Tại sao bạn không nên sử dụng content kể chuyện Facebook ?

Tại sao bạn không nên sử dụng content kể chuyện Facebook ?

Lượt xem: 15

Trong bài viết này, tôi sẽ nêu ra một vài lý do tại sao content kể chuyện lại là CON DAO HAI LƯỠI cho content bán hàng của bạn. Những ai nên đọc: copywriter mới vào nghề, doanh nghiệp SME sử dụng outsource.

1. Content kể chuyện: Dễ viết - Khó hay

Hãy thử so sánh 2 content sau cùng về 1 post bán đồng hồ:

Content 1 là content kể chuyện:

Thưa quan viên hai họ, ngày xưa ông bà ta có câu, nam nữ cọ cọ là có thai nhưng nay vì bà Mai là chủ khách sạn. Nói xong cả đám cưới cười rầm lên. Các thanh niên ra mặt cổ súy cho tinh thần dân chủ của bác MC. Em thì chả biết gì cứ ngồi cắn hạt dưa tí tách.

Đến lúc để ý thấy bác MC đeo chiếc đồng hồ ABC sáng loáng em mới sáng mắt, MC đám cưới giàu dữ vậy trời, chả biết thật hay giả nữa mà phải nói rất là đẹp. Nhìn cái kim không thôi em cũng thấy phê đến tận não. Cách thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ, nó phải được các bàn tay nghệ nhân xuất sắc nhất thế giới mới làm ra được. Chả biết nói thế nào chứ, nhìn sơ là em thấy bác MC đẹp trai nhất rồi.

Content 2 là content do Dịch vụ content cung cấp

THỜI TRANG, SÀNH ĐIỆU, CÁ TÍNH VỚI đồng hồ thông minh U8 PRO!

Bạn muốn trở thành anh chàng SÀNH VỀ CÔNG NGHỆ, GU THỜI TRANG KHÔNG CÓ ĐIỂM ĐỂ CHÊ?

Bạn muốn tìm chiếc đồng hồ độc đáo, mới lạ, đảm bảo được tính năng thông minh trong thời đại số?

Đồng hồ thông minh U8 Pro có tất cả những gì bạn cần, với các tính năng:

- Gọi, nhận cuộc gọi và gửi/ nhận tin nhắn

- Nghe nhạc bằng Mp3, Mp4

- Hiển thị thời gian, lịch trình, thư thông báo, cảnh báo rung…

- Ghi âm, FM

- Chức năng chống bị mất điện thoại

- Chức năng tai nghe nghe Bluetooth

- Camera 1.3MPX tích hợp trên thân Upro giúp bạn có thể có 1 chiếc Camera gián điệp ưng ý, nhỏ gọn.

- Thông báo lịch hẹn, báo email, tin nhắn, viber, zalo mới trên smartphone, đồng thời có thể check và đọc ngay lập tức các thông báo từ smartphone trên chiếc U8 Pro này.

Sản phẩm có GIÁ VÔ CÙNG ƯU ĐÃI, chỉ 789.000 VNĐ, bảo hành 6 tháng!!!

Chỉ còn xx đồng hồ U8 bán giá ưu đãi 789k! Đừng bỏ lỡ!! Comment, inbox hoặc gọi ngay cho chúng tôi xxx.xxx.xxx để đặt hàng và nhận tư vấn bạn nhé!

Content 1 hay 2 chất lượng hơn? Tôi xin để các bạn đánh giá và quay trở lại câu hỏi này vào một bài phân tích sâu hơn.

2. Content kể chuyện: Hiệu quả viral cao khi VIẾT - ĐÚNG

Tất cả các content marketing thuộc dạng telling - story (content kể chuyện) mục đích đều là tăng hiệu ứng lan truyền (viral) cho sản phẩm. Một content kể chuyện rất dễ bị VIRAL NGƯỢC nếu như nó được sản xuất bởi 1 copywriter gà mờ (chẳng hạn là content tôi vừa lấy ví dụ ở phần 1). Vậy, làm sao để từ gà mờ biến thành gà cứng cựa có cơ? Làm sao để hô biến 1 content thảm họa thành content hiệu quả?

3. Bạn cần gì ? Khách hàng cần gì ?

Bạn cần bán được hàng, hay chỉ cần reach cao, comment khủng nhưng đơn về chỉ lèo tèo như lá rụng mùa xuân?

Nếu bạn cần bán được hàng, bạn cần hiểu được nhu cầu của khách hàng (Customer Insight). Khách hàng KHÔNG CÓ NHU CẦU GIẢI TRÍ. Một content bán hàng là 1 content THÚC GIỤC MẠNH MẼ khách hàng hành động, chứ không phải một content MUA VUI đơn thuần.

Vì vậy, content kể chuyện chỉ dùng để thu hút sự chú ý ban đầu, không có tác dụng chốt sale, ra đơn. Nếu cần bán được hàng, khách hàng sẽ phải đọc những bài viết đầy đủ thông tin và kêu gọi mua hàng thật sự!

Đừng để content kể chuyện trở thành một đòn phản tác dụng, làm người đọc khó chịu vì đã "mất thời gian" hay cười xòa "page này vui nhỉ" rồi kéo lê chuột đi mất. Hãy sử dụng content một cách thông minh, và nếu sử dụng content kể chuyện, tôi khuyên bạn nên cực kỳ cẩn trọng!

Theo Lê Đức Hoàng Vân

Block blog

Bài viết liên quan

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer