Thủ thuật tìm kiếm vạn thứ trên Google với "từ khóa vàng"
Mọi người vẫn hay nói cửa miệng, cái gì không biết ta tra Google. Lí thuyết đúng là thế, nhưng mà không biết cách search thì cũng không tìm được kết quả ta mong muốn đâu nhé.
Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng những cụm từ dưới đây, thì đảm bảo, search gì cũng thấy, vì chúng được mệnh danh là TỪ KHÓA VÀNG TRONG LÀNG TÌM KIẾM rồi. Ba từ khoá vàng "Gold Keyword" đó là: "Periodic Table", "Landscape", "Overview" và cụm cách tìm kiếm thông tin đó là "Lĩnh vực" + "Gold Keyword".
Ví dụ : Digital Marketing Landscape, Digital Marketing Overview, Content Marketing Periodic Table.... thật đơn giản phải ko, giờ thì thử xem có gì với Content Marketing Periodic Table nhé !
1. Chiến lược (Content Strategy)
Chiến lược Nội dung được coi là chìa khóa cơ bản để thành công. Nó giống như kim chỉ nam cho các em trước khi làm bất kỳ điểm gì liên quan đến Content Marketing. Sẽ có một bài riêng về phần này nền các em yên tâm nhé.
2. Định dạng (Format)
Nội dung có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Lưu ý rằng các em có thể sử dụng nhiều định dạng cho một phần nội dung. Ví dụ một bài viết (Article) trên website có thể cần đến hình ảnh, video, ebook ... Ở đây nhìn bảng để chúng ta hiểu rằng có rất nhiều định dạng có thể show cho người xem, chúng ta cũng mới chỉ dùng một vài định dạng phổ biến thôi (Photo, Video, Ebook, Slideshow).
3. Loại nội dung (Content Type)
Hẳn khi nhìn ở đây, các em cũng sẽ không bị bế tắc khi không biết viết gì cho nội dung sắp tới đúng không. Nếu bạn nào đang được giao việc chăm sóc nội dung một fanpage thì chắc chắn sẽ rất thích Content Type đấy.
4. Nền tảng (Platform)
Để dễ hiểu thì đây giống như một nơi để phân phối nội dung. Chúng ta có thể sở hữu hoặc không sở hữu các Platform này. Để hiểu thêm phần này có thể tìm hiểu về (Owned Media, Earned Media, Paid Media). Tất cả những điều này giúp truyền bá về nội dung của các em.
5. Chỉ số (Metric)
Những chỉ số này này giúp bạn đo lường hiệu suất của nội dung của các em. Đơn giản như bài này mình viết có bao nhiêu người đọc, bao nhiêu người xem mới, bài này có chất lượng không....
6. Mục tiêu (Goal)
Tất cả nội dung nên hỗ trợ cho các mục tiêu kinh doanh chính của công ty, cho dù đó là để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập, hoặc bán nhiều hơn hay để tăng nhận thức về thương hiệu. Thường Goal và Metric sẽ đi với nhau khi các em thiết lập Mục đích/ Mục tiêu của Content Marketing.
7. Kích hoạt chia sẻ ( Sharing Triggers )
Đây là một phần cực kỳ quan trọng, được hiểu như là yếu tố của nội dung khiến cho người đọc phải chia sẻ nội dung này. Hãy suy nghĩ về các yếu tố cảm xúc đằng sau việc chia sẻ và đảm bảo nội dung bạn tạo khiến mọi người cảm thấy phải chia sẻ ngay.
8. Danh mục (Checklist)
Được hiểu đơn giản là những gì mà người làm nội dung phải làm trong quá trình sản xuất nội dung. Các em có thể sẽ chỉnh sửa bài đăng này ít nhất 10 lần sau khi xuất bản nó.
Các lỗi cần phải được sửa chữa và tất cả nội dung phải được tối ưu hóa đúng cách (ví dụ tối ưu cho kết quả tìm kiếm google, cho xã hội và để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn). Hãy thực sự kiên nhẫn với điều này nhé!
Một điều quan trọng dành cho những người làm quản lý nội dung đó là luôn đi từ tầng Chiến Lược Nội Dung (Strategy) và Mục tiêu Nội dung (Goal) thì mọi thứ sẽ trở nên đơn giản, vì mọi thứ chúng ta thực hiện đều đi đúng con đường.
Trên đây là ví dụ về cách sử dụng từ khoá vàng "Periodic Table" để có thể có một bức tranh tổng quát về Content Marketing. Thực sự sẽ có nhiều cách hay hơn nữa, nếu có hãy chia sẻ cùng nhau nhé.
Chia sẻ: FB Nguyễn Tâm Quang