5 BƯỚC CƠ BẢN TRONG QUY TRÌNH LÀM VIỆC GIỮA CLIENT VÀ AGENCY

5 BƯỚC CƠ BẢN TRONG QUY TRÌNH LÀM VIỆC GIỮA CLIENT VÀ AGENCY

Lượt xem: 4645

Trong quá trình làm việc cùng Digital Marketing Agency, khách hàng đôi khi có thể gặp những khó khăn khi chưa hiểu rõ quy trình làm việc. Đối với những newbie đang tìm hiểu hoặc có mong muốn gia nhập ngành truyền thông quảng cáo, đây cũng có thể là một mảnh kiến thức thú vị mà bạn muốn tìm hiểu.
Dưới đây là 5 bước cơ bản trong quy trình làm việc với khách hàng của agency, hy vọng sẽ giúp ích được cho cả nhà trong quá trình làm việc:

Bước 1: Brief

Khách hàng (Client) cung cấp Brief (bản tóm tắt) cho công ty dịch vụ Marketing (Agency)Trong đó chứa đựng những thông tin cần thiết, cô đọng giúp Agency hiểu được trọn vẹn những yêu cầu từ khách hàng.  Bước đầu tiên trong quy trình làm việc tại Agency bắt nguồn từ Brief. Bản Bief chính là đầu câu chuyện của bất kỳ Project nào. Agency sẽ nhận Brief từ khách hàng hoặc Debrief để hiểu rõ bối cảnh và nhu cầu của doanh nghiệp, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp. Brief thường có các phần:

- Bối cảnh doanh nghiệp
- Đối tượng khách hàng mục tiêu
- Thông tin sản phẩm
- Thông điệp truyền tải từ thương hiệu
- Mục tiêu dự án
- Những vấn đề doanh nghiệp đối mặt
- Những hoạt động phụ trợ
- Hoạt động truyền cảm hứng của doanh nghiệp
- Ngân sách dự án

Hình ảnh có liên quan

Bước 2: Planning:

Lên kế hoạch từ tổng quan đến chi tiết. Trong đó:

- Kế hoạch tổng quan thường bao gồm Big idea (ý tưởng lớn), Budget (ngân sách), kênh triển khai và cách thức triển khai.
- Kế hoạch chi tiết hay còn gọi là kế hoạch thực thi, ví dụ: Phân bỏ Content hay quảng cáo theo từng giai đoạn, tuần, tháng,...

Bước 3: Production

Tiến hành sản xuất nội dung, hình ảnh, video… theo kế hoạch chi tiết đã được khách hàng phê duyệt.

Gợi ý

Hãy sử dụng các công cụ KÉO - THẢ để tạo trang web và landing page đẹp mắt
Tạo web miễn phí

 

Bước 4: Advertising

Tiếp tục triển khai các hoạt động Media theo Plan, để tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu, liên tục tối ưu quảng cáo để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. 

Kết quả hình ảnh cho quảng cáo

Bước 5: Report & Payment:

- Report: Đo lường hiệu quả chiến dịch, rút ra bài học và kinh nghiệm cho doanh nghiệp và agency.
- Payment: Hai bên tiến hành thanh toán các khoản chi tiêu.

Trên đây là 5 bước cơ bản nhất trong quy trình làm việc của các Digital Agency, đồng thời trong quá trình làm việc, agency và client thường xuyên trao đổi để tối ưu chiến dịch liên tục để phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo chất lượng các chiến dịch tốt nhất có thể 

Sưu tầm: Sơn Nguyễn / UAN - Cộng đồng truyền thông và marketing

Block blog

Bài viết liên quan

Chưa có nội dung trong chuyên mục này.

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer