5 công cụ hỗ trợ Content Marketing hiệu quả nhất 

5 công cụ hỗ trợ Content Marketing hiệu quả nhất 

Lượt xem: 4512
5 công cụ hỗ trợ Content Marketing dưới đây sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và năng suất hơn đấy! Cùng xem nào!
1.  Công cụ hỗ trợ tìm ý tưởng, chủ đề, spy đối thủ
Buzzsumo có 2 công dụng chính đó là:
- Tìm ra và phân tích được những nội dung nào đang nắm giữ các vị trí top, dẫn đầu trong thị trường của bạn (bao gồm tất cả những nội dung của đối thủ cùng lĩnh vực với bạn), nội dung theo trend
- Tìm ra những Influencers trong thị trường này mà có khả năng sẽ giúp bạn quảng bá Content nếu biết cách
Hubspot hoạt động dựa trên việc thu thập những dữ liệu và hình thành một funnel qua đầy đủ các kênh quảng bá online để giúp bạn biến visitor thành customer. Truy cập vào link trên, công cụ yêu cầu bạn nhập vào 3 từ khóa liên quan đến chủ đề định viết, sau đó sẽ ra những gợi ý rất hay
Lưu ý: công cụ này chỉ dùng được tiếng Anh thôi
  •  Google Keyword Planner & Google Search
Google search vẫn luôn là địa chỉ đầu tiên mình dùng để gõ từ khóa, chủ đề đang muốn viết vào. Bằng cách xem qua 10 kết quả đầu tiên ở page 1, mình sẽ có được ý tưởng cho outline bài viết và những kế hoạch chi tiết là sẽ làm những gì để bài viết mình sản xuất ra vượt trội hơn những kết quả đã có.
Google Keyword Planner ( tên gọi cũ là Google Keyword Tool). Tuy rằng hiện nay Keyword Planner không phải là công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất, nhưng nó là lựa chọn tối ưu nhất cho các bạn làm SEO ít vốn, vì nó miễn phí và cho chúng ta những từ khóa gợi ý khá tốt.
Có thể bạn quan tâm: 23 công cụ dùng nghiên cứu trong các chiến dịch Content Marketing

2. Công cụ soạn thảo, đa dạng hình thức nội dung
  • Wordpress hiện này đã có quá nhiều các plugin hỗ trợ, các themes responsive để tạo ra giao diện đẹp, nhẹ cho site. Nếu bạn muốn trang trí thêm cho bài viết sinh động, đẹp, format bài với nhiều khung , nút ấn, Call to action bắt mắt thì có thể sử dụng các công cụ Content Builder đang rất nổi tiếng hiện nay đó là :
- Thrive Content Builder
- Visual Composer
Trong đó Thrive Content Builder là công cụ giúp tăng tương tác người đọc rất tốt, ngoài ra còn giúp bạn thêm những Opt-in, Leads Form điều hướng người dùng.
  •  Faststone Capture – chụp ảnh màn hình nhanh chóng, nhiều tiện ích chỉnh sửa
Trong các bài viết hướng dẫn không thể thiếu các ảnh chụp màn hình demo.
Bạn có nhiều ảnh chụp màn hình hướng dẫn trong bài viết, vừa tăng được trust, vừa giữ được time on page lâu và điều này không chỉ đạt được mục đích cho content marketing mà còn giúp hiệu quả SEO Ranking của bạn được cải thiện rõ rệt.
  • Visual Content Tools
Theo thống kê từ các chuyên gia Digital Marketing thế giới, nội dung dạng Infographic đang là hình thức Visual Content nhận được nhiều lượt like, share, tương tác nhất hiện nay. 2 công cụ hỗ trợ tạo infographic rất dễ dùng là: 
- Visual.ly
- Easel.ly
Ở mỗi tool đều có sẵn template miễn phí cho bạn lựa chọn và chỉnh sửa lại, thêm nội dung text lên graphic theo ý thích
Đọc thêm: 7 công thức sáng tạo content phổ biến và hiệu quả

 3. Công cụ lan truyền nội dung, quảng bá nội dung
  • Mạng xã hội: những Platform mạng xã hội đang đình đám hiện nay với những cái tên như :
-Facebook
-Google+
-Twitter (MXH phổ biến nhất cho những ai làm thị trường nước ngoài cần quan tâm)
-Pinterest (Bạn đầu tư sản xuất ra Infographic thì càng nên tận dụng Platform này)
-Linkedin
  • Các công cụ hỗ trợ Social Share thiết lập trên website: bổ sung thêm nút Like, Share vào website để không bỏ lỡ nguồn traffic khổng lồ từ MXH
4. Công cụ theo dõi nội dung chất lượng đã xuất bản
  • Google Analytics
Với Google Analytics, bạn dễ dàng quan sát được lượng traffic vào site, thời gian trung bình họ ở lại trên site.
Và quan trọng hơn, bạn sẽ thấy được traffic vào site truy cập vào những nội dung nào nhiều nhất thông qua những từ khóa nào.
  •  Ahrefs: Ahrefs sẽ giúp bạn theo dõi nội dung của website hiện đã có số lượt tương tác như thế nào, bao nhiêu backlink trả về cho nội dung đó và có những từ khóa nào họ dùng để link đến bạn, khá tương tự cách tận dụng như với Google Analytics.

 5. Công cụ quản lý lịch trình viết bài
Nếu làm việc theo team thì công cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng giao việc viết bài, theo dõi tiến độ xuất bản nội dung của từng cá nhân và xử lý công việc cho team chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.
  • Google Calendar
Dùng Google Calendar để ghi nhớ thời gian cá nhân, bạn dễ dàng sử dụng nó cho lịch trình xuất bản nội dung và theo dõi, nhắc nhở bản thân bằng những cài đặt SMS, Gmail rất tiện ích và tất cả đều … FREE
Theo Nhung July - Cộng động iSocial

Block blog

Bài viết liên quan

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer