Các tiêu chí Target (nhắm đối tượng) trong quảng cáo Facebook Ads (P3)

Các tiêu chí Target (nhắm đối tượng) trong quảng cáo Facebook Ads (P3)

Lượt xem: 4431
21. Target vào những người ở nước ngoài, đang sinh sống ở địa điểm đang xét đến :
Ví dụ bạn chọn Location là US và chọn Expats là Canada có nghĩa bạn đang target vào những người gốc Canada đang sinh sống tại US
Tham khảo thêm: 6 cách chạy bùng Facebook Ads và hậu quả
22. Target theo thương hiệu điện thoại di động mà người dùng sử dụng
Ở mục này bạn có thể target cụ thể các loại thiết bị như Kindle Fire, các loại thiết bị iphone như iphone 4, iphone 4s, phonepad, Google Nexus,…và rất nhiều loại khác
23. Target dựa theo hệ điều hành mobile mà người dùng sử dụng : Có Android, iOS và Windows Phones
24. Target dựa theo 1 số đặc điểm về điện thoại và máy tính bảng :
  • All mobile devices: Những người từng sử dụng Facebook bằng điện thoại
  • Feature phones : Những người vào Facebook bằng features phones, là những điện thoại có khả năng nghe nhạc, vào mạng, nhưng thiếu nhiều tính năng tiên tiến của Smart phones
  • New smartphone and tablet owners : Những người mới sử dụng điện thoạt smartphone và máy tính bảng
  • Smartphone Owners : Những người có Smartphone
  • Smartphones and tablets : Những người có cả Smartphone và máy tính bảng
  • Tablet Owners : Những người có máy tính bảng
25. Target dựa vào mạng kết nối điện thoại mà người dùng sử dụng : Bao gồm mạng 2G, 3G. 4G và kết nối với Wifi
26. Target vào những khách hàng có khả năng cao liên quan đến những mua giải : Dựa vào hành vi người dùng, thích hoặc tương tác các hoạt động của các mùa giải này.
27. Target vào những người có khả năng cao thích bóng bầu dục : Bóng bầu dục phổ biến và hoạt động mạnh tại US. Facebook ads có mục riêng cho môn thể nao này. Bạn có thể target vào những người có khả năng cao thích :
  • 1 đội bóng bầu dục trở lên
  • 3 đội bóng bầu dục trở lên
28. Target dựa vào hoạt động du lịch của người dùng, bao gồm :
  • Business travelers : Những người làm kinh doanh hay đi lại công tác, du lịch,…Facebook dựa vào yếu tố những người này thường xuyên đi hơn 300 dặm trong vòng 1 tuần, có khả năng cao là đi vì công việc.
  • Commuters : Người đi làm. Facebook dựa vào yếu tố họ đi từ nhà của họ đến nơi làm việc vào các ngày làm việc trong tuần
  • Currently traveling : Những người có những hoạt động trên Facebook cho thấy có khả năng cao họ đang đi du lịch
  • Frequent International Travelers : Những người thường xuyên đi du lịch nước ngoài, đi 2 lần trở lên trong 6 tháng qua
  • Returned from trip 1 week ago : Những người mới đi du lịch trở về trong vòng 1 tuần trước
  • Returned from trip 2 weeks ago : Những người mới đi du lịch trở về trong vòng 2 tuần trước
  • Used travel app (1 month) : Những người đã từng sử dụng ứng dụng về du lịch trong vòng 1 tháng trở lại
  • Used travel app (2 weeks) : Những người đã từng sử dụng ứng dụng về du lịch trong vòng 2 tháng trở lại
29. Target dựa theo 1 số đặc điểm khác :
  • All frequent travelers : Tất cả các du khách thường du lịch thường xuyên
  • Family Movie : Thường đi xem phim ảnh với gia đình
  • Fast Food : Những người có khả năng cao thích thức ăn nhanh
  • Generation X : Những người thuộc thế hệ X
  • Millennials : Những người thuộc thế hệ Millennials
  • Nail Care : Những người có khả năng cao thích chăm sóc, làm móng
  • Newly engaged (6 months) : Những người mới đính hôn trong vòng 6 tháng
  • Upcoming birthday : Những người chuẩn bị có sinh nhật
Có thể bạn chưa biết: 7 mẹo target mục tiêu giảm 40% ngân sách nhưng tăng 25% hiệu quả khi quảng cáo bằng Facebook
30. Target vào những người kết nối với Page, App, hoặc tương tác với event của bạn
  • Đối với Page, có thể target đến: Những người like page của bạn, bạn bè của những người đã like page của bạn hoặc ngoại trừ những người đã like page của bạn
  • Đối với App, có thể Target đến : Những người sử dụng ứng dụng của bạn, bạn bè của những người đã sử dụng ứng dụng của bạn hoặc ngoại trừ những người đã sử dụng ứng dụng của bạn
  • Đối với Event, có thể target đến : Những người đã hồi đáp event của bạn, bạn bè của những người đã hồi đáp event của bạn hoặc ngoại trừ những người đã hồi đáp event của bạn.
31. Target dựa theo Custom Audience :
Custom Audience mình sẽ nói riêng ở 1 bài khác. Bạn có thể xây dựng Custom Audience dựa theo tệp email (Email đăng ký tài khoản Facebook) hoặc số điện thoại (số điện thoại đăng ký tài khoản facebook) của người dùng, những người sử dụng ứng hoặc tải ứng dụng của bạn trên Facebook, và một thứ quan trọng là tạo Custom audience dựa theo những người đã vào trang web của bạn :
Sau cả 3 phần của bài viết này, các bạn đã biết được 31 đặc điểm có thể dựa theo nó để target Facebook Ads. Tùy vào từng lĩnh vực cụ thể mà bạn hãy chọn những đặc điểm phù hợp nhất để tạo audience chạy quảng cáo hiệu quả.
 Hy vọng bài viết này của Slimweb sẽ hữu ích cho các bạn
Chúc các bạn thành công!
Đọc thêm: Hiểu Về Cách Chọn Đối Tượng Quảng Cáo Trên Facebook
 
Nguồn: HỌC VIỆN TRUYỀN THÔNG & MARKETING HEADS ACADEMY

Block blog

Bài viết liên quan

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer