Triển khai email marketing automation với phần mềm Mautic - TriggerM
- 1. Mautic-TriggerM được cấu hình sẵn, dễ dàng sử dụng với tài liệu hướng dẫn và kiến thức triển khai Marketing Automation.
- 2. Mautic giúp quản lý Data toàn diện, lưu lại lịch sử tương tác và theo dấu hành trình khách hàng.
- 3. Cá nhân hóa tất cả thông tin profile
- 4. Tự động phân nhóm khách hàng tiềm năng (Segmentation)
- 5. Chuỗi Email nuôi dưỡng tự động, kết hợp Lead Scroring để xác định độ nóng của Leads.
- 6. Giá cực kỳ rẻ
Một trong những lỗi phổ biến mọi người hay gặp phải khi làm SEO và Ads đó là lead thu về nhiều nhưng không biết cách khai thác, thường chỉ bán hàng tại thời điểm đó mà không tận dụng về sau, và chỉ chăm chăm đổ tiền quảng cáo để tìm khách hàng mới. Sử dụng email marketing hoặc sms trên nền data đó sẽ chuyển đổi được cơ số khách hàng tiềm năng.
Một số khó khăn mọi thường gặp phải đó là:
- Lưu data trên Google Sheet nên bị trùng, thiếu sót, không đầy đủ thông tin và không phân nhóm được nên lúc ấy chỉ biết S.P.A.M
- Data lưu trên nhiều file khác nhau, khó khăn khi tổng hợp, sàng lọc, mất quá nhiều thời gian nhưng lại không hiệu quả.
- Data thì cũng là tiền mới có mà mang về, mà tỉ lệ chuyển đổi thấp kinh khủng, ngồi lăn chuột mãi không hết mà không tìm ra cách nào để “moi” tiền từ họ cả.
- Nội dung mail gửi hầu hết theo kiểu spam, thiếu đầu tư content do không phân nhóm khách hàng cụ thể.
- Các nội dung đang được gửi đi rời rạc, không theo lộ trình bài bản, phương pháp tiếp cận, marketing còn thủ công, hầu như không có mindset nuôi dưỡng, khó khăn trong việc tracking data.
- Khó khăn khi đăng ký và tối ưu để mail hạn chế vào spam.
- Các hệ thống như Mailchimp, Hubspot thì quá đắt (như mailchimp 25,000 contact mỗi tháng đã trả đâu đó 5 triệu, gửi 1 contact được 10-12 mail / tháng). Không thể nuôi với số lượng lớn được (tầm vài trăm ngàn)
Mọi người có thể tham khảo hệ thống Mautic - Trigger để triển khai Marketing Automation. Dưới đây là 6 lí do sẽ khiến bạn hài lòng với phần mềm này.
1. Mautic-TriggerM được cấu hình sẵn, dễ dàng sử dụng với tài liệu hướng dẫn và kiến thức triển khai Marketing Automation.
2. Mautic giúp quản lý Data toàn diện, lưu lại lịch sử tương tác và theo dấu hành trình khách hàng.
Trải qua quá trình tương tác, Mautic sẽ làm dày thêm thông tin về profile của khách hàng thông qua các chiến lược khai thác thông tin của ae. Ngoài ra, dựa vào lịch sử hoạt động và tương tác của khách hàng tiêm năng như đã nhận email nào, đã mở email nào, đã click email nào, vào trang web nào trên website, chạm với bạn ở điểm nào thông qua các thẻ tags….
Cơ bản Mautic ghi lại được rất nhiều thông tin tạo điều kiện thuận lợi cho việc chốt Sale, biết người biết ta giúp tăng % win deal
3. Cá nhân hóa tất cả thông tin profile
Profile có thông tin gì thì Mautic sẽ cá nhân hóa được hết, cá nhân hóa ở cả tiêu đề và nội dung → đảm bảo 1 triệu email thì có 1 triệu email khác nhau giúp tăng khả năng vào inbox.
4. Tự động phân nhóm khách hàng tiềm năng (Segmentation)
Mautic segmentation khá ngon, tất cả thông tin từ các trường trong profile và thông tin về lịch sử tương tác, lịch sử được nuôi dưỡng của khách hàng tiềm năng đều có thể segmentation được hết.
Việc phân nhóm khách hàng này sẽ tự động hoàn toàn. Ví dụ ae chuẩn bị chạy 1 campaign nuôi dưỡng hoặc promotion hãy list ra chân dung của khách hàng như thông tin về profile, lịch sử tương tác của họ (đã từng đọc email nào, đã từng chạm ở điểm nào, đã từng được nuôi dưỡng ở campaign nào…) rồi input vào Mautic, Mautic sẽ lọc ra tất cả những người đủ điều kiện đang nằm trong database cho ae.
5. Chuỗi Email nuôi dưỡng tự động, kết hợp Lead Scroring để xác định độ nóng của Leads.
Chuỗi nuôi dưỡng của Mautic cực kì lợi hại với hàng nghìn kịch bản ae có thể vẽ ra để nuôi dưỡng Leads. Cực kì dễ xây dựng chuỗi email tự động này với cú pháp “Nếu … thì …” Nghĩa là nếu khách hàng làm hành động A thì hệ thống sẽ đáp trả lại hành động B hoặc B+C… nói chung nhiều hành động cùng lúc cũng được.
Ví dụ: Nếu leads click vào link có trong email 1 hệ thống sẽ gửi lại họ email 2 và đồng thời + cho họ 1 điểm….Lead Scoring Model sẽ giúp ae cộng trừ điểm trên mỗi hành động của Leads như mở email, click email, vào trang nào trên website, tải xuống ebook nào, yêu cầu bảng giá, tham gia event…
Việc cộng điểm như vậy sẽ giúp ae xác định được ai thật sự là người quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ của ae để có chiến lược tiếp thị, và nuôi dưỡng chốt sale phù hợp.
Ngoài ra chuỗi nuôi dưỡng của Mautic sẽ kết hợp cùng với Stage để xác định được mức độ quan tâm của khách hàng và gom những người có trên 1 mức điểm sàn khi áp dụng Lead scoring model vào chung 1 nhóm. (mức điềm này anh em tự quy định và dựa vào số lượng hành động có thể có của Leads trong chuỗi nuôi dưỡng và mức độ quan trọng của hành động đó.
Stage ở đây ae có thể tạo những cái cơ bản như Subsciber, Marketing Qualified Leads, Sale Qualified Leads, … để biết khách hàng tiềm năng đang ở trong giai đoạn nào.
6. Giá cực kỳ rẻ
Chi phí của Mautic-TriggerM cực rẻ so với chức năng của nó, giá chỉ bằng ⅓; ¼ thông thường và khi số lượng contacts lưu trữ càng nhiều thì Mautic sẽ càng rẻ. Giá hiện tại tầm 6 triệu 1 năm: lưu trữ được 100,000 contacts, gửi 1 tháng được 30,000 email (cứ thêm 10,000 email gửi đi thì cũng chỉ mất thêm 9 chục nghìn VNĐ). Mọi người có thể tham khảo.
Tuy nhiên, mếu mọi người cần một hệ thống email đơn giản, dễ dùng hơn với những tính năng marketing automation cơ bản như: theo dõi nguồn cơ hội, tracking conversion, lọc danh sách địa chỉ email không hợp lệ, cá nhân hóa email, tạo chuỗi drip email marketing..... bạn có thể sử dụng hệ thống phần mềm SlimEmail.vn chi phí chỉ 40d/email, không giới hạn số lượng đăng kí.
Tổng hợp và biên soạn
Tham khảo: FB Nguyễn Hữu Đức - DMA