27 mẹo về Điểm phù hợp của Facebook để có kết quả tốt

27 mẹo về Điểm phù hợp của Facebook để có kết quả tốt

Lượt xem: 8

Điểm phù hợp của Facebook là một thang điểm từ 1-10 thể hiện phản ứng của đối tượng với chiến dịch quảng cáo.

Bạn có thể hi vọng là điểm phù hợp cao sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn thành công rực rỡ.

Ngược lại, Facebook sẽ hạn chế lượt tiếp cận của quảng cáo nếu điểm phù hợp của bạn thấp.

Những năm vừa qua, Facebook dang cải thiện điểm phù hợp để phản ánh chính xác chất lượng của từng quảng cáo.

Đó là lí do vì sao những người đang tiếp thị trên Facebook có thể đạt được lợi ích dựa trên việc hiểu cách tính điểm phù hợp của Facebook, cách nó ảnh hưởng đến lượt tiếp cận và giúp giảm CPC, CPA của chiến dịch.

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của điểm phù hợp và đảm bảo quảng cáo của bạn được 5 điểm hoặc cao hơn trong cả thang điểm từ 1-10.

Thế nào là Điểm phù hợp? (Và vì sao nó quan trọng)

Facebook giới thiệu điểm phù hợp lần đầu tiên vào năm 2015.  Trang mạng xã hội này hiểu được rằng, muốn các nhà quảng cáo và người dùng vui vẻ thì phải hiển thị quảng cáo phù hợp với họ nhất.

Báo cáo điểm phù hợp của Facebook

Báo cáo điểm phù hợp của Facebook

Với những nhà quảng cáo đang cố gắng tiếp cận đối tượng trùng lặp, ai có giá thầu cao nhất và quảng cáo liên quan nhất sẽ chiến thắng.

Theo Facebook:

“Điểm phù hợp sẽ đánh giá hiệu quả quảng cáo của bạn đối với những người bạn muốn tiếp cận. Điểm phù hợp càng cao, chứng tỏ quảng cáo đó đang hoạt động tốt.”

Quảng cáo có điểm phù hợp từ 1-3 được dự đoán là không liên quan đến đối tượng chiến dịch Facebook. Quảng cáo với số điểm từ 8-10 được đánh giá là liên quan nhiều đến đối tượng.

Sự khác nhau về điểm phù hợp có nghĩa là

Sự khác nhau về điểm phù hợp có nghĩa là

Facebook tính điểm phù hợp dựa trên rất nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Hiệu quả quảng cáo của bạn – Nó có mang lại chuyển đổi mà bạn đã tối ưu hóa không?
  • Phản hồi tích cực từ những người xem quảng cáo – Cài đặt ứng dụng, nhấp chuột, lượt xem video…
  • Phản hồi tiêu cực – ví dụ: có người nhấp vào “Tôi không muốn xem quảng cáo này” trong quảng cáo của bạn

Bạn có thể kiểm tra điểm phù hợp của quảng cáo trong các báo cáo ở mục Quản lý quảng cáo của Facebook bằng cách chọn báo cáo “Hiệu quả và Nhấp chuột”.

 Cách xem điểm phù hợp

Cách xem điểm phù hợp

Sau khi bạn chọn báo cáo “Hiệu quả và Nhấp chuột”, sẽ có một cột hiển thị điểm phù hợp. Chú ý là bạn cần xem báo cáo quảng cáo (không phải chiến dịch hay nhóm quảng cáo) để xem điểm phù hợp của từng quảng cáo.

Điểm phù hợp cao sẽ có lợi về nhiều mặt:

  • Quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận đối tượng rộng hơn với chi phí thấp hơn.
  • Bạn có thể đo được kết quả khi làm thử nghiệm A/B với nhiều thiết kế/bài viết quảng cáo.
  • Bạn có thể theo dõi điểm phù hợp và sử dụng nó để tối ưu hóa chiến dịch.
  • Bạn có thể dùng điểm này để tìm ra đối tượng mục tiêu phù hợp nhất.
Đối tượng mục tiêu có ảnh hưởng lớn đến sự phù hợp của quảng cáo

Đối tượng mục tiêu có ảnh hưởng lớn đến sự phù hợp của quảng cáo

AdExpresso đã thử nghiệm để đo ảnh hưởng của điểm phù hợp tới chi phí mỗi nhấp chuột của quảng cáo.

Một trong những quảng cáo trên Facebook của họ có điểm phù hợp là 2.9

Đó là một số điểm tương đối thấp

Đó là một số điểm tương đối thấp

Một quảng cáo khác có điểm phù hợp là 8.0

8.0 là một số điểm cao.

8.0 là một số điểm cao.

Và bạn biết không – quảng cáo được 2.9 điểm có chi phí mỗi nhấp chuột trung bình là $0.142 trong khi quảng cáo được 8.0 điểm có CPC là $0.03.

Các quảng cáo Facebook có điểm phù hợp cao sẽ có 400% ROI tốt hơn.

Thế nào là điểm phù hợp tốt?

Khi AdExpresso phân tích 104,256 quảng cáo trên Facebook để xác định điểm phù hợp trung bình, họ phát hiện ra rằng hầu hết các quảng cáo đều ở mức 6-10 điểm.

Điểm phù hợp trung bình của quảng cáo trên Facebook

Tuy nhiên, có rất nhiều quảng cáo chỉ được 1-3 điểm.

Kết quả thú vị nhất trong nghiên cứu của AdExpresso là chi phí cho mỗi nhấp chuột giảm đáng kể khi điểm phù hợp đạt 2 điểm thay vì 1.

CPC và CTR trung bình dựa trên điểm phù hợp

Có sự khác biệt lớn giữa CPC của quảng cáo không phù hợp và chi phí mỗi nhấp chuột cho quảng cáo đạt 9 hoặc 10 điểm phù hợp.

Dưới đây là chi tiết về điểm phù hợp và chi phí quảng cáo trung bình tương ứng với số điểm.

Chi phí quảng cáo trung bình tương ứng với số điểm phù hợp

Chi phí quảng cáo trung bình tương ứng với số điểm phù hợp

Những kết quả trên cho chúng ta biết điều gì về điểm phù hợp hoàn hảo nhất?

Có một số kết luận có thể đưa ra ở đây:

  • Điểm phù hợp là 1 có ảnh hưởng khá lớn đến ROI chiến dịch của bạn.
  • Nếu bạn nhận được điểm phù hợp từ 2-4 điểm, bạn đã có kết quả khá tốt.
  • Điểm phù hợp từ 5-8 sẽ cho bạn kết quả tốt và điểm càng cao thì kết quả càng tốt hơn.
  • Đạt được điểm 10 không phải là chuyện lạ với các chiến dịch quảng cáo phù hợp và nhắm mục tiêu tốt. Điểm phù hợp tốt nhất sẽ cho kết quả thời gian ROI quảng cáo tốt hơn.
Bài toán đơn giản

Bài toán đơn giản

Cách để đạt điểm phù hợp cao hơn

Nếu bạn đã xem đến mục này của hướng dẫn, đó chắc là câu hỏi bạn đang băn khoăn nhất.

Nói cách khác, vấn đề bây giờ là: Làm thế nào để mọi người thích quảng cáo của bạn?

Love GIFs - Find & Share on GIPHY

Điểm phù hợp cao có thể đạt được nhờ:

  • Nhắm đến đúng đối tượng trên Facebook
  • Cung cấp thứ có giá trị với đối tượng
  • Tạo quảng cáo bắt mắt và thu hút

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ 27 mẹo giúp bạn đạt điểm phù hợp cao.

1, Hiểu đối tượng mục tiêu

Khi nhắc đến quảng cáo PPC, Facebook cung cấp các lựa chọn cụ thể để tiếp cận đối tượng phù hợp.

Từ Đối tượng đã lưu đến Đối tượng Tương tự và Đối tượng tùy chỉnh, bạn sẽ có cơ hội để tiếp cận cả đối tượng mới và những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn.

Tìm kiếm đối tượng mục tiêu phù hợp là mối quan tâm hàng đầu để đạt được điểm phù hợp cao.

Theo một bài viết của Content Marketing Institute, bạn nên xác định hồ sơ của người mua hàng dựa trên 9 nội dung sau:

  1. Một ngày bình thường
  2. Mục tiêu
  3. Vấn đề
  4. Định hướng
  5. Chướng ngại vật
  6. Câu hỏi
  7. Sở thích
  8. Từ khóa và cụm từ
  9. Các tình huống tương tác
Phát triển hồ sơ khách hàng

Phát triển hồ sơ khách hàng

Một khi bạn đã hiểu được những chướng ngại hàng ngày và tính cách của người mua hàng tiềm năng, bạn sẽ thấy việc nhóm các đối tượng mới trên Facebook dễ dàng hơn.

2, Tạo đối tượng nâng cao trên Facebook

Khi tạo đối tượng tiếp thị mới trên Facebook, đừng để bản thân bị giới hạn trong Đối tượng đã lưu (đối tượng dựa trên sở thích là dễ tạo nhất, nhưng không phải là đối tượng hiệu quả nhất).

Nhắm mục tiêu đến những người chưa biết đến thương hiệu của bạn (500k+ người) là một công thức cho điểm phù hợp thấp.

May mắn là bạn không cần đi theo con đường đó.

Bạn có thể nhận được lợi ích từ Đối tượng tương tự và Đối tượng tùy chỉnh bằng cách thiết lập chiến dịch tái tiếp thị hiệu quả, chiến dịch nhận biết thương hiệu thành công…

Thêm vào đó, gần đây Facebook đã thêm vào một lựa chọn Đối tượng tương tự dựa trên giá trị.

Đối tượng tương tự dựa trên giá trị

Đối tượng tương tự dựa trên giá trị

Đối tượng tương tự dựa trên giá trị cho phép bạn nhắm đến những người có LTV (giá trị trọn đời) cao giống với khách hàng hiện tại của bạn.

Đó là một bước tiến mới từ Đối tượng tương tự giúp cho bạn nhắm đến những người có khả năng chuyển đổi từ ưu đãi của bạn, vì họ giống một phần với những người đã được chuyển đổi của bạn.

Nếu bạn muốn biết thêm về việc tạo Đối tượng tương tự dựa trên giá trị, xem hướng dẫ này của Facebook.

3, Phân đoạn đối tượng mục tiêu

Nhờ đối tượng nâng cao trên Facebook, bạn có cơ hội thiết lập nhiều phân đoạn đối tượng có ROI cao.

Hãy nghĩ đến việc xây dựng đối tượng của bạn bằng những miếng Lego thay vì những viên gạch to.

Đối tượng cũng giống những miếng Lego

Đối tượng cũng giống những miếng Lego

Ví dụ, thay vì quảng bá một bài viết trên blog về năng suất làm việc với nhóm Đối tượng đã lưu quan tâm về năng suất, bạn có thể quảng cáo bài viết đến những độc giả cũ của blog, những người đã từng đọc các bài viết liên quan đến chủ đề này.

Bạn cũng có thể sử dụng chiến lược quảng cáo mille feuille (một loại bánh ngọt) của Facebook để tạo ra đối tượng thông qua thiết lập đa tầng.

Chiến lược PPC ngon lành nhất của Facebook

Chiến lược PPC ngon lành nhất của Facebook

Đây là cách hoạt động của chiến thuật mille feuille:

  • Bạn sẽ tạo Đối tượng Tùy chỉnh của Facebook
  • Bạn sẽ thêm các tiêu chí nhắm mục tiêu bằng cách tạo Đối tượng đã lưu bao gồm trong đó là Đối tượng tùy chỉnh bạn vừa tạo.

Nhắm mục tiêu nâng cao của Facebook cho phép bạn chia đối tượng quảng cáo thành các phân đoạn nhỏ và cung cấp cho họ quảng cáo và ưu đãi liên quan hơn.

4, Nhắm mục tiêu vào những người đã tương tác với quảng cáo của bạn

Nếu mục tiêu của bạn là cải thiện điểm phù hợp, bạn nên quảng cáo đến những người có khả năng sẽ tương tác với quảng cáo của bạn nhất.

Và thực tế bạn có thể thực hiện chính xác điều đó bằng cách tạo đối tượng tái tiếp thị trên Facebook từ những người đã tương tác với bài viết hoặc quảng cáo trên Facebook của bạn.

Ví dụ, bạn có thể nhắm đến những người đã:

  • Truy cập vào trang Facebook của bạn
  • Tương tác với bài viết hoặc quảng cáo cụ thể
  • Nhấp vào nút CTA
  • Gửi tin nhắn đến trang của bạn
  • Lưu lại trang hoặc bất kì bài viết nào

Chiến thuật này cực kì có lợi khi quảng bá nội dung trên blog trên Facebook như cách Ahrefs đang thực hiện.

Quảng cáo trên Facebook của Ahrefs

Quảng cáo trên Facebook của Ahrefs

Bạn có thể dùng quảng cáo nhắm mục tiêu vào những người đã từng thích hoặc nhấp vào bài viết tương tự hoặc quảng cáo liên quan đến trang Facebook của bạn.

Bạn có thể tái tiếp thị đến hàng loạt các tương tác trên Facebook

Chiến thuật giống như vậy có thể áp dụng cho quảng cáo Video và Canvas bạn đang quảng bá trên mạng Facebook.

Mẹo: Chiến dịch tiếp thị lại đến Đối tượng tùy chỉnh dựa trên tương tác đảm bảo đối tượng của bạn đủ nhiều để xứng đáng với thời gian phân đoạn và thiết lập chiến dịch (ít nhất 200 người cho một nhóm đối tượng)

5, Loại bỏ những người đã được chuyển đổi khỏi đối tượng mục tiêu

Nếu bạn tiếp tục hiển thị quảng cáo cho một người đã được chuyển đổi nhờ nó, đến một lúc nào đó họ sẽ thấy khó chịu và ấn nút “Ẩn quảng cáo” để loại bỏ nó.

May mắn là đối tượng của bạn sẽ không làm như vậy

May mắn là đối tượng của bạn sẽ không làm như vậy

Tệ hơn là những đối tượng cảm thấy khó chịu sẽ chọn “Nó mang tính xúc phạm hoặc không phù hợp”.

Báo cáo một bài viết hoặc quảng cáo trên Facebook

Báo cáo một bài viết hoặc quảng cáo trên Facebook

Những phản hồi tiêu cực này sẽ ảnh hưởng đến điểm phù hợp của quảng cáo.

Cách dễ dàng nhất để trường hợp xấu này không xảy ra là loại bỏ những người đã được chuyển đổi ra khỏi đối tượng của chiến dịch.

Ví dụ, nếu bạn đang quảng bá một cuốn sách điện tử miễn phí và có người tải nó về, bạn nên làm thêm một bước loại bỏ họ ra khỏi đối tượng của quảng cáo.

Lọai bỏ đối tượng đã được chuyển đổi

Lọai bỏ đối tượng đã được chuyển đổi

Đây là cách lọai những người đã được chuyển đổi ra khỏi nhóm đối tượng:

  • Tạo Đối tượng tùy chỉnh từ những người đã truy cập vào một trang web cụ thể (ví dụ: tải về trang cảm ơn hoặc một bài viết)
  • Sử dụng tính năng Loại bỏ khi thiết lập đối tượng của chiến dịch quảng cáo để ngừng nhắm mục tiêu đến những người đã được chuyển đổi từ quảng cáo này.
Loại bỏ khách truy cập trang Cảm ơn

Loại bỏ khách truy cập trang Cảm ơn

Một khi bạn đã loại bỏ những người đã được chuyển đổi ra khỏi nhóm đối tượng, tất cả ngân sách của bạn sẽ được dành cho việc tiếp cận những người chưa được chuyển đổi, giúp giảm chi phí CPC về sau.

6, Đừng quên tối ưu hóa đối tượng của bài viết trên Facebook

Trong khi Facebook chỉ hiển thị điểm phù hợp của quảng cáo của bạn, mức độ tương tác cũng ảnh hưởng đến lượt tiếp cận tự nhiên của các bài viết trên trang Facebook.

Kết quả tương tác của một bài viết trên Facebook

Kết quả tương tác của một bài viết trên Facebook

Nếu bạn muốn bài viết trên Facebook tiếp cận nhiều người hơn, bạn nên cân nhắc việc tối ưu hóa đối tượng mục tiêu của bài viết.

Tối ưu hóa Đối tượng Tự động là một tính năng tương đối mới mà chỉ một số ít nhà quảng cáo biết cách sử dụng.

Và tất nhiên, chúng tôi sẽ cho bạn biết cách sử dụng mẹo bí mật này.

Khi thêm một bài viết mới vào trang Facebook, bạn có thể nhấp vào biểu tượng nhỏ để chọn đối tượng thích hợp cho bài viết cụ thể này.

Tối ưu hóa đối tượng của bài viết

Tối ưu hóa đối tượng của bài viết

Khi bạn nhấp vào biểu tượng, một cửa sổ sẽ hiện lênvà bạn có thể tối ưu hóa đối tượng mục tiêu dựa trên sở thích.

Bạn có thể tối ưu hóa dựa trên sở thích của mọi người

Bạn có thể tối ưu hóa dựa trên sở thích của mọi người

Bạn cũng có thể đặt giới hạn đối tượng để cho Facebook biết ai được xem bài viết của bạn. Ví dụ, bạn có thể cài đặt độ tuổi, ngôn ngữ, và vị trí của đối tượng mục tiêu cho bài viết.

Bạn có thể đặt giới hạn.

Bạn có thể đặt giới hạn.

Cách kích hoạt Tối ưu hóa Đối tượng Tự động

Nếu trang Facebook của ạn có hơn 5,000 lượt thích, Tối ưu hóa Đối tượng đã được kích hoạt trong tài khoản của bạn.

Nếu trang của bạn có ít hơn 5,000 lượt thích, chọn mục “Cài đặt” trong góc trên bên phải của trang Facebook. Trong mục “Chung”, bạn sẽ thấy một hàng “Tối ưu hóa Đối tượng của bài viết”.

Nhấp vào “Chỉnh sửa” và chọn kích hoạt Tối ưu hóa Đối tượng. Sau đó, ấn nút “Lưu thay đổi”.

Cách sử dụng tính năng tối ưu hóa

Cách sử dụng tính năng tối ưu hóa

Lần tiếp theo bạn chia sẻ cập nhất trên Facebook, áp dụng Tối ưu hóa Đối tượng để tiếp cận những người quan tâm bài viết của bạn nhất.

7, Thử nghiệm A/B để tìm ra cách tiếp cận Đối tượng phù hợp

Sau khi đọc các mẹo trên, bạn sẽ băn khoăn về việc tìm ra đối tượng phù hợp nhất trên Facebook, khi đó hãy cân nhắc thử nghiệm A/B.

Khi nói đến thử nghiệm quảng cáo Facebook, bạn có thể thử với các đối tượng khác nhau cho mỗi cấp độ nhóm quảng cáo.

Thử nghiệm đối tượng theo cấu trúc chiến dịch

Thử nghiệm đối tượng theo cấu trúc chiến dịch

Ví dụ, AdExpresso tiến hành thử nghiệm với ba nhóm Đối tượng tương tự trên Facebook:

  • Đối tượng tương tự của 1% người ở nước Mỹ.
  • Đối tượng tương tự của 5% người ở nước Mỹ.
  • Đối tượng tương tự của 10% người ở nước Mỹ.
1% Đối tượng tương tự

1% Đối tượng tương tự

Sau khi phân tích kết quả của mỗi chiến dịch, đây là kết quả:

  • 1% Đối tượng tương tự có chi phí cho mỗi khách hàng mới là $3.748.
  • 5% Đối tượng tương tự có chi phí cho mỗi khách hàng mới là $4.162.
  • 10% Đối tượng tương tự có chi phí cho mỗi khách hàng mới là $6.364.

Như bạn thấy, thử nghiệm các hình thức quảng cáo khác nhau cho cùng một nhóm đối tượng cũng đem đến sự khác biệt trong mức độ tương tác, CPC và điểm phù hợp.

Cách tốt nhất để thử nghiệm A/B nhiều đối tượng trên Facebook:

  • Tạo ít nhất 2 đối tượng mục tiêu ít hoặc không có đối tượng bị trùng lặp.
  • Sử dụng tính năng Loại bỏ để loại Đối tượng tùy chỉnh (để tránh đối tượng bị trùng lặp).
  • Số lượng đối tượng đủ nhiều để có kết quả chính xác. Nhóm đối tượng 1000 người có thể không phải là thử nghiệm tốt nhất so với nhóm đối tượng 400,000 người.
  • Thử nghiệm với nhiều nhóm đối tượng: Đối tượng Đã lưu, Đối tượng Tùy Chỉnh và Đối tượng tương tự.
Bạn có thể tạo nhiều nhóm đối tượng

Bạn có thể tạo nhiều nhóm đối tượng

Mẹo: Khi đánh giá Roi của nhiều đối tượng, nhìn vào chi phí mỗi chuyển đổi trước. Chỉ khi đó mới có thể tiếp tục phân tích các chỉ số khác như điểm phù hợp, CPC, CTR…

8, Cung cấp ưu đãi phù hợp với Đối tượng

Chìa khóa để quảng cáo có điểm phù hợp cao là tạo và hiển thị quảng cáo phù hợp với đối tượng.

Nhưng tại sao phải tạo quảng cáo phù hợp?

Trước tiên bạn phải hiểu phễu tiếp thị trên Facebook và độ nóng của kênh PPC.

Đối tượng của bạn là viên đá hay là dung nham?

Đối tượng của bạn là viên đá hay là dung nham?

Khi nhắm mục tiêu vào đối tượng lạnh (đối tượng chưa biết đến thương hiệu của bạn), cung cấp cho họ những quảng cáo và nội dung ít ràng buộc như hướng dẫn, eBook, bài viết trên blog…

Quảng cáo tặng một hướng dẫn miễn phí của Optimize.ly trên Facebook.

Quảng cáo tặng một hướng dẫn miễn phí của Optimize.ly trên Facebook.

Khi tiếp thị lại với những người đã truy cập trang đích và cho thấy sự hứng thú với sản phẩm của bạn, bạn có thể cung cấp thêm cho họ những ưu đãi tập trung vào bán hàng hơn.

9, Cải thiện UVP của quảng cáo trên Facebook

Nếu bạn muốn một người nhấp vào quảng cáo trên Facebook của bạn, bạn cần cho họ một lí do để làm vậy.

Sau tất cả, họ sẽ đầu tư cả thời gian và sự tập trung vào việc nhấp chuột.

Ví dụ, UVP của Jobbatical tập trung vào chủ đề làm việc ở nước ngoài và sinh sống tại một thành phố mới. Đó là một ưu đãi khá hấp dẫn với đối tượng mục tiêu của Jobbatical – những người di cư kỹ thuật số.

Quảng cáo của Jobbatical có UVP rõ ràng

Quảng cáo của Jobbatical có UVP rõ ràng

Đề xuất giá trị của bạn nên nhất mạnh vào lợi ích của sản phẩm có liên quan đến đối tượng mục tiêu. Một khi người đó thấy ưu đãi của bạn thú vị, họ sẽ nhấp vào quảng cáo trên Facebook của bạn để tìm hiểu thêm.

Và như bạn đã biết, tỉ lệ nhấp chuột là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến điểm phù hợp.

10, Viết những tiêu đề không thể cưỡng lại

Tiêu đề quảng cáo là một trong những yếu tố quảng cáo để thu hút sự chú ý của người xem.

Một tiêu đề có thể khiến chiến dịch của bạn thành công hoặc thất bại bởi vì nó có ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ nhấp vào quảng cáo của bạn.

Mẹo: Viết tiêu đề với những số lẻ. Nghiên cứu của Outbrain cho thấy tiêu đề với những số lẻ có tỉ lệ nhấp chuột cao hơn 20% so với những tiêu đề có số chẵn.

Thêm biểu tượng cảm xúc vào tiêu đề.

Thêm biểu tượng cảm xúc vào tiêu đề.

Có thể bạn cũng đã chú ý, đó là lí do vì sao chúng tôi luôn tận dụng tối đa cái bài viết trên blog và sử dụng tiêu đề có số lẻ.

11, Tạo bài viết quảng cáo về khách hàng

Khi viết bài biết quảng cáo, hãy nghĩ về khách hàng – điều gì liên quan đến họ?

Ví dụ, quảng cáo Google trên Facebook nhấn mạnh ưu đãi của họ là về bạn, bạn và chỉ bạn.

Google tập trung vào khách hàng.

Ý của chúng tôi khi nói tập trung vào khách hàng là bạn nên luôn luôn nghĩ xem điều gì sẽ khiến đối tượng mục tiêu của bạn hứng thú với ưu đãi.

Đây là một ví dụ khác từ Metrilo, hứa hẹn sẽ giúp chủ quán cà phê bán được nhiều hơn.

Tập trung vào khách hàng.

Tập trung vào khách hàng.

Hãy nghĩ xem đâu là vấn đề lớn nhất nhưng cũng là ước mơ của những người mua hàng tiềm năng. Sau đó, cho họ thấy sản phẩm của bạn sẽ cải thiện cuộc sống của họ.

12, Tạo bài viết có tính hành động cao

Sử dụng các động từ trong bài viết quảng cáo sẽ giúp bạn tương tác với nhiều người xem hơn.

Phần đưa ra quyết định trong não bộ của chúng ta là phần nguyên thủy nhất, quyết định hành động dựa trên động từ đơn giản.

Vì vậy, khi thử nghiệm bạn nên bao gồm các động từ như:

  • Thử
  • Nhận được
  • Bắt đầu
  • Thu được
  • Đọc
  • Lưu

Blue Bottle Coffee, ví dụ, đã thêm lựa chọn “Thử miễn phí” trong tiêu đề quảng cáo trên Facebook.

Sử dụng động từ trong bài viết quảng cáo

Sử dụng động từ trong bài viết quảng cáo

Buffer đã tổng hợp một danh sách khổng lồ gồm 189 từ nam châm để giúp bạn đạt được lượng chuyển đổi cao từ bài viết quảng cáo.

13, Chơi đùa với cảm giác cấp bách

Một bài viết trong tạp chí Wall Street cho biết cảm giác hào hứng sẽ trôi qua sau 20 phút.

Có nghĩa là bạn phải chuyển đổi người mua thật nhanh trong khi họ vẫn đang hào hứng về ưu đãi của bạn.

Để tạo cảm giác cấp bách cho bài viết quảng cáo (và làm cho mọi người tương tác nhiều hơn với quảng cáo của bạn), hãy thử những mẹo sau:

  • Xác định ngày tháng rõ ràng, ví dụ: “Chỉ duy nhất hôm nay” hoặc “Ưu đãi kết thúc vào ngày 24”.
  • Cung cấp ưu đãi nổi bật, ví dụ: “Giảm 60% ngày hôm nay”.
  • Tạo ưu đãi đơn giản và ngắn gọn.
  • Đặt ưu đãi trong tiêu đề hoặc hình ảnh của bài quảng cáo.

Đang trên đà phát triển, HubSpot cung cấp ưu đãi ngắn hạn giảm giá 20%. Toàn bộ bài viết tập trung vào việc tạp ra cảm giác cấp bách: bài viết mở đầu với dòng chữ “Đừng bỏ lỡ!”

Ưu đãi ngắn hạn của HubSpot

Ưu đãi ngắn hạn của HubSpot

Đây lại là một ví dụ khác của Groupon, kết hợp nhiều mẹo lại để có được nam châm hút lượt bán hàng và nhấp chuột.

Ưu đãi có hạn của Groupon

Ưu đãi ngắn hạn của Groupon

Mẹo: Thử cung cấp thêm các tiện ích khác như miễn phí giao hàng. Khi các cửa hàng online như 2BigFeet giới thiệu ưu đãi miễn phí giao hàng cho các đơn hơn $100, tỉ lệ chuyển đổi của họ tăng 50%.

Mọi người hành động dựa trên ưu đãi ngắn hạn của bạn sẽ dễ dàng hơn khi bạn loại bỏ các trở ngại có thể gặp như chi phí giao hàng cao.

14, Thử nghiệm với các nút CTA

Khi thử nghiệm A/B quảng cáo Facebook, công ty khởi nghiệp SaaS Scoro phát hiện ra quảng cáo có CTA “Đăng ký” hoạt động tốt hơn 14,5% so với quảng cáo có CTA “Tìm hiểu thêm”.

CTA của quảng cáo có ảnh hưởng đến điểm phù hợp của bạn, giúp tăng tỉ lệ tương tác.

Thử nghiệm CTA

Thử nghiệm CTA

Michael Aagaard đã thử nghiệm nhiều nút CTA trong 4 năm vừa qua. Sau khi kết thúc các thử nghiệm, anh đã đưa ra 2 câu hỏi giúp khám phá ra CTA tốt nhất:

  • Động lực để khách hàng nhấn vào nút CTA này là gì?
  • Khách hàng sẽ nhận được gì khi nhấn vào nút này?

Hãy tìm kiếm CTA phù hợp với động lực của đối tượng của quảng cáo. Ví dụ, khi quảng bá khuyến mại trong của hàng online, ASOS sử dụng nút CTA “Mua ngay”.

ASOS sử dụng nút CTA “Mua ngay”.

ASOS sử dụng nút CTA “Mua ngay”.

Mẹo: Bạn có thể sử dụng nút CTA ngay trong bài viết, ví dụ: trong tiêu đề quảng cáo.

15, Tạo hình ảnh quảng cáo bắt mắt

Consumer Acquisition khám phá ra rằng hình ảnh là một phần quan trong nhất của quảng cáo. Nó chịu 75-90% trách nhiệm cho hiệu quả của quảng cáo.

Hiệu quả ở đây (ví dụ: lượt nhấp chuột), ý chúng tôi muốn nói đến điểm phù hợp của quảng cáo.

Để quảng cáo của bạn được chú ý trong nguồn cấp dữ liệu, bạn có thể tạo ra quảng cáo màu sắc như của Asana…

Đó là một quảng cáo màu sắc

Hoặc bạn có thể sử dụng cách tiếp cận của Udemy, sử dụng thiết kế quảng cáo đơn giản với nền trắng, rất bắt mắt so với hình ảnh của bạn bè và các thương hiệu khác.

Bạn cũng có thể hướng đến sự đơn giản.

Bạn cũng có thể hướng đến sự đơn giản.

Mẹo: Bạn có để ý thấy quảng cáo của Udemy xuất hiện trong bao lâu? Bạn cũng có thể thử nghiệm một bản quảng cáo Facebook mở rộng để xem liệu nó có giúp cải thiện điểm phù hợp của bạn hay không.

16, Thử nghiệm bố cục quảng cáo

Cách tốt nhất để biết đối tượng của bạn thích cái gì là cho họ xem nhiều quảng cáo, và đo tỉ lệ nhâó chuột và điểm phù hợp của mỗi phiên bản đó.

Khi thử nghiệm các yếu tố của quảng cáo, hãy tuân theo 3 nguyên tắc:

  • Thử nghiệm một yếu tố một lần – có quá nhiều lựa chọn sẽ làm quảng cáo bị loãng và bạn không biết là mình đã có đủ kết quả để đưa ra kết luận chưa.
  • Bắt đầu bằng việc thử nghiệm yếu tố mà bạn cho là có ảnh hưởng nhất đến tỉ lệ tương tác với quảng cáo.
  • Sử dụng đúng cấu trúc chiến dịch - đặt tất cả các phiên bản quảng cáo bên trong một nhóm quảng cáo riêng biệt.

Eventbrite có nhiều thiết kế quảng cáo khác nhau.

Ngoài những ưu đãi về giá trị và thiết kế quảng cáo, bạn cũng có thể thử nghiệm độ dài của bài viết và loại bỏ một vài đoạn như Intercom đã làm.

Thử nghiệm với độ dài của bài viết

Thử nghiệm với độ dài của bài viết

Mẹo: Nếu bạn muốn thử nghiệm thu được thông tin có giá trị, hãy tổng hợp tất cả vào một thử nghiệm A/B để xác định độ chính xác của kết quả.

Mặc dù những thử nghiệm này không ảnh hưởng trực tiếp đến điểm phù hợp, nó sẽ ảnh hưởng gián tiếp nếu có tác động tích cực lên tỉ lệ nhấp chuột.

17, Bắt đầu sử dụng bài viết quảng cáo có đính kèm hình ảnh

Nếu hình ảnh là một trong những thứ đầu tiên mọi người chú ý đến quảng cáo của bạn, bạn nên gửi một vài thông điệp chính vào đó.

Quảng cáo của Upwork truyền tải giá trị chính của ưu đãi ngay trong hình quảng cáo: “Giải quyết những vấn đề quyết toán”

Upwork đang sử dụng văn bản trong hình ảnh.

Upwork đang sử dụng văn bản trong hình ảnh.

Đừng quên nguyên tắc “ít chữ” trong hình ảnh quảng cáo của Facebook. Nếu quảng cáo của bạn có quá nhiều văn abrn, Facebook sẽ giới hạn khả năng truyền đạt, dẫn đến tương tác ít và tiếp theo là điểm phù hợp thấp.

Mẹo: Trước khi đăng hình ảnh lên Facebook, kiểm tra bằng công cụ kiểm tra văn bản.

Quảng cáo của Upwork có mật độ văn bản dày.

Quảng cáo của Upwork có mật độ văn bản dày.

Ví dụ, quảng cáo ví dụ của Upwork bạn nhìn thấy ở trên có chứa nhiều kí tự, nghĩa là nó sẽ tiếp cận được ít người trên Facebook.

18, Thêm CTA vào trong hình ảnh quảng cáo

Một yếu tố khác bạn có thể thêm vào trong hình ảnh quảng cáo là nút CTA, nghĩa là quảng cáo của bạn có thể nhấp vào.

Một nút CTA có thể có hiệu quả lâu dài, giúp bạn đạt được điểm phù hợp cao hơn – nhiều lượt nhấp vào quảng cáo nghĩa là độ phù hợp cao.

Marketo đang sử dụng cả văn bản và CTA trong hình ảnh để tương tác với nhiều người hơn và hi vọng là thúc đẩy nhiều lượt nhấp chuột.

Marketo sử dụng CTA trong hình ảnh.

Mẹo: Khi thêm nút CTA vào trong hình ảnh quảng cáo, sử dụng màu sắc tương phản để làm nổi bật nó.

20, Tìm ra loại quảng cáo Facebook phù hợp nhất

Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ nhận được một tập hợp các lựa chọn về loại quảng cáo:

  • Quảng cáo Nhấp Liên kết
  • Quảng cáo Video
  • Tăng cường bài đăng trên trang
  • Nhiều sản phẩm (Quảng cáo xoay vòng)
  • Quảng cáo sản phẩm động (DPA)
  • Quảng cáo Lead Ads của Facebook
  • Quảng cáo Canvas
  • Quảng cáo Bộ sưu tập
  • Quảng cáo Giống nhưu Trang
  • Quảng cáo bài đăng hình ảnh
  • Quảng cáo bài đăng video
  • Quảng cáo sự kiện
  • Nhận ưu đãi
  • Quảng cáo Nhận thức địa Phương

Ví dụ về quảng cáo Bộ sưu tập

Tìm ra loại quảng cáo phù hợp đem đến hiệu quả tốt nhất khi quảng bá ưu đãi là một trong những yếu tố chính để đạt được điểm phù hợp cao.

Để tìm ra loại quảng cáo tốt nhất cho chiến dịch, bạn có thể thử nghiệm các loại quảng cáo bằng thử nghiệm A/B.

Tuy nhiên, bạn nên có tổng quan về các loại quảng cáo phù hợp khi nghĩ đến thông điệp quảng cáo chính và sau đó tìm kiếm loại quảng cáo giúp bạn truyền đạt thông điệp đó.

Ví dụ, khi quảng cáo nhiều sản phẩm hoặc tính năng, bạn có thể dùng Quảng cáo xoay vòng (Carousel Ad) để hiển thị được nhiều hình ảnh trong một quảng cáo.

Đây là ví dụ về quảng cáo xoay vòng của Gusto:

Quảng cáo xoay vòng trên Facebook

Quảng cáo xoay vòng trên Facebook

Mẹo: Trước khi tạo hình ảnh và bài viết cho loại quảng cáo cụ thể, hãy kiểm tra kích cỡ hình ảnh và giới hạn kí tự. Đây là hướng dẫn mới cập nhật về các loại quảng cáo Facebook từ AdExpresso.

21, Tạo quảng cáo video thay vì quảng cáo hình ảnh

Trong những năm vừa qua, lượt tiêu thụ video trên Facebook tăng đột biến.

Ngay trong năm 2016, Facebook đã vượt qua Youtube trong cuộc chiến về lượt xem video trên điện thoại.

Facebook video đang khá phổ biến.

Facebook video đang khá phổ biến.

Facebook đã thực hiện một cuộc nghiên cứu với Refinery29 để so sánh kết quả của hai chiến thuật khác nhau:

  1. Chiến dịch thứ nhất đăng bài viết và hình ảnh tập trung vào việc tạo ra lượt theo dõi.
  2. Chiến dịch còn lại trong cùng giai đoạn có tính năng quảng cáo “chuỗi”: đầu tiên là kể câu chuyện thương hiệu, tiếp theo là cung cấp thông tin sản phẩm trước khi mời đăng ký.

Refinery29 tăng 87% lưu lượng truy cập vào trang đích và tăng 56% tỉ lệ theo dõi của những người xem video thương hiệu trước.

Các số liệu không nói dối.

Nếu bạn muốn tăng điểm phù hợp, thử sử dụng quảng cáo video cho chiến dịch kết hợp với mục tiêu cải thiện CTR.

Mẹo: Wistia khám phá ra khi độ dài của video tăng, tỉ lệ tương tác giảm.

Trong quảng cáo Facebook, độ dài là vấn đề.

Trong quảng cáo Facebook, độ dài là vấn đề.

Vì vậy, bạn nên để video quảng cáo dưới 2 phút, và chỉnh sửa 30 giây đầu tiên của video thật tốt để mọi người muốn xem tiếp phần còn lại.

22, Tạo quảng cáo vị trí cụ thể

Nếu bạn đang bán một sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với người dân ở một vị trí cụ thể, bạn có thể thử chiến dịch Nhận thức địa Phương.

Ví dụ, UGG Úc muốn khuyến khích người dân đến các cửa hàng cụ thể, họ sử dụng quảng cáo Nhận thức địa Phương để khuyến khích người dân ở San Francisco và du khách đến “Walk, Skip or Dance to 437 Sutter Street.” (Đi bộ, hoặc Nhảy đến số 437 phố Sutter)

Quảng cáo của UGG là vị trí cụ thể.

Quảng cáo của UGG là vị trí cụ thể.

Theo Jim Davis, VP của tương tác khách hàng ở UGG Úc, chiến dịch quảng cáo thu về lợi nhuận tăng gấp 3 lần so với chi phí cho quảng cáo.

Ví dụ của quảng cáo Nhận thức địa Phương

Ví dụ của quảng cáo Nhận thức địa Phương

Quảng cáo Local Awareness có 2 tính năng chính, giúp mọi người tương tác với quảng cáo dễ dàng hơn:

  • Bản đồ - chia sẻ những chi tiết liên quan đến doanh nghiệp cảu bạn. Trong đó có một bản đồ chỉ đường đến vị trí của doanh nghiệp, khoảng cách, thời gian đi và liên kết chỉ đường.
  • Nút CTA – lựa chọn đúng CTA, ví dụ: Nhận chỉ đường, Gọi ngay, Tìm hiểu thêm và Gửi tin nhắn.

23, Lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp nhất

Theo dữ liệu của AdExpresso, chi phí cho mỗi nhấp chuột của chiến dịch quảng cáo có thể thay đổi tới 550%, dựa trên lựa chọn vị trí quảng cáo của bạn.

Vị trí quảng cáo có chi phí khác nhau.

Hiện tại, có 9 vị trí quảng cáo khác nhau có trong trình Quản lý quảng cáo:

  • Facebook Desktop Newsfeed
  • Facebook Mobile Newsfeed
  • The Right-hand Column
  • Facebook Instant Articles
  • Facebook In-Stream Videos
  • Facebook Suggested Videos
  • Instagram Feed
  • Instagram Stories
  • Facebook Audience Network

Để biết được vị trí quảng cáo hiệu quả nhất, đăng nhập vào trình Quản lý quảng cáo và sử dụng Breakdown để chai nhỏ chiến dịch theo Vị trí.

Cách kiểm tra hiệu quả vị trí quảng cáo

Cách kiểm tra hiệu quả vị trí quảng cáo

Điều đáng buồn là, Facebook sẽ không hiển thị điểm phù hợp của từng vị trí quảng cáo, nên bạn cần đo hiệu quả của từng vị trí dựa trên các chỉ số khác, ví dụ như CPC và CTR.

Bạn chỉ có thể xem điểm phù hợp của một quảng cáo

Bạn chỉ có thể xem điểm phù hợp của một quảng cáo

Dựa trên kết quả, bạn có thể thực hiện bước tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo:

  • Tăng giá thầu của các vị trí quảng cáo có hiệu quả cao.
  • Tạo thêm chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu vào vị trí quảng cáo có hiệu quả nhất.

24, Tìm ra khoảng thời gian quảng cáo tốt nhất

May mắn là ưu đãi quảng cáo của bạn không phù hợp với mọi người 24/7.

Ví dụ, đối tượng B2B có thể không hứng thú với việc mua dịch vụ và công cụ mới vào cuối tuần.

Để xem được ngày nào có nhiều chuyển đối với CPA thấp nhất, vào xem báo cáo trong trình Quản lý quảng cáo và sử dụng Breakdown để chia nhỏ chiến dịch theo Ngày.

Cách kiểm tra kết quả theo thời gian

Cách kiểm tra kết quả theo thời gian

Bây giờ, bạn có thể xem ngày nào có nhiều chuyển đổi nhất với chi phí thấp nhất.

Ngoài việc đo chi phí cho mỗi kết quả, bạn cũng nên kiểm tra tỉ lệ nhấp chuột của quảng cáo vì đây cũng là một trong những chỉ số được Facebook sử dụng khi tính điểm phù hợp của quảng cáo.

Bạn có thể đặt lịch quảng cáo của Facebook trong quá trình thiết lập quảng cáo bằng cách chọn “Chạy quảng cáo theo lịch”.

Cài đặt lịch quảng cáo

Cài đặt lịch quảng cáo

Sau đó bạn có thể lựa chọn các ngày trong tuần và thời gian trong ngày bạn muốn chạy quảng cáo.

Đừng chạy quảng cáo 24/7

Đừng chạy quảng cáo 24/7

Mẹo: Một lợi ích khác của việc sử dụng lịch chạy quảng cáo là mọi người sẽ thấy quảng cáo của bạn ít hơn nên sẽ không bị nhanh chán khi thấy chúng.

25, Tối ưu hóa để có chuyển đổi phù hợp

Một trong ba yếu tố của điểm phù hợp là hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Để tính chỉ số này, Facebook nhìn vào những chuyển đổi tích cực mà chiến dịch của bạn mang lại.

Chú ý là điểm phù hợp có ảnh hưởng nhỏ đến chi phí và hiển thị quảng cáo trong chiến dịch nhận thức thương hiệu, bởi vì những quảng cáo này được tối ưu hóa để tiếp cận khách hàng, hơn là thúc đẩy hành động cụ thể như cài đặt ứng dụng.

Quảng cáo của The Dots được tối ưu hóa cho tiếp cận.

Quảng cáo của The Dots được tối ưu hóa cho tiếp cận.

Nếu mục đích quảng cáo của bạn là nhấp vào liên kết hoặc chuyển đổi dựa trên ưu đãi, bạn có thể lựa chọn mục tiêu chiến dịch gần nhất với mục tiêu của bạn.

Nếu mục tiêu của bạn là lưu lượng truy cập, hãy để Facebook biết điều đó.

Nếu mục tiêu của bạn là lưu lượng truy cập, hãy để Facebook biết điều đó.

Bằng cách này, mọi yếu tố kĩ thuật và trực quan của quảng cáo sẽ được tối ưu hóa để đạt được mục tiêu, thu hút nhiều chuyển đổi (và điểm phù hợp cao hơn).

26, Tránh sự mệt mỏi vì quảng cáo Facebook

Sự mệt mỏi thường xảy ra khi đối tượng cuả bạn đã xem quảng cáo quá nhiều lần và cảm thấy khó chịu vì nó.

Annoyed GIFs - Find & Share on GIPHY

 

Một khi bạn bước vào giai đoạn này, rất nhiều thứ sẽ xảy ra:

  • Mọi người sẽ ngừng chú ý đến quảng cáo của bạn trong nguồn cấp của họ - nó cũng sẽ dẫn đến ít phản ứng và tương tác.
  • Mọi người ngừng nhấp vào quảng cáo của bạn – và điểm phù hợp của bạn cũng sẽ trượt dốc theo đó.
  • Chi phí cho chiến dịch quảng cáo của bạn cũng sẽ đội lên cao – đó là kết quả do điểm phù hợp giảm.

Cách dễ nhất để dự đoán tình trạng này là kiểm tra tần suất quảng cáo – đối tượng của bạn đã xem quảng cáo bao nhiêu lần.

Để kiểm tra chỉ số này, vào trình Quản lý quảng cáo, nhấp vào chiến dịch và trong mục báo cáo, chọn xem Theo phân phối (Delivery).

Kiểm tra tần suất của quảng cáo

Kiểm tra tần suất của quảng cáo

Bạn có thể thấy tần suất quảng cáo của một chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo trong bảng báo cáo.

Bạn sẽ thấy bất ngờ vì các kết quả này.

Bạn sẽ thấy bất ngờ vì các kết quả này.

Mẹo: Cố gắng để tần suất quảng cáo dưới 2-3 điểm. Tuy nhiên, khi thiết lập chiến dịch tiếp thị lại, bạn có thể để tần suất cao hơn. Hãy nhớ rằng, mặc dù có một sản phâm phù hợp, không có nghĩa là tôi phải nhìn quảng cáo đó 20 lần.

27, Thường xuyên giới thiệu quảng cáo mới

Một cách khác để giữ điểm phù hợp cao là liên tục thêm các quảng cáo và ưu đãi mới, thú vị vào chiến dịch của bạn.

Đó cũng là một trong các chiến dịch tốt nhất để chống lại sự sự mệt mỏi vì quảng cáo.

Ví dụ, trong 12 tháng qua, Scoro đã thử nghiệm 10 bài viết quảng cáo và thiết kế khác nhau để thu hút đối tượng về lâu dài.

Có nhiều mẫu thiết kế quảng cáo khác nhau.

Có nhiều mẫu thiết kế quảng cáo khác nhau.

Bạn có thể thêm quảng cáo mới vào trong chiến dịch sẵn có hoặc thiết lập chiến dịch mới chỉ có thiết kế và ưu đãi mới. Bằng cách thêm các phiên bản vào, bạn có thể khám phá ra yếu tố nào đang truyền tải sự phù hợp theo một cách trực quan.

Hãy tạo thói quen cứ một vài tháng lại triển khai thiết kế và ưu đãi mới để giữ ý tưởng và điểm phù hợp như bạn mong muốn.

Theo Taki.edu

Block blog

Bài viết liên quan

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer