Muốn chạy Facebook Ads ra trăm đơn phải như này này
- 1. Khung giờ set quảng cáo hiệu quả
- 2. Cách tăng tiền quảng cáo trên Facebook hiệu quả trong ngày?
- 3. Seeding nhiều có làm ảnh hưởng tới phân phối của quảng cáo hay không?
- 4. Quảng cáo mọi ngày vẫn đang hiệu quả bỗng dưng 1 hôm không hiệu quả thì phải làm sao?
- 5. Có nên tạo nhiều nhóm quảng cáo có cùng target trong một chiến dịch?
- 7. A/B Testing?
- 8. Tăng giảm ngân sách trên trình quản lý quảng cáo và PE có khác nhau?
- 9. Phân phối quảng cáo
- 10. Duy trì tài khoản
1. Khung giờ set quảng cáo hiệu quả
Set ads vào thời điểm này còn giúp camps của bạn có cơ hội tiêu hết ngân sách ngày. (Ví dụ: nếu bạn set ads vào 12h trưa, ngân sách $100 thì rất có thể cả ngày bạn chỉ tiêu hết $60 thôi.)
Xem thêm: Hiểu về cách chọn đối tượng quảng cáo trên Facebook
2. Cách tăng tiền quảng cáo trên Facebook hiệu quả trong ngày?
Khi tăng ngân sách thì 30' sau Facebook sẽ phân phối với ngân sách mới.
Nếu tăng ngân sách và hiệu quả thì bạn hoàn toàn có thể cứ mỗi 30’ lại tăng thêm ngân sách (tăng nhiều lần).
* Lưu ý:
- Không nên tăng ngân sách quá đột ngột hoặc quá 25%.
- Nếu tăng tiền quá nhiều -> tệp mở rộng quá đột ngột -> Facebook không cố gắng tìm kiếm tệp tương tác tốt mà sẽ cố tiêu hết tiền của bạn nên chiến dịch hiệu quả kém.
- Nếu tệp của bạn tốt (lookalike, remark, đối tượng tùy chỉnh) thì thoải mái tăng ngân sách (kể cả lớn hơn 25%), cứ tăng đến khi nào thấy kém hiệu quả thì thôi.
- Nếu tệp bạn đang test, không chất thì không nên tăng quá nhiều/nhanh.
3. Seeding nhiều có làm ảnh hưởng tới phân phối của quảng cáo hay không?
- Seeding KHÔNG làm ảnh hưởng phân phối quảng cáo (reach)
- Seeding chỉ tạo độ trust (tin tưởng của KH) chứ không ảnh hưởng gì tới quảng cáo cả.
- Seeding chỉ điều hướng tâm lý mua hàng của người dùng -> tăng tương tác,..
Xem thêm cuốn Ebook xịn về Seeding: Cẩm nang Seeding - Nghệ thuật buôn chuyện online
Gợi ý
Tạo landing page quảng cáo nhanh nhất bằng công cụ KÉO - THẢ
Tạo web miễn phí
4. Quảng cáo mọi ngày vẫn đang hiệu quả bỗng dưng 1 hôm không hiệu quả thì phải làm sao?
- Nguyên nhân là do reach tệp không ngon, phân phối không ngon. Vậy xử lý cách nào?
- Xử lý có 2 cách:
+ Cách 2: tắt camps sau 24h bật lại (ngày mới sẽ reach lại tệp mới).
5. Có nên tạo nhiều nhóm quảng cáo có cùng target trong một chiến dịch?
Không nên do sẽ cạnh tranh. Bạn nên chạy các nhóm quảng cáo có target khác nhau hoặc chạy nhiều chiến dịch trên nhiều tài khoản.
6. Xử lý chồng chéo đối tượng?
-
Dùng công cụ kiểm tra overlap đối tượng của Facebook để kiểm tra
-
Ads set dùng phần LOẠI TRỪ đối tượng để tránh chồng chéo
7. A/B Testing?
-
Nếu sản phẩm mới: chạy nhiều chiến dịch, nhiều nhóm quảng cáo thì nên đọc báo cáo để target vào tệp chính xác hơn.
-
Với sản phẩm mới có trên thị trường: Chạy video để educate người dùng, từ đó lấy data người tương tác video và chạy quảng cáo remark. (chạy video rẻ hơn tương tác, có thể tạo được đối tượng xem một video cụ thể. Nếu chạy tương tác bài viết sẽ không target được tới người tương tác bài viết cụ thể).
8. Tăng giảm ngân sách trên trình quản lý quảng cáo và PE có khác nhau?
Không khác nhau.
9. Phân phối quảng cáo
-
Chạy ảnh/video sẽ ưu tiên hơn link (CTW)
-
Có thể tăng tiếp cận của bài viết q.cáo bằng cách bắt KH share, tag, comment.
10. Duy trì tài khoản
-
Không vi phạm chính sách
-
Trust nhiều thì phải tiêu tiền nhiều, lên BM2000, thuê tài khoản...
- Facebook sẽ quét cả Landing page chạy quảng cáo: nội dung vi phạm hoặc tốc độ load quá chậm cũng có thể sẽ bị gắn cờ/không được phê duyệt.
Đọc thêm các bài viết khác liên quan đến Facebook Ads:
1. 10 Tips chạy Ads Facebook không bị Scam
2. 5 lỗi phổ biến quảng cáo Facebook không được phê duyệt
3. Chạy quảng cáo lãi gần 50 triệu/tháng với lãi suất cực thấp
Theo Isocial