9 công cụ xây dựng và phát triển brand doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số

9 công cụ xây dựng và phát triển brand doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số

Lượt xem: 598

Nếu bạn là một người có kinh nghiệm trong ngành, bạn đã biết giá trị của việc có một thương hiệu mạnh cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để bạn xây dựng một thương hiệu hàng đầu? Nói cách khác, đó là bạn cần kết hợp phù hợp các các công cụ xây dựng thương hiệu sao cho tối ưu và phát huy hiệu quả tối đa nhất cho doanh nghiệp.
Công cụ xây dựng thương hiệu là một kỹ thuật giúp bạn xây dựng danh tiếng công ty hoặc làm nổi bật nó, đi sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Cùng Slimweb.vn tham khảo top 10 công cụ xây dựng thương hiệu hot nhất cho một công ty dịch vụ chuyên nghiệp.

1/ Xuất bản sách, tài liệu

Nếu bạn đang viết một cuốn sách, bạn phải là người nắm vững kiến thức chuyên môn và luôn luôn cập nhật xu thế thị trường kịp thời. Cuốn sách nên được viết cho khách hàng, không phải cho các đồng nghiệp trong công ty. Nếu bạn có thể làm cho một chủ đề phức tạp trở nên dễ hiểu và được khách hàng đánh giá cao, bạn sẽ định vị mình là một chuyên gia, có danh tiếng, tạo được sự tin tưởng và gây ấn tượng với độc giả của bạn.
 


 

2/ Sản xuất video khác biệt và chất lượng 

 Tiếp cận khách hàng thông qua kênh video, hình ảnh rất hiệu quả, trực quan, dễ gây ấn tượng. Chỉ bằng chi phí in ấn tờ rơi, bạn có thể tạo ra một video quảng bá dịch vụ và định vị thương hiệu dễ dàng ghi lại dấu ấn đối với khách hàng. Tham khảo ngay: “Lộ trình 30 ngày xây dựng thương hiệu qua kênh youtube trong năm 2019 cho doanh nghiệp”….http://bit.ly/2WOe2Kv

Ví dụ: Trang chủ kênh Youtube của hãng thể thao Nike 


 

 

3/ Phát triển blog tin tức 

Hãy chắc chắn rằng blog của bạn là nơi cập nhật kiến thức bổ ích thường xuyên và khách hàng bị cuốn hút bởi nó. Đồng thời bạn cũng cần một chiến lược blog rõ ràng. Nên có lịch trình xuất bản nội dung rõ ràng, thường xuyên (ít nhất hai lần một tháng đầu tiên và thường xuyên hơn thì thực sự tốt) và cung cấp cho blog của bạn một số tính năng nổi bật Một blog tốt giống như một tạp chí trực tuyến, cung cấp các chủ đề và tính năng mà khiến mọi người bàn luận sôi nổi về nó chia sẻ với đồng nghiệp và bạn bè. Một blog chất lượng hàng đầu sẽ xây dựng khả năng nhận diện trực tuyến, cũng như thu hút lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm vào trang web của bạn. Theo thời gian, nó có thể định vị công ty của bạn như một thương hiệu hàng đầu
 

Gợi ý

Hãy sử dụng các công cụ KÉO - THẢ để tạo trang web và landing page đẹp mắt
Tạo web miễn phí
 

4/ Xuất bản bản tin kinh doanh

Nếu bạn không chắc chắn khi xây dựng một blog cho doanh nghiệp ? Bạn có thể thay thế bằng cách xuất bản bản tin kinh doanh để tăng khả năng định vị và quảng bá doanh nghiệp mình. Nội dung xuất bản có xu hướng truyền đạt quan điểm của bạn về ngành công nghiệp bạn kinh doanh, đòi hỏi bạn phải thường xuyên kiến thức và có tầm bao quát ngành. Nhưng để thành công, nó phải mạnh mẽ và hữu ích, nó phải nổi bật so với các nội dung tổng quát tập trung vào công ty thông thường và mang lại giá trị đáng kể cho khách hàng
 


 

5/ Tổ chức một hội nghị chuyên ngành 

5/ Tổ chức một hội nghị chuyên ngành Nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo. Tại sao không thử và phát triển hội nghị chuyên ngành của riêng công ty? Giả sử công ty của bạn cung cấp công cụ thiết kế website, landing page và blog và bạn có rất nhiều khách hàng trong ngành marketing online và là startup. Thay vì tham gia vào một hội thảo, sự kiện về công nghệ tiên tiến, cung cấp giải pháp thiết kế website, landing page doanh nghiệp thì hãy tổ chức một sự kiện hoàn toàn riêng biệt tập trung vào chủ đề của bạn. Nên đặt trọng tâm rõ ràng vào một vấn đề mới - một vấn đề hiện tại vẫn chưa được giải quyết. Giai đoạn đầu, hãy để quy mô hội nghị ở mức vừa và nhỏ, tập trung riêng vào một chủ đề cụ thể, rõ ràng. Khi hội nghị phát triển lên một tầm nhất định, sức mạnh thương hiệu của bạn cũng sẽ tăng theo

Dưới đây là một ví dụ về Hội nghị “Triển vọng Ngành Dịch vụ Ngân hàng - Tài chính Việt Nam 2019”


 

6/ Tiến hành một dự án nghiên cứu 

Có một câu hỏi lớn chưa được trả lời trong ngành kinh doanh bạn phục vụ? Các doanh nghiệp có hiểu rõ đối thủ của họ không, hay nhận thức của họ thực sự mông lung? Những người kinh doanh trong ngành hiếm khi tự mình tiến hành nghiên cứu và khi họ làm, họ thường giữ nó độc quyền. Khi là một nhà cung cấp dịch vụ cho ngành công nghiệp hãy thử thực hiện một cuộc nghiên cứu, chia sẻ kết quả rộng rãi, và bạn sẽ củng cố thương hiệu của mình


7/ Khởi xướng một chương trình có giải thưởng 

Mọi người thích được công nhận về những nỗ lực của họ. Hơn nữa, khi họ nhận được một giải thưởng, họ thích công khai và muốn được nhiều người biết đến. Biết được xu hướng này, bạn có thể kết hợp, tạo động lực để doanh nghiệp lên tầm cao mới Bạn cũng có áp dụng cách làm này ngay chính trong công ty, nâng cao tinh thần đóng góp, xây dựng của các nhân viên.Trong giai đoạn doanh nghiệp cần cải tiến sản phẩm, bạn có thể lấy các ý tưởng và trao các phần thưởng cho nhân viên đóng góp sáng kiến hay, sáng tạo nhất. Bạn cũng cần cân nhắc hợp tác với các doanh nghiệp dịch vụ in, sản xuất các ấn phẩm thương mại để tăng khả năng bao phủ danh tiếng và tham gia vào chương trình của bạn.

Dưới đây là ví dụ về cuộc thi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Techfest 2018 
 


 

 

8/ Tạo ra một chỉ số ngành kinh doanh

Phát triển một chỉ số mà ngành công nghiệp theo sát và chia sẻ rộng rãi. Một chỉ số như vậy có thể đo lường mức độ tin cậy của ngành kinh doanh và các hoạt động bán hàng trực tuyến.Bạn thiết lập chỉ số tiêu chuẩn ngành kinh doanh, và bạn sẽ trở thành một nhà lãnh đạo đem lại thông tin uy tín..

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh chuỗi nhà hàng ẩm thực. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tuyển dụng một nhóm nghiên cứu về các chuỗi nhà hàng hàng đầu trong lĩnh vực. Bạn đưa ra yêu cầu các thành viên trong nhóm phải báo cáo số lượng vé trung bình và tổng số thực khách mỗi tháng. Sau khi có kết quả bạn có thể công bố thông tin dưới dạng [chỉ tên của công ty bạn] + [Chỉ số ăn uống], phát tán nó lên mạng cộng đồng, trang web đều đặn mỗi tháng, mỗi quý. Cuối cùng, mọi người trong ngành sẽ hình thành nhu cầu tìm kiếm thông tin hàng tháng và bạn chính là một nhà xuất bản cung cấp, đưa ra thông tin đó.
 

Quà tặng: Công cụ thiết kế web và landing page Tạo trang web miễn phí
 

9/ Tạo một loạt phỏng vấn cao cấp 

 

Bạn có thể thiết lập các cuộc phỏng vấn video với các chuyên gia nổi tiếng trong ngành bạn kinh doanh. Thật dễ dàng gây tầm ảnh hưởng, gây thu hút các quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực. Mọi người đều cho rằng công ty của bạn biết rất nhiều và có quan hệ rộng với các chuyên gia. Nói tóm lại, thương hiệu của bạn được hưởng lợi từ sự tin cậy và khả năng ảnh hưởng của người khác. Hãy thử chia sẻ các video, trích đoạn, tóm tắt, vv... để tối đa hóa khả năng nhận diện doanh nghiệp của bạn.

Mỗi công cụ xây dựng thương hiệu này có thể giúp định vị lại công ty của bạn, cải thiện danh tiếng và tăng khả năng bao phủ danh tiếng. Mặc dù một số kỹ thuật có thể tốn thời gian và đòi hỏi đầu tư liên tục, nhưng lợi ích nó mang lại công sức bạn bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng. 
 

Trích trong ebook: Những hướng dẫn trọng yếu để xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp / Sắp được ra mắt by team Slimsoft.vn

Block blog

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer