Kịch bản telemarketing cho lĩnh vực công nghệ, thông tin
Lượt xem: 510
Tham khảo ngay mẫu telemarketing dành cho lĩnh vực công nghệ thông tin dưới đây để tiếp cận khách hàng và đạt được mục tiêu cuộc gọi. Cùng team Slimweb.vn tìm hiểu ngay nhé.
Kịch bản 1: Thiết lập cuộc hẹn
Bắt đầu
Nhân viên Sale: Chúc bạn buổi sáng tốt lành
Tôi là [Tên của bạn] đến từ công ty [Tên công ty bạn]. Tôi muốn nói chuyện với quản lý công nghệ thông tin bên bạn.
Nội dung cuộc gọi là gì?
Tôi gọi đến để trao đổi các thông tin cung cấp giải pháp sao lưu và khắc phục sự cố, VoiP và trên điện thoại. Hiện tại, anh ấy có ở đó không ?
Tình huống 1: Giám đốc công nghệ thông tin không có ở đó
Không sao. Tôi có thể hiểu. Giám đốc công nghệ thông tin thì sao?
Nếu vẫn không có ở đó
Tôi có thể trao đổi với ai khác cũng phụ trách về mảng công nghệ thông tin của công ty không ? Vui lòng chuyển máy giúp tôi đến anh/chị ấy ? Cảm ơn bạn!
Nếu không có ai
Không sao. Tôi hiểu. Bạn có thể cho tôi biết thời gian thích hợp tôi có thể trao đổi các vấn đề với người quản lý công nghệ thông tin không? (ghi chú)
Cảm ơn bạn rất nhiều. Tôi sẽ gọi lại (Thời gian người quản lý công nghệ thông tin có thể nói chuyện). Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Gợi ý
Công cụ gửi email marketing và chăm sóc khách hàng xuất sắc năm 2019
Tìm hiểu ngay
Tình huống 2: Khách hàng nói: “Chúng tôi không quan tâm”
Tôi hiểu, tôi nghĩ bạn là người phù hợp nhất để trao đổi về vấn đề này, tôi tin rằng sẽ có nhiều điều thú vị và lợi ích?
Nếu anh ấy là người phụ trách vấn đề
(Tiếp tục cuộc trò chuyện với người phụ trách )
Nếu không phải là người phụ trách
Bạn có thể giúp tôi chuyển máy đến người quản lý công nghệ thông tin không? Cảm ơn bạn.
Cuộc gọi đã được chuyển đến Người phụ trách (quản lý công nghệ thông tin )
Xin chào [Tên người quản lý công nghệ thông tin] ! Chúc bạn buổi sáng tốt lành.
Tôi là [Tên của bạn] đến từ [Tên công ty]. Chúng tôi là nhà cung cấp giải pháp Công nghệ thông tin. Đề xuất giải pháp hỗ trợ mạng máy tính, dịch vụ mạng, sao lưu và khắc phục sự cố, tư vấn Công nghệ thông tin, VoIP và trên điện thoại. Tôi hy vọng có một cuộc hẹn giữa bạn và Giám đốc điều hành của chúng tôi để tìm ra giải pháp nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin bên bạn.
Khách hàng không quan tâm
Tiện đây, tôi có thể hỏi bạn một số vấn đề không ?
- Bạn liên hệ cho bên hỗ trợ nào mỗi khi gặp sự cố máy tính?
- Hiện tại, Cách thiết lập và cài đặt hệ thống công nghệ thông tin có gây cho bạn khó khăn nào không? Có bộ phận nào bạn nghĩ cần cải thiện không? (Nếu vẫn không có cơ hội sau khi đặt câu hỏi thăm dò, hãy kết thúc cuộc gọi một cách khéo léo)
Không sao. Tôi có thể hiểu. Cảm ơn bạn rất nhiều đã dành thời gian cho tôi. Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Nếu khách hàng quan tâm
Thật tuyệt! Các đồng nghiệp của chúng tôi sẽ rất may mắn khi nhận được cơ hội gặp bạn và thảo luận thêm về điều này. Bạn có thời gian rảnh vào ngày (Ngày và Thời gian đề xuất) không? (Nếu không, hãy hỏi ngày khách hàng sẵn sàng cho cuộc hẹn)
Tôi có thể hỏi bạn một số vấn đề không? (hãy lưu ý câu trả lời)
Nếu khách hàng quan tâm
Thật tuyệt! Các đồng nghiệp của chúng tôi sẽ rất may mắn khi nhận được cơ hội gặp bạn và thảo luận thêm về điều này. Bạn có thời gian rảnh vào ngày (Ngày và Thời gian đề xuất) không? (Nếu không, hãy hỏi ngày khách hàng sẵn sàng cho cuộc hẹn)
Tôi có thể hỏi bạn một số vấn đề không? (hãy lưu ý câu trả lời)
- Công ty bạn hiện đang sử dụng bao nhiêu máy tính? ( từ 10 năm sử dụng trở lên)
- Bạn gọi cho bên nào hỗ trợ mỗi khi gặp sự cố máy tính?
- Cách thiết lập và cài đặt hệ thống công nghệ thông tin hiện tại có gây cho bạn khó khăn nào không?
- Có bộ phận nào bạn nghĩ cần cải thiện không?
Chúng tôi sẽ gửi cho bạn thông tin cũng như thời gian cuộc hẹn , vui lòng cho tôi xin địa chỉ email của bạn? (ghi chú)
“Bạn biết đến tên của tôi và số điện thoại từ đâu?”
Công ty chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu về các doanh nghiệp trong khu vực thị trường của công ty bạn. Thông tin liên lạc của bạn đã được cập nhật trong hệ thống dữ liệu.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian trả lời điện thoại.
...
Chúc bạn một ngày tốt lành.
“Bạn biết đến tên của tôi và số điện thoại từ đâu?”
Công ty chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu về các doanh nghiệp trong khu vực thị trường của công ty bạn. Thông tin liên lạc của bạn đã được cập nhật trong hệ thống dữ liệu.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian trả lời điện thoại.
...
Chúc bạn một ngày tốt lành.
Kịch bản 2: Đề xuất mời tham gia sự kiện
Bắt đầu
Nhân viên Sale: Chúc bạn buổi sáng tốt lành
Tôi là [Tên của bạn] đến từ công ty [Tên công ty bạn]. Tôi muốn nói chuyện với quản lý công nghệ thông tin bên bạn.
Nội dung cuộc gọi là gì?
Tôi muốn mời quản lý công nghệ thông tin bên bạn tham dự một hội thảo về cách giảm chi phí vận hành thông qua các giải pháp sao lưu và khắc phục sự cố, VoIP và trên điện thoại. Hiện tại, anh ấy có ở đó không ?
Tình huống 1: Quản lý công nghệ thông tin không có ở đó
Không sao. Tôi có thể hiểu. Giám đốc công nghệ thông tin thì sao?
Nếu vẫn không có ở đó
Tôi có thể trao đổi với ai khác cũng phụ trách mảng công nghệ thông tin của công ty không? Vui lòng chuyển máy giúp tôi đến anh/chị ấy ? Cảm ơn bạn!
Nếu không có ai
Không sao. Tôi hiểu. Bạn có thể cho tôi biết thời gian thích hợp tôi có thể trao đổi các vấn đề với người quản lý công nghệ thông tin không? (ghi chú) Cảm ơn bạn rất nhiều. Tôi sẽ gọi lại (Thời gian người quản lý công nghệ thông tin có thể nói chuyện). Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Tình huống 2: Khách hàng nói: “Chúng tôi không quan tâm”
Tôi hiểu, tôi nghĩ bạn là người phù hợp nhất để trao đổi về vấn đề này, tôi tin rằng sẽ có nhiều điều thú vị và lợi ích?
Nếu anh ấy là người phụ trách vấn đề
(Tiếp tục cuộc trò chuyện với người phụ trách)
Nếu không phải là người phụ trách
Bạn có thể giúp tôi chuyển máy đến người quản lý công nghệ thông tin không? Cảm ơn bạn.
Cuộc gọi đã được chuyển đến Người phụ trách (quản lý công nghệ thông tin )
Xin chào [Tên người quản lý công nghệ thông tin] ! Chúc bạn buổi sáng tốt lành. Tôi là [Tên của bạn] đến từ [Tên công ty]. Chúng tôi là công ty tư vấn công nghệ thông tin. Đề xuất giải pháp hỗ trợ mạng máy tính, dịch vụ mạng, sao lưu và khắc phục sự cố, tư vấn Công nghệ thông tin, VoIP và trên điện thoại. Tôi muốn mời bạn đến dự hội thảo về các cách giúp giảm chi phí vận hành của các công ty thông qua các giải pháp sao lưu và khắc phục sự cố, VoIP và trên điện thoại do chúng tôi tổ chức. Bạn có thời rảnh vào ngày (Ngày và Thời gian đề xuất) không? (Nếu không hãy hỏi thời gian khách hàng tiềm năng sẵn sàng cho một cuộc hẹn)
Nếu khách hàng không quan tâm
Không sao. Tôi có thể hiểu. Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho tôi
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả
Nếu khách hàng quan tâm
Thật tuyệt! Để hội thảo diễn ra thành công hơn tôi muốn hỏi bạ một số vấn đề
Nhân viên Sale: Chúc bạn buổi sáng tốt lành
Tôi là [Tên của bạn] đến từ công ty [Tên công ty bạn]. Tôi muốn nói chuyện với quản lý công nghệ thông tin bên bạn.
Nội dung cuộc gọi là gì?
Tôi muốn mời quản lý công nghệ thông tin bên bạn tham dự một hội thảo về cách giảm chi phí vận hành thông qua các giải pháp sao lưu và khắc phục sự cố, VoIP và trên điện thoại. Hiện tại, anh ấy có ở đó không ?
Tình huống 1: Quản lý công nghệ thông tin không có ở đó
Không sao. Tôi có thể hiểu. Giám đốc công nghệ thông tin thì sao?
Nếu vẫn không có ở đó
Tôi có thể trao đổi với ai khác cũng phụ trách mảng công nghệ thông tin của công ty không? Vui lòng chuyển máy giúp tôi đến anh/chị ấy ? Cảm ơn bạn!
Nếu không có ai
Không sao. Tôi hiểu. Bạn có thể cho tôi biết thời gian thích hợp tôi có thể trao đổi các vấn đề với người quản lý công nghệ thông tin không? (ghi chú) Cảm ơn bạn rất nhiều. Tôi sẽ gọi lại (Thời gian người quản lý công nghệ thông tin có thể nói chuyện). Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Tình huống 2: Khách hàng nói: “Chúng tôi không quan tâm”
Tôi hiểu, tôi nghĩ bạn là người phù hợp nhất để trao đổi về vấn đề này, tôi tin rằng sẽ có nhiều điều thú vị và lợi ích?
Nếu anh ấy là người phụ trách vấn đề
(Tiếp tục cuộc trò chuyện với người phụ trách)
Nếu không phải là người phụ trách
Bạn có thể giúp tôi chuyển máy đến người quản lý công nghệ thông tin không? Cảm ơn bạn.
Cuộc gọi đã được chuyển đến Người phụ trách (quản lý công nghệ thông tin )
Xin chào [Tên người quản lý công nghệ thông tin] ! Chúc bạn buổi sáng tốt lành. Tôi là [Tên của bạn] đến từ [Tên công ty]. Chúng tôi là công ty tư vấn công nghệ thông tin. Đề xuất giải pháp hỗ trợ mạng máy tính, dịch vụ mạng, sao lưu và khắc phục sự cố, tư vấn Công nghệ thông tin, VoIP và trên điện thoại. Tôi muốn mời bạn đến dự hội thảo về các cách giúp giảm chi phí vận hành của các công ty thông qua các giải pháp sao lưu và khắc phục sự cố, VoIP và trên điện thoại do chúng tôi tổ chức. Bạn có thời rảnh vào ngày (Ngày và Thời gian đề xuất) không? (Nếu không hãy hỏi thời gian khách hàng tiềm năng sẵn sàng cho một cuộc hẹn)
Nếu khách hàng không quan tâm
Không sao. Tôi có thể hiểu. Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho tôi
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả
Nếu khách hàng quan tâm
Thật tuyệt! Để hội thảo diễn ra thành công hơn tôi muốn hỏi bạ một số vấn đề
- Công ty bạn hiện đang sử dụng bao nhiêu máy tính? (từ 10 năm sử dụng trở lên)
- Bạn gọi cho bên nào hỗ trợ mỗi khi gặp sự cố máy tính?
- Cách thiết lập và cài đặt hệ thống công nghệ thông tin hiện tại có gây cho bạn khó khăn nào không?
- Có bộ phận nào bạn nghĩ cần cải thiện không?
Chúng tôi sẽ gửi cho bạn thông tin cũng như thời gian cuộc hẹn , vui lòng cho tôi xin địa chỉ email của bạn? (ghi chú) (Tập hợp / Xác minh tên đầy đủ, chức danh công việc, số điện thoại, đường dây trực tiếp, điện thoại di động, tên công ty, trang web và số fax)
“Bạn biết đến tên của tôi và số điện thoại từ đâu?”
Công ty chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu về các doanh nghiệp trong khu vực thị trường của công ty bạn. Thông tin liên lạc của bạn đã được cập nhật trong hệ thống dữ liệu.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian trả lời điện thoại.
...
Chúc bạn một ngày tốt lành.
“Bạn biết đến tên của tôi và số điện thoại từ đâu?”
Công ty chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu về các doanh nghiệp trong khu vực thị trường của công ty bạn. Thông tin liên lạc của bạn đã được cập nhật trong hệ thống dữ liệu.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian trả lời điện thoại.
...
Chúc bạn một ngày tốt lành.
Kịch bản 3: Gọi điện xin thông tin để gửi tài liệu
Bắt đầu
Nhân viên Sale: Chúc bạn buổi sáng tốt lành
Tôi là [Tên của bạn] đến từ công ty [Tên công ty bạn]. Tôi muốn nói chuyện với quản lý công nghệ thông tin bên bạn.
Nội dung cuộc gọi là gì?
Tôi muốn gửi thêm thông tin dịch vụ công ty tôi cung cấp và cách tối ưu hóa giảm chi phí trong hoạt động của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể chuyển máy giúp tôi đến anh ấy được không? Cảm ơn bạn.
Tình huống 1: Giám đốc công nghệ thông tin không có ở đó
Không sao. Tôi có thể hiểu. Giám đốc công nghệ thông tin thì sao?
Nếu vẫn không có ở đó
Tôi có thể trao đổi với ai khác cũng phụ trách về mảng công nghệ thông tin của công ty không ? Vui lòng chuyển máy giúp tôi đến anh/chị ấy ? Cảm ơn bạn!
Nếu không có ai
Không sao.Tôi muốn gửi thông tin đến địa chỉ email người quản lý công nghệ thông tin, bạn vui lòng cho tôi xin địa chỉ email của anh ấy?(Ghi chú)
Nhân viên Sale: Chúc bạn buổi sáng tốt lành
Tôi là [Tên của bạn] đến từ công ty [Tên công ty bạn]. Tôi muốn nói chuyện với quản lý công nghệ thông tin bên bạn.
Nội dung cuộc gọi là gì?
Tôi muốn gửi thêm thông tin dịch vụ công ty tôi cung cấp và cách tối ưu hóa giảm chi phí trong hoạt động của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể chuyển máy giúp tôi đến anh ấy được không? Cảm ơn bạn.
Tình huống 1: Giám đốc công nghệ thông tin không có ở đó
Không sao. Tôi có thể hiểu. Giám đốc công nghệ thông tin thì sao?
Nếu vẫn không có ở đó
Tôi có thể trao đổi với ai khác cũng phụ trách về mảng công nghệ thông tin của công ty không ? Vui lòng chuyển máy giúp tôi đến anh/chị ấy ? Cảm ơn bạn!
Nếu không có ai
Không sao.Tôi muốn gửi thông tin đến địa chỉ email người quản lý công nghệ thông tin, bạn vui lòng cho tôi xin địa chỉ email của anh ấy?(Ghi chú)
- Họ tên ?
- Chức danh chính xác?
- Số máy bàn liên hệ trực tiếp ?
- Số điện thoại di động không?
[XÁC MINH những điều sau: Tên công ty, địa chỉ công ty, trang web và số fax]. Bạn có thể cho tôi xin thời gian phù hợp để tôi gọi lại cho [Tên của người quản lý công nghệ thông tin] không? [ghi chú]
Cảm ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn một ngày tốt lành.
Tình huống 2: Khách hàng nói: “Chúng tôi không quan tâm”
Tôi hiểu, tôi nghĩ bạn là người phù hợp nhất để trao đổi về vấn đề này, tôi tin rằng sẽ có nhiều điều thú vị và lợi ích?
Nếu anh ấy là người phụ trách vấn đề
(Tiếp tục cuộc trò chuyện với người phụ trách)
Nếu không phải là người phụ trách
Bạn có thể giúp tôi chuyển máy đến người quản lý công nghệ thông tin không? Cảm ơn bạn.
Cuộc gọi đã được chuyển đến Người phụ trách (quản lý công nghệ thông tin )
Xin chào [Tên người quản lý công nghệ thông tin] ! Chúc bạn buổi sáng tốt lành.
Tôi là [Tên của bạn] đến từ [Tên công ty]. Chúng tôi là công ty tư vấn công nghệ thông tin .Đề xuất giải pháp hỗ trợ mạng máy tính, tư vấn Công nghệ thông tin, VoIP và trên điện thoại. Tôi hy vọng có một cuộc hẹn giữa bạn và Giám đốc điều hành của chúng tôi để tìm ra giải pháp nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin bên bạn. Tôi muốn gửi thêm thông công ty của chúng tôi và các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Nó sẽ rất hữu ích cho doanh nghiệp bạn. Bạn có quan tâm không?
Nếu khách hàng không quan tâm
Tôi hiểu rồi, cảm ơn bạn đã dành thời gian cho tôi. Chúc bạn một ngày tốt lành
Nếu khách hàng quan tâm
Vui lòng cho tôi xin địa chỉ email của bạn [Ghi chú lại các thông tin]
Cảm ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn một ngày tốt lành.
Quà tặng: Công cụ gửi email marketing xuất sắc năm 2019 Tìm hiểu ngay
Tình huống 2: Khách hàng nói: “Chúng tôi không quan tâm”
Tôi hiểu, tôi nghĩ bạn là người phù hợp nhất để trao đổi về vấn đề này, tôi tin rằng sẽ có nhiều điều thú vị và lợi ích?
Nếu anh ấy là người phụ trách vấn đề
(Tiếp tục cuộc trò chuyện với người phụ trách)
Nếu không phải là người phụ trách
Bạn có thể giúp tôi chuyển máy đến người quản lý công nghệ thông tin không? Cảm ơn bạn.
Cuộc gọi đã được chuyển đến Người phụ trách (quản lý công nghệ thông tin )
Xin chào [Tên người quản lý công nghệ thông tin] ! Chúc bạn buổi sáng tốt lành.
Tôi là [Tên của bạn] đến từ [Tên công ty]. Chúng tôi là công ty tư vấn công nghệ thông tin .Đề xuất giải pháp hỗ trợ mạng máy tính, tư vấn Công nghệ thông tin, VoIP và trên điện thoại. Tôi hy vọng có một cuộc hẹn giữa bạn và Giám đốc điều hành của chúng tôi để tìm ra giải pháp nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin bên bạn. Tôi muốn gửi thêm thông công ty của chúng tôi và các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Nó sẽ rất hữu ích cho doanh nghiệp bạn. Bạn có quan tâm không?
Nếu khách hàng không quan tâm
Tôi hiểu rồi, cảm ơn bạn đã dành thời gian cho tôi. Chúc bạn một ngày tốt lành
Nếu khách hàng quan tâm
Vui lòng cho tôi xin địa chỉ email của bạn [Ghi chú lại các thông tin]
- Địa chỉ email ?
- Họ tên ?
- Chức danh cụ thể?
- Số máy bàn liên hệ trực tiếp ?
- Số điện thoại di động?
[XÁC MINH những điều sau: Tên công ty, địa chỉ công ty, trang web]
Tiện đây, tôi có thể hỏi bạn một số thông tin không ?
Tiện đây, tôi có thể hỏi bạn một số thông tin không ?
- Công ty bạn hiện đang sử dụng bao nhiêu máy tính? ( từ 10 năm sử dụng trở lên)
- Bạn gọi cho bên nào hỗ trợ mỗi khi gặp sự cố máy tính?
- Cách thiết lập và cài đặt hệ thống công nghệ thông tin hiện tại có gây cho bạn khó khăn nào không?
- Có bộ phận nào bạn nghĩ cần cải thiện không?
Chúng tôi sẽ gửi cho bạn thêm một số thông tin giúp bạn cải thiện và phát triển hệ thống công nghệ thông tin
“Bạn biết đến tên của tôi và số điện thoại từ đâu?”
Công ty chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu về các doanh nghiệp trong khu vực thị trường của công ty bạn.Tên và số điện thoại bạn đã được cập nhật trong hệ thống dữ liệu. Cảm ơn bạn đã nghe điện thoại
...
Chúc bạn một ngày tốt lành.
“Bạn biết đến tên của tôi và số điện thoại từ đâu?”
Công ty chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu về các doanh nghiệp trong khu vực thị trường của công ty bạn.Tên và số điện thoại bạn đã được cập nhật trong hệ thống dữ liệu. Cảm ơn bạn đã nghe điện thoại
...
Chúc bạn một ngày tốt lành.
Biên soạn và tổng hợp: Team content Slimweb.vn
Quay về