Hướng dẫn 5 bước tạo kết thúc Email hấp dẫn và thu hút khách hàng.

Hướng dẫn 5 bước tạo kết thúc Email hấp dẫn và thu hút khách hàng.

Lượt xem: 74
Bạn đã xem tập cuối của "End Game" - tập phim được phát sóng rầm rộ tại thị trường Việt Nam đợt cuối tháng 4/2019. Nếu bạn là một người hâm mộ cuồng nhiệt một trong những "trận chung kết" được xem nhiều nhất trong lịch sử phim truyền hình, thì chắc chắn cái kết có lẽ rất quan trọng.


Tương tự như vậy, việc kết thúc một email bán hàng cũng rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó quyết định thái độ của khách hàng, liệu họ có quan tâm đến thông tin bên bạn cung cấp, dành thời gian cho một cuộc hẹn hay là quyết định vứt nó ở cùng với những mẩu email hỗn độn chất trong thùng rác.

Email không phải là công cụ tốt nhất để truyền tải thông tin đủ giúp thay đổi suy nghĩ của khách hàng hoặc giải quyết một vấn đề. Nó rất hữu dụng để tóm tắt lại một cuộc trò chuyện, cho ý kiến ​​nhanh chóng và thông báo cho mọi người.

Đó là một công cụ quan trọng để chia sẻ thông tin trong kinh doanh và cấu trúc email tốt là điều cần thiết để nhận được phản hồi hiệu quả.

Với hầu hết các email kinh doanh, tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất, nhưng bạn việc kết email như thế nào cũng quan trọng không kém trước khi thư được gửi đi. Bạn có thể tham khảo cách kết thúc email dưới đây, nó có thể giúp bạn có thêm ý tưởng mới mẻ, tăng hiệu quả phản hồi chiến dịch bán hàng.

Công thức 5 bước để tạo kết thúc email

Bước 1: Xem xét mối quan hệ của bạn với người nhận

Khi bạn tạo email và kết thúc, hãy dành một chút thời gian để xem xét mối quan hệ của bạn với người đọc. Cách bạn kết thúc email với khách hàng hàng làm việc hàng ngày cũng sẽ khác với khách hàng lần đầu tiên bạn tiếp cận.

Gợi ý

Công cụ tạo email marketing đang được ưa chuộc
Tìm hiểu ngay
 

Bước 2: Tạo kết thúc ngắn gọn

Khách hàng không có nhiều thời gian để đọc hết những email dài dòng của bạn vậy họ sẽ đánh giá cao các email ngắn hơn và thậm chí email chứa video để cung cấp thông tin. Khi khách hàng đã lướt đến cuối email mà vẫn không có được thông tin họ cần, họ không hiểu bạn muốn nói gì, rất có thể họ sẽ nhấn xóa đi email bạn gửi đến.

Bạn có thể để lại một dòng tóm tắt ngắn, một câu hỏi nhanh hoặc chữ ký email để có mọi thứ khách hàng cần khi liên lạc hoặc tìm hiểu thêm về công ty của bạn.

Bước 3: Để chữ ký của bạn

Chữ ký email là phần quan trọng thứ hai trong email của bạn - sau dòng tiêu đề. Nó có thể áp dụng bằng nhiều hình thức.

  • Sử dụng tên đầy đủ của doanh nghiệp để mọi người dễ dàng biết doanh nghiệp của bạn là ai?
  • Chứa tiêu đề email
  • Chứa liên kết đến trang web, trang sản phẩm, bảng giá sản phẩm, dịch vụ
  • Chứa liên kết cuộc họp
  • Chứa một biểu ngữ hoặc huy hiệu ghi lại một thành tích, giải thưởng hoặc công nhận gần đây mà công ty bạn đã nhận được
  • Nêu ra điểm mạnh, sở trường liên quan đến công việc của bạn
  • Chứa liên kết đến kênh truyền thông xã hội của công ty bạn

Chữ ký email của bạn, tối thiểu phải bao gồm tên, email và số điện thoại của doanh nghiệp để người nhận không phải lục tìm những thông tin đó để liên lạc với bên bạn

email kết thúc kinh doanh

Nguồn: Josh Jordan

Bao gồm tiêu đề, vị trí và các liên kết truyền thông xã hội của bạn là tùy chọn, nhưng làm bạn khác biệt và làm cho chữ ký của bạn trở nên đáng nhớ.

email kết thúc như thế nào

Nguồn: Donald C. Kelly

 

Bước 4: Thêm lời kêu gọi hành động

Nếu mục tiêu của email là thúc đẩy thảo luận hoặc thiết lập mối quan hệ, bạn có thể đưa một câu hỏi rõ ràng kêu gọi một hành động và nhận được phản hồi nhanh chóng . Dưới đây là một vài gợi ý:

Cách kết thúc email

  1. Chúng ta có thể sắp xếp thời gian để thảo luận không?
  2. Bạn nghĩ sao về một cuộc gọi trong 15 phút để giải quyết vấn đề này.
  3. Bạn nghĩ thế nào về ý tưởng này?
  4. Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn.
  5. Tôi có thể giúp gì cho bạn không?
  6. Tôi muốn nói với bạn nhiều hơn về cách tôi có thể giúp doanh nghiệp của bạn.
  7. Tôi muốn nghe thêm về mục tiêu của bạn trong thời gian này.
  8. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy đặt thời gian trên lịch của tôi tại đây: [Chèn liên kết lịch]
  9. Bạn có thời gian rảnh để nói chuyện vào thứ Năm hoặc thứ Sáu trong tuần này không?
  10. Những vướng mắc doanh nghiệp đang gặp phải trong giai đoạn này là gì?
  11. Tôi đã kiếm được thêm năm phút thời gian của bạn
  12. Bạn có câu hỏi gì cho tôi?

Quà tặng: Công cụ tạo mẫu email xuất sắc 2019 Tìm hiểu ngay

Bước 5: Thêm sự hài hước

Nếu bạn chọn sử dụng sự hài hước trong việc kết thúc email của mình, hãy đảm bảo nó có ích thực sự, không gây khó chịu cho người xem. Biểu tượng cảm xúc mặt cười có thể giúp đỡ trong mục này - khi bạn đã quen với người nhận trước đó

Ví dụ

Tiêu đề: Hôm nay là thứ sáu

Xin chào [tên khách hàng tiềm năng],

Tôi cá là dòng tiêu đề khiến bạn nghĩ rằng sẽ có một tệp gif hoặc video trong email này. Nhưng tôi sẽ không làm điều đó với bạn.

Tôi gửi email này là để hỏi về chiến lược của công ty X vào [khoảng thời gian]. Tôi có một vài gợi ý thú vị cho công ty của bạn đấy, thật tuyệt khi bạn dành cho tôi đôi chút thời gian rảnh - tất nhiên là sau cuối tuần này. Bạn có rảnh vào thứ hai tuần sau không?

Cảm ơn bạn đã đọc thư

[Tên của bạn]
....

Kết luận

Kết thúc một email kinh doanh là phần quan trọng trong các chiến dịch email. Hãy thử tham khảo công thức 5 bước này để làm mới chiến lược sử dụng công cụ email của doanh nghiệp hiệu quả hơn bạn nhé.

Nguồn: Hubspot

Block blog

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer