Tăng hiệu quả quảng cáo với Đối tượng tương tự (Lookalike) trên Facebook
Có thể bạn đã từng gặp các trường hợp sau đây:
- Quảng cáo một tệp đối tượng nhỏ, giá quảng cáo và bị đẩy cao lên
- Tệp khách hàng tiềm năng đã mua sản phẩm rồi và bạn muốn tìm khách hàng mới có những đặc trưng tương tự tệp cũ
- Bạn có 1000 email và số điện thoại của khách hàng cũ, làm sao để tìm ra được các khách hàng mới từ những khách hàng cũ đó?
Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo một công cụ vô cùng hữu ích mang tên “Lookalike” – tệp Đối tượng tương tự. Vậy làm thế nào để sử dụng công cụ này hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn!
1. Đối tượng tương tự – Lookalike là gì?
Đối tượng tương tự – Lookalike là công cụ do Facebook cung cấp dùng để tạo ra những tệp người sử dụng Facebook lớn hơn có sở thích, hành vi, độ tuổi, vị trí …… tương tự tệp khách hàng gốc ban đầu.
2. Đối tượng tương tự – Lookalike sử dụng như thế nào?
- Bước 1: Vào Trình quảng cáo chọn “Đối Tượng”
- Bước 2: Chọn “Tạo đối tượng” rồi chọn “Đối tượng tương tự”
- Bước 3: Chọn tệp “Đối tượng nguồn” có sẵn đến từ tệp khách hàng cũ mà bạn đang sở hữu
- Bước 4: Chọn Quốc Gia (vùng lãnh thổ) mà bạn muốn chạy quảng cáo
- Bước 5: Chọn “Quy mô đối tượng”. Ở bước này bạn có thể chọn số lượng người mà bạn mong muốn “giống với” tệp khách hàng cũ nhất.
Vậy các bạn đã tạo tệp Lookalike thành công rồi! Nhưng tập khách hàng này chưa thể sẵn sàng sử dụng ngay, bởi Facebook cần thời gian để tổng hợp, phân tích và tạo đối tượng mới cho bạn từ các dữ liệu sẵn có. Sau khi tổng hợp xong, bạn sẽ nhận được thông báo từ phía Facebook để có thể chạy trực tiếp tập khách hàng này.
Khi tệp tạo xong các bạn có thể sử dụng quảng cáo nhanh nhất bằng cách “Chọn đối tượng muốn chạy” rồi bấm vào “Tạo quảng cáo” ngay góc phải trên cùng màn hình hoặc chọn đối tượng trong trình quảng cáo.
3. Một vài lưu ý khi sử dụng tệp Đối tượng tương tự – Lookalike
a. Tệp Đối tượng tương tự – Lookalike được tạo có độ lớn như thế nào?
– Bé nhất với khoảng 390,3 nghìn người tương đương với 1% tập khách hàng có sẵn
– Lớn nhất khoảng 3.9 triệu người tương đương với 1o% tập khách hàng có sẵn
Đây phần trăm số người trong quốc gia được chọn, số liệu dựa trên tính toán của Facebook.
b. Đối tượng tương tự – Lookalike từ những tệp khách hàng nào ?
– Tệp những người like trang của bạn.
– Tệp đối tượng tùy chỉnh gồm:
- Đối tượng truy cập trang web của bạn. Công cụ này có thể giúp bạn Remarketing tốt hơn trên Facebook
- Số điện thoại khách hàng cũ (khách hàng đã đăng ký tài khoản facebook)
- Email của khách hàng cũ (khách hàng đã đăng ký tài khoản facebook)
- Người dùng sử dụng các ứng dụng trên Facebook.
*Lưu ý: Tệp đối tượng khách hàng mà bạn đã lưu không thể sử dụng Lookalike được.
c. Vậy tệp Đối tượng tương tự – Lookalike từ có chính xác không?
Vấn đề này phụ thuộc vào :
- Độ lớn của tệp khách hàng gốc: Giống như chúng ta làm khảo sát thì để đưa ra đánh giá vậy. Nếu khảo sát được càng nhiều, càng rộng thì kết quả càng chính xác. Lookalike từ tệp càng lớn thì kết quả càng chính xác.
- Độ đồng đều của tệp khách hàng gốc: Nếu tệp gốc có các đặc điểm chung nhiều và đồng nhất thì tệp nhân bản sẽ chính xác hơn và ngược lại.
- Độ lớn của tệp tương tự mà bạn muốn tạo: Nếu tệp tương tự càng lớn thì độ chính xác sẽ càng giảm. Tương ứng theo số lượng tư 1% đến 10% người dùng ở quốc gia bạn chọn. Số lượng càng lớn thì tệp mới sẽ càng ít liên quan hơn.
d. Lookalike chạy quảng cáo có cần target không ?
Câu trả lời là có! Khi các bạn chọn tệp Looalike để chạy quảng cáo, sản phẩm của các bạn chỉ xuất hiện trong phạm vi đó mà thôi. Tùy vào mỗi sản phẩm, nếu các bạn tập trung target sẽ làm tệp nhỏ lại và chính xác hơn.
Chúc các bạn thành công khi sử dụng Lookalike nhé!
Nguồn: hisella.vn