40 tips tạo Lead Generation hiệu quả nhất 2020
Lượt xem: 58
Làm thế nào để tạo ra khách hàng tiềm năng là câu hỏi của bất kỳ ai khi kinh doanh. Bạn sẽ phải có chiến lược cụ thể và thực hiện nó liên tục liên tục để có được những lead đầu tiên.
Những chiến thuật, tips tạo lead generation dưới đây sẽ là kim chỉ nam giúp bạn thực hiện điều đó nhé.
Những chiến thuật, tips tạo lead generation dưới đây sẽ là kim chỉ nam giúp bạn thực hiện điều đó nhé.
I- TIP TẠO LEAD GENERATION 1: CHIẾN LƯỢC & THƯƠNG HIỆU
Tại sao chúng ta kinh doanh trong lĩnh vực này? Làm thế nào chúng ta tạo ra được những sản phẩm – dịch vụ có giá trị cho khách hàng?
Trả lời những câu hỏi nay là bước đầu tiên để chúng ta thực hiện tạo khách hàng tiềm năng (Lead Gen).
Thương hiệu là mức độ ghi nhận vị trí của bạn trong tâm trí công chúng mục tiêu, bao gồm tất cả hình ảnh và nội dung của bạn. Vì thế, nó phải đồng bộ từ ấn tượng đầu tiên thông qua toàn bộ trải nghiệ của từng khách hàng của bạn.
- Nhiệm vụ, Tầm nhìn & Giá trị cốt lõi
- Nghiên cứu
- Định vị
- Thông điệp
- Visual tiêu chuẩn
II- THIẾT KẾ WEB
Tips tạo lead generation tiếp theo đó là bạn phải có 1 website. Website vừa là nền tảng đề xuất bản nội dung đồng thời là “cỗ máy” để tạo ra khách hàng tiềm năng. Một website có khả năng tạo ra lượng khách hàng tiềm năng tuyệt vời sẽ thu hút traffic như một thỏi nam châm. Website cần xây dựng được uy tín, cung cấp thông tin có giá trị cho khách truy cập và dễ dàng cập nhật thông tin.
6) Thu thập yêu cầu
7) Nghiên cứu keywords
8) Sitemap
9) Wireframes
10) Moodboards
11) Thiết kế
12) Development
13) Test hoàn thiện và đánh giá cuối cùng
6) Thu thập yêu cầu
7) Nghiên cứu keywords
8) Sitemap
9) Wireframes
10) Moodboards
11) Thiết kế
12) Development
13) Test hoàn thiện và đánh giá cuối cùng
III- NỘI DUNG WEBSITE
Phát triển nội dung trang web được thực hiện ngay trong quá trình thiết kế. Đến khi hoàn thiện sitemap, thì toàn bộ yêu cầu nội dung đã được hoàn thiện.
14) Chiến lược
15) Viết nội dung
16) Chỉnh sửa
17) Quản lý dữ liệu
18) Launch
14) Chiến lược
15) Viết nội dung
16) Chỉnh sửa
17) Quản lý dữ liệu
18) Launch
IV- KHỞI TẠO NỘI DUNG
Một website mà không có nội dung giá trị được cập nhật thường xuyên thì đơn thuần chỉ là cuốn brochure online. Nó không có sự sống. Hãy chú ý thường xuyên cập nhật nội dung, tạo ra những thông tin hữu ích cho khách hàng truy cập. Những thông tin ấy sẽ tạo ra khách hàng tiềm năng.
19) Chiến lược tiếp thị nội dung
20) Nghiên cứu
21) Tạo nội dung
22) Curate
23) Chỉnh sửa
24) Xuất bản
19) Chiến lược tiếp thị nội dung
20) Nghiên cứu
21) Tạo nội dung
22) Curate
23) Chỉnh sửa
24) Xuất bản
V- QUẢNG BÁ NỘI DUNG
Bây giờ chúng ta sẵn sàng để quảng bá nội dung. Nó không chỉ đơn thuần để xuất bản. Sự tập trung của chúng ta là content marketing, không chỉ là quảng cáo. Điều đó có nghĩa là hãy đảm bảo nội dung của bạn hiển thị tốt trên công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và email marketing.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Việc tối ưu hóa các bài viết, có chứa từ khóa mà lead generation tìm kiếm là cách tốt nhất để dẫn họ về website của bạn. Xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm có thể cung cấp một nguồn lưu lượng ổn định, bền vững. Nó đòi hỏi nghiên cứu, viết cẩn thận, và có một trang web và tên miền đáng tin cậy.
25) Nghiên cứu từ khóa
26) Guest Blogging
27) PR online
28) Hoạt động Marketing khác
Truyền thông mạng xã hội
25) Nghiên cứu từ khóa
26) Guest Blogging
27) PR online
28) Hoạt động Marketing khác
Truyền thông mạng xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội là một kênh mạnh mẽ để quảng bá nội dung và là công cụ cho mạng trực tuyến. Cả hai kết quả này đều quan trọng và là một trong những tips tạo lead generation bạn không thể bỏ qua. Phương tiện truyền thông xã hội cần bao gồm một chiến lược quảng bá nội dung, giám tuyển nội dung và cuộc trò chuyện một đối một.
29) Nghiên cứu
30) Truyền tải
31) Chia sẻ
32) Trò chuyện
Email Marketing
29) Nghiên cứu
30) Truyền tải
31) Chia sẻ
32) Trò chuyện
Email Marketing
Công cụ tìm kiếm và mạng xã hội đều thuộc sở hữu về các thương hiệu khác, nhưng một danh sách email là thuộc về doanh nghiệp của bạn. Một danh sách những người đăng ký nhận nội dung từ bạn là một trong những công cụ mạnh mẽ giúp nuôi dưỡng và tạo Lead.
33) Thiết kế và Sản xuất
34) Thời gian và tần suất đăng tải
35) Testing
36) Gửi!
33) Thiết kế và Sản xuất
34) Thời gian và tần suất đăng tải
35) Testing
36) Gửi!
VI- PHÂN TÍCH & ĐO LƯỜNG
Analytics là một công cụ hỗ trợ ra quyết định. Sử dụng nó để phân tích thực tế, tối ưu hóa blog và kiểm tra kết quả thí nghiệm. Hai con số quan trọng nhất để tạo khách hàng tiềm năng là tổng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi. Mọi nỗ lực đều tập trung vào hai con số này.
37) Khách truy cập và mức độ truy cập tổng thể
38) Nguồn truy cập
39) Hiệu suất nội dung
40) Chuyển đổi
Kết quả của chuyển đổi là số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra. Những chuyển đổi khác có thể là đăng ký nhận bản tin, đơn hàng trực tuyến hoặc CV ứng viên thu về.
Có rất nhiều tips tạo Lead Generation đúng không? Tất cả đều có giá trị riêng của nó. Bạn có bỏ sót điều gì không? Hãy để lại comment để cùng chia sẻ về cách tạo ra Lead của bạn nhé!
37) Khách truy cập và mức độ truy cập tổng thể
38) Nguồn truy cập
39) Hiệu suất nội dung
40) Chuyển đổi
Kết quả của chuyển đổi là số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra. Những chuyển đổi khác có thể là đăng ký nhận bản tin, đơn hàng trực tuyến hoặc CV ứng viên thu về.
Có rất nhiều tips tạo Lead Generation đúng không? Tất cả đều có giá trị riêng của nó. Bạn có bỏ sót điều gì không? Hãy để lại comment để cùng chia sẻ về cách tạo ra Lead của bạn nhé!
Chia sẻ Facebook Tanu Gem
Quay về
Block blog
Bài viết liên quan
17/06/2020