Hướng dẫn sử dụng Facebook remarketing trong bán hàng
Nếu bạn đang có website bán hàng mà chưa biết đến phương pháp tiếp thị lại (remarketing) thì sẽ là thiếu sót cực kì lớn. Trong bài viết này, hiSella sẽ giới thiệu cách cài đặt và triển khai remarketing bằng quảng cáo Facebook – góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng cho các chủ shop.
1. Remarketing là gì?
Remarketing là một chiến thuật giúp bạn quảng cáo đến những người đã từng truy cập vào website và quan tâm đến sản phẩm mà bạn cung cấp. Nhiệm vụ của remarketing là nhắc nhở họ thường xuyên để sản phẩm của bạn luôn nằm trong tâm trí (top of mind) của khách hàng. Và khi họ ra quyết định mua hàng, sản phẩm của bạn sẽ là lựa chọn đầu tiên.
Các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook hay được lựa chọn để chạy các chiến dịch remarketing vì khách hàng thường dành rất nhiều thời gian online trên đó. Sơ đồ dưới đây thể hiện mô hình Facebook remarketing.
2. Quy trình triển khai Facebook remarketing
Để triển khai được các chiến dịch remarketing trên Facebook cần trải qua các công đoạn sau:
- Lấy mã pixel từ tài khoản quảng cáo và cài đặt lên website của bạn
- Tạo các tập đối tượng tùy chỉnh là những người đã truy cập vào website
- Quảng cáo đến nhóm đối tượng đó
hiSella sẽ đi lần lượt từng bước và hướng dẫn các bạn chi tiết cách làm qua ảnh mô tả.
Công đoạn 1: Cài đặt pixel lên website
Để Facebook có thể nhận diện được những người đã truy cập vào website phục vụ cho remarketing, trước tiên các bạn cần chèn vào mã code của website một đoạn pixel do Facebook cung cấp. Blog hiSella trước đây đã có một bài viết hướng dẫn chi tiết cách lấy mã pixel và chèn lên website, các bạn có thể tham khảo.
* Lưu ý: Mỗi tài khoản quảng cáo chỉ có 1 mã pixel duy nhất. Thế nên hiSella khuyên các bạn chỉ nên chèn 1 mã pixel lên 1 website để tiện theo dõi và thống kê sau này.
Công đoạn 2: Tạo các tập đối tượng đã truy cập website
Pixel Facebook sau khi gắn thành công sẽ bắt đầu ghi nhận những người đã truy cập vào website của bạn. Để theo dõi số lượng đối tượng thu thập được cũng như tạo quảng cáo remarketing, bạn phải tiến hành tạo đối tượng tùy chỉnh (custom audience) trong trình quản lý quảng cáo của Facebook.
– Bước 1: vào Trình quản lý quảng cáo, chọn Đối tượng trong thẻ Công cụ như hướng dẫn sau.
– Bước 2: Tiếp tục chọn Tạo đối tượng, mục Đối tượng tùy chỉnh
– Bước 3: chọn tiếp Lưu lượng truy cập trang web. Như theo mô tả, chức năng này sẽ giúp bạn tạo một danh sách gồm những người đã truy cập trang web của bạn hoặc xem các trang web cụ thể.
– Bước 4: Thiết lập tập đối tượng tùy chỉnh.
Ở phần lưu lượng truy cập trang web sẽ có các lựa chọn:
- Bất cứ ai truy cập website của bạn: Tất cả người truy cập vào website sẽ được ghi nhận vào tập đối tượng này. Bạn chỉ cần nhập vào link website ở phần tên miền là được.
- Những người truy cập các trang cụ thể: Nếu bạn chỉ muốn theo dõi một hay một vài trang cụ thể trên website, hãy lựa chọn phần này. Ví dụ hiSella sẽ dẫn link http://www.hisella.vn/vi/khoa-hoc vào phần URL để thu thập những người đã xem những khóa học do hiSella thực hiện.
- Những người truy cập các trang web cụ thể chứ không phải người khác: là một kiểu nâng cao của phần trên, bạn có thể loại trừ những người truy cập vào các trang web cụ thể khác nữa.
- Những người không truy cập trong một khoảng thời gian nhất định: Bao gồm những người đã truy cập trang web của bạn trong quá khứ (không quá 180 ngày) nhưng chưa quay trở lại trong 1 khoảng thời gian mà bạn chọn trước.
- Kết hợp tùy chỉnh: Phối hợp đa dạng hơn các lựa chọn ở trên.
Phần Cuối cùng thể hiện thời gian lưu trữ đối tượng. Mặc định của Facebook là 30 ngày, nghĩa là những người 30 ngày gần nhất không vào website của bạn sẽ bị loại ra khỏi tập đối tượng này. Bạn có thể điều chỉnh con số này theo nhu cầu, nhưng không quá 180 ngày.
– Bước 5: Nhập tên đối tượng, mô tả và lưu lại.
Tập đối tượng tùy chỉnh sau khi tạo sẽ hiển thị trong danh sách ở thẻ Đối tượng, và có Quy mô tăng dần theo thời gian phụ thuộc vào số người truy cập website của bạn.
Khi tính khả dụng của tập đối tượng chuyển sang trạng thái Sẵn sàng là lúc bạn có thể tạo quảng cáo hướng tới những đối tượng này.
* Lưu ý: Chỉ những người truy cập website của bạn, đồng thời họ có đăng nhập Facebook trên cùng trình duyệt đó mới được ghi nhận vào tập đối tượng tùy chỉnh. Điều đó dẫn đến số liệu về Quy mô của tập đối tượng có thể khác nhiều so với thống kê người truy cập qua công cụ Google Analytics.
Công đoạn 3: Tạo quảng cáo hướng tới nhóm đối tượng ở trên
Quảng cáo Facebook hướng tới những người đã truy cập website là công đoạn cuối cùng của remarketing. Nội dung của quảng cáo phải đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng quay lại website và ra quyết định mua hàng.
Các bước cài đặt tương tự như khi bạn tạo một quảng cáo Facebook thông thường. Chỉ lưu ý ở phần chọn đối tượng quảng cáo, mục Đối tượng tùy chỉnh, bạn nhập tên của tập đối tượng đã được tạo ở trên.
3. Ưu điểm và nhược điểm của Facebook remarketing
Ưu điểm:
- Tiếp thị lại với lượng khách hàng đã có sự quan tâm nhất định đến sản phẩm
- Gây dựng hình ảnh thương hiệu liên tục trong tâm trí khách hàng
- Khả năng bán được hàng cao hơn so với tiếp thị đến một đối tượng mới
Nhược điểm:
- Chi phí cho mỗi lượt tương tác sẽ rất cao nếu tệp khách hàng quá nhỏ
- Phải đầu tư cho quảng cáo liên tục để đạt hiệu quả tốt nhất
- Cần sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp và tối ưu
Mỗi phương pháp marketing đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định, Facebook remarketing cũng không nằm ngoài số đó. Quan trọng là các bạn cần tìm hiểu kĩ càng để có thể lựa chọn cho mình một chiến lược phù hợp với nguồn lực hiện tại.
Nguồn: hisella.vn