5 BƯỚC CƠ BẢN TRONG QUY TRÌNH LÀM VIỆC GIỮA CLIENT VÀ AGENCY
Trong quá trình làm việc cùng Digital Marketing Agency, khách hàng đôi khi có thể gặp những khó khăn khi chưa hiểu rõ quy trình làm việc. Đối với những newbie đang tìm hiểu hoặc có mong muốn gia nhập ngành truyền thông quảng cáo, đây cũng có thể là một mảnh kiến thức thú vị mà bạn muốn tìm hiểu.
Dưới đây là 5 bước cơ bản trong quy trình làm việc với khách hàng của agency, hy vọng sẽ giúp ích được cho cả nhà trong quá trình làm việc:
Bước 1: Brief
- Bối cảnh doanh nghiệp
- Đối tượng khách hàng mục tiêu
- Thông tin sản phẩm
- Thông điệp truyền tải từ thương hiệu
- Mục tiêu dự án
- Những vấn đề doanh nghiệp đối mặt
- Những hoạt động phụ trợ
- Hoạt động truyền cảm hứng của doanh nghiệp
- Ngân sách dự án
Bước 2: Planning:
- Kế hoạch tổng quan thường bao gồm Big idea (ý tưởng lớn), Budget (ngân sách), kênh triển khai và cách thức triển khai.
- Kế hoạch chi tiết hay còn gọi là kế hoạch thực thi, ví dụ: Phân bỏ Content hay quảng cáo theo từng giai đoạn, tuần, tháng,...
Bước 3: Production
Gợi ý
Hãy sử dụng các công cụ KÉO - THẢ để tạo trang web và landing page đẹp mắt
Tạo web miễn phí
Bước 4: Advertising
Tiếp tục triển khai các hoạt động Media theo Plan, để tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu, liên tục tối ưu quảng cáo để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
Bước 5: Report & Payment:
- Report: Đo lường hiệu quả chiến dịch, rút ra bài học và kinh nghiệm cho doanh nghiệp và agency.
- Payment: Hai bên tiến hành thanh toán các khoản chi tiêu.
Trên đây là 5 bước cơ bản nhất trong quy trình làm việc của các Digital Agency, đồng thời trong quá trình làm việc, agency và client thường xuyên trao đổi để tối ưu chiến dịch liên tục để phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo chất lượng các chiến dịch tốt nhất có thể
Sưu tầm: Sơn Nguyễn / UAN - Cộng đồng truyền thông và marketing