TOOL SEEDING – CON DAO 2 LƯỠI, CÁCH SEEDING HIỆU QUẢ
Lượt xem: 1740
Trước tiên mình sẽ hiểu với nhau : Seeding là cách để mình tạo mầm cho bài quảng cáo và định hướng để khác hàng cách thức trao đổi, mua hàng.
Cụ thể : Trong 1 bài QC FB seeding là các tạo ra nhiều like và comment, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy các bài quảng cáo có hàng vạn like cũng như hàng ngàn coment, trông rất kích thích, nhưng thực tế hiệu quả của nó đến đâu thì theo mình có vài ý thế này.
Cụ thể : Trong 1 bài QC FB seeding là các tạo ra nhiều like và comment, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy các bài quảng cáo có hàng vạn like cũng như hàng ngàn coment, trông rất kích thích, nhưng thực tế hiệu quả của nó đến đâu thì theo mình có vài ý thế này.
1. Tool seeding - con dao 2 lưỡi
Về lợi
+ Khi khách hàng nhìn thấy bài viết được seeding có rất nhiều like và comment thì sẽ rất kích thích và vào ngay theo hiệu ứng đám đông ( Cứ đông là vào ko cần biết đó là gì, kể cả lúc đang cưa bom)
+ Tạo độ tin tưởng nhất định cho bài quảng cáo, chắc sp ngon, bổ, rẻ… nhiều người mua thế cơ mà
+ Chi phí tương tác giảm ( cái này mình nghe nói, chưa kiểm chứng)
Về hại
+ Khi seeding đối tượng rất tạp nham không đúng đối tượng mình cần target do đó sau 1 thời gian chạy ads thì đối tượng sẽ ko được chuẩn nữa và hiệu quả của ads sẽ giảm hẳn
+ Khi seeding người bán sẽ phải xử lý các comment như thế nào? Nếu không trả lời thì đây là điều tối kị trong kinh doanh, khách hàng thực sự sẽ nhìn thấy và đánh : giá ngay. Còn nếu trả lời thì đương nhiên mình sẽ thông báo cho các nick bị seeding lôi vào dù họ ko muốn. Như vậy sẽ gây ra những phản ứng rất tiêu cực ( Thế nào thì bạn đặt trường hợp mình tự nhiên bị lôi vào xem)
+ Nếu bạn seeding quá đà sẽ cực kỳ buồn cười, bạn cứ để ý xem bài post đăng được vài giờ có vài ngàn like, vài ngàn comment cùng 1 thời điểm, có khi khách hàng muốn mua thực họ vào nhìn thấy là đã đánh giá ngay rồi.
Trên đây là mình đã phân tích cụ thể về lợi , hại khi các bạn dùng tool để seeding, với cùng cả lợi và hại thì mình khuyên bạn không nên dùng tool để seeding mà sẽ dùng theo cách này để hiệu quả hơn .
+ Khi khách hàng nhìn thấy bài viết được seeding có rất nhiều like và comment thì sẽ rất kích thích và vào ngay theo hiệu ứng đám đông ( Cứ đông là vào ko cần biết đó là gì, kể cả lúc đang cưa bom)
+ Tạo độ tin tưởng nhất định cho bài quảng cáo, chắc sp ngon, bổ, rẻ… nhiều người mua thế cơ mà
+ Chi phí tương tác giảm ( cái này mình nghe nói, chưa kiểm chứng)
Về hại
+ Khi seeding đối tượng rất tạp nham không đúng đối tượng mình cần target do đó sau 1 thời gian chạy ads thì đối tượng sẽ ko được chuẩn nữa và hiệu quả của ads sẽ giảm hẳn
+ Khi seeding người bán sẽ phải xử lý các comment như thế nào? Nếu không trả lời thì đây là điều tối kị trong kinh doanh, khách hàng thực sự sẽ nhìn thấy và đánh : giá ngay. Còn nếu trả lời thì đương nhiên mình sẽ thông báo cho các nick bị seeding lôi vào dù họ ko muốn. Như vậy sẽ gây ra những phản ứng rất tiêu cực ( Thế nào thì bạn đặt trường hợp mình tự nhiên bị lôi vào xem)
+ Nếu bạn seeding quá đà sẽ cực kỳ buồn cười, bạn cứ để ý xem bài post đăng được vài giờ có vài ngàn like, vài ngàn comment cùng 1 thời điểm, có khi khách hàng muốn mua thực họ vào nhìn thấy là đã đánh giá ngay rồi.
Trên đây là mình đã phân tích cụ thể về lợi , hại khi các bạn dùng tool để seeding, với cùng cả lợi và hại thì mình khuyên bạn không nên dùng tool để seeding mà sẽ dùng theo cách này để hiệu quả hơn .
2. Cách seeding hiệu quả
Để seeding hiệu quả bạn nên dùng cách thủ công
+ Bạn tạo ra nhiều nick fb có cùng sở thích về mặt hàng bạn bán ( việc này cũng rất có lợi cho cách target theo sở thích cá nhân như mình đã giới thiệu ở bài trước)
+ Tạo ra các page cá nhân, dạng blog ( giống như nick cá nhân nhưng là page)
Cách seeding : bạn dùng các nick và các page này like, share, comment có giới hạn theo thời gian
VD : cách 1h bạn like, hoặc comment, share 1 lần, khi bài có nhiều like và comment rồi thì nên dừng để bài phát triển tự nhiên
Trên đây là mình đã tổng hợp tất cả những lợi hại về seeding và cách sử dụng, mong là nó sẽ có ích cho các bạn mới chạy ads, đây chỉ là những suy nghĩ theo cảm quan nếu có gì sai mong các pro bỏ qua và góp ý cho mình.
Chúc các bạn thành công!
+ Bạn tạo ra nhiều nick fb có cùng sở thích về mặt hàng bạn bán ( việc này cũng rất có lợi cho cách target theo sở thích cá nhân như mình đã giới thiệu ở bài trước)
+ Tạo ra các page cá nhân, dạng blog ( giống như nick cá nhân nhưng là page)
Cách seeding : bạn dùng các nick và các page này like, share, comment có giới hạn theo thời gian
VD : cách 1h bạn like, hoặc comment, share 1 lần, khi bài có nhiều like và comment rồi thì nên dừng để bài phát triển tự nhiên
Trên đây là mình đã tổng hợp tất cả những lợi hại về seeding và cách sử dụng, mong là nó sẽ có ích cho các bạn mới chạy ads, đây chỉ là những suy nghĩ theo cảm quan nếu có gì sai mong các pro bỏ qua và góp ý cho mình.
Chúc các bạn thành công!
Nguồn: KOLs Hoàng Trung Kiên
Quay về
Block blog
Bài viết liên quan
10/12/2020
28/09/2020