưng không khác gì "ném tiền qua cửa sổ", chi phí để nhận lại 1 lead tiềm năng khá chát, không thể áp dụng cách này lâu dài được.
- Đội Marketing đã cố gắng, cày về không ít lead nhưng kết quả nhận lại không nhiều, khách hàng không mặn mà gì rồi cũng bỏ đi.
Vấn đề nằm ở đâu trong khi đã có sản phẩm tốt và đội Marketing giỏi? Là vì doanh nghiệp chưa đầu tư vào chính đội Sale và có một quy trình Sale hoàn chỉnh. Việc xây dựng B2B Sales Process không hề dễ dàng và đòi hỏi quá trình luôn luôn cải tiến và hoàn thiện quy trình.
Nếu không có B2B Sales Process, đội Sale và doanh nghiệp sẽ ra sao?
- Người mới vào chưa có kinh nghiệm hoặc chưa quen sản phẩm tệp khách hàng sẽ bị phụ thuộc vào người cũ, chăm sóc và đeo bám khách hàng ra sao, nhiều lúc nản chí và áp lực doanh số cũng dẫn đến bỏ việc
- Nhân viên cũ tuy có kinh nghiệm nhưng quen làm việc cá nhân, dùng cảm tính để đoán tâm lý khách hàng, làm việc không theo quy trình và ngại đổi mới
- Quy mô đội Sale ngày càng co nhỏ, không thể phát triển và liên kết thì doanh thu của doanh nghiệp từ đó cũng không sinh sôi được
- Trên thị trường có hàng trăm nghìn sản phẩm, dịch vụ nếu như Sale không có quy trình và đeo bám sát sao khách hàng, làm rõ cho họ vấn đề, tại sao sản phẩm của doanh nghiệp phù hợp với công ty họ hơn đối thủ thì chắc cú bạn đã bỏ lỡ cơ hội vào tay đổi thủ rồi
...
Vậy nên việc xây dựng và phát triển B2B sales process là điều vô cùng quan trọng. Mỗi quy trình sales mỗi doanh nghiệp là khác nhau và cần có thời gian để hoàn thiện. SlimWeb.vn có tổng hợp và biên soạn đươc "Slide hướng dẫn xây dựng B2B Sales Process" gửi đến các anh/chị trong doanh nghiệp đang gặp khó khăn cũng như đang quan tâm đến vấn đề này
Slide đào tạo bán hàng B2B
Nội dung Slide khá chi tiết và cô động (68 trang ) gồm các phần:
1/ Quy trình bán hàng là gì ?
2/ Tại sao nên xây dựng quy trình bán hàng ?
3/ 7 bước xây dựng quy trình bán hàng
4/ Demo quy trình bán hàng một vài lĩnh vực
5/ 4 công cụ bán hàng nên sử dụng hàng ngày
6/ Tiêu chuẩn đánh giá người quản lý bán hàng giỏi
Link chi tiết xem và download tại đây: http://bit.ly/2koeNJa
Phần sau sẽ là một quy trình B2B Sales Process hoàn chỉnh được xây dựng cụ thể nhờ áp dụng Slide. Cảm ơn mọi người đã theo dõi .
Nguồn: SlimWeb.vn
Tham khảo: Daniel-one