Đối thủ trả giá quá cao bạn không thể cạnh tranh thứ hạng?

Đối thủ trả giá quá cao bạn không thể cạnh tranh thứ hạng?

Lượt xem: 173

Bạn sẽ làm gì khi đối thủ cạnh tranh bỏ thầu cao hơn và quảng cáo của bạn không hiệu quả? Tuy nhiên, ngay cả khi đối thủ cạnh tranh của bạn có giá thầu cao hơn giá thầu của bạn, bạn vẫn có thể giành được vị trí cao hơn với mức giá thấp hơn bằng cách sử dụng từ khóa và quảng cáo có liên quan cao.

Trước khi làm được điều đó, bạn cần hiểu được những vấn đề sau:

1. Thứ hạng quảng cáo là gì 

Theo Google, thứ hạng quảng cáo là thứ tự mà trong đó quảng cáo của bạn hiển thị trên trang. Thứ hạng mà quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang có liên quan đến các quảng cáo khác. Vị trí quảng cáo là “1” có nghĩa là quảng cáo của bạn là quảng cáo đầu tiên trên trang. Đấu giá quảng cáo là cách Google quyết định quảng cáo nào hiển thị và cách quảng cáo được đặt vào vị trí.

2. Thứ hạng trung bình là gì?

       Giúp giải thích vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác. Ví dụ vị trí trung bình của bạn là 2,2 có nghĩa là: Trong 5 lần hiển thị quảng cáo của bạn sẽ có 4 lần đứng ở vị trí thứ 2 và 1 lần đứng ở vị trí thứ 3.  

thu-hang-quang-cao-Google

3. Lợi ích của thứ hạng quảng cáo

  • Tăng thứ hạng để tăng nhận biết thương hiệu và có khả năng thu được nhiều click, tỉ lệ xuất hiện tiện ích mở rộng lớn hơn.
  • Giảm thứ hạng để giảm chi phí quảng cáo và có được hiển thị nhiều hơn với 1 ngân sách cố định.

4. Các yếu tố tác động tới Thứ hạng quảng cáo

Xếp hạng quảng cáo (AdRank): là giá trị được sử dụng để xác định vị trí quảng cáo (nơi quảng cáo được hiển thị trên trang) và liệu quảng cáo của bạn có hiển thị hay không. Xếp hạng quảng cáo được tính bằng cách sử dụng số tiền giá thầu của bạn, các thành phần của Điểm chất lượng (tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích) và tác động dự kiến của các tiện ích mở rộng và định dạng quảng cáo khác.

AdRank = CPC Tối Đa * Điểm chất lượng *(hiệu suất tiện ích mở rộng)

  • Điểm chất lượng

Điểm chất lượng là ước tính mức độ liên quan của quảng cáo, từ khóa và trang đích với người đang xem quảng cáo của bạn. Có điểm chất lượng cao nghĩa là hệ thống của Google nghĩ rằng quảng cáo, từ khóa và trang đích hoàn toàn có liên quan và hữu ích cho người đang xem quảng cáo.

  • Giá thầu tối đa ( CPC tối đa )

CPC tối đa là số tiền cao nhất bạn sẵn lòng thanh toán cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình.

Nếu người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn, nhấp chuột đó sẽ không tính phí bạn nhiều hơn giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột (hoặc “CPC tối đa”) mà bạn đã đặt.

Ví dụ: nếu bạn đặt giá hầu CPC tối đa 2000đ , bạn sẽ không bao giờ thanh toán nhiều hơn 2000đ cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Số tiền thực tế bạn thanh toán được gọi là CPC thực tế và được hiển thị trong cột “CPC Trung bình” của tài khoản.

==> Thứ hạng khác nhau sẽ có những loại ích khác nhau, vì vậy các chiến dịch khác nhau hay thậm chí các từ khóa trong cùng 1 chiến dịch sẽ yêu cầu thứ hạng quảng cáo khác nhau. Để làm được điều đó

5. Cách cải thiện thứ hạng quảng cáo

  • Tăng giá thầu: Đây là cách mà tất cả mọi người hay dùng, và nghĩ rằng khi mình tăng giá thầu thì đồng nghĩa với việc xếp hạng quảng cáo của mình sẽ là Top 1 mà không quan tâm đến các yếu tố khác.

Ngoài việc cạnh tranh thứ hạng bằng cách tăng giá thầu CPC tối đa thì có một cách tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều là: cải thiện điểm chất lượng thông qua:

  • Cải thiện độ mức liên quan giữa từ khóa và mẫu quảng cáo bằng cách:
  • Về yếu tố kỹ thuật:

 Từ khóa chính xuất hiện một lần ở dòng Tiêu đề 1 hoặc tiêu đề 2, từ khóa chính xuất hiện một lần nữa ở phần mô tả. Các từ khóa phụ xuất hiện trên văn bản quảng cáo.

  • Về nội dung:

_Viết mẫu quảng cáo sát với truy vấn của khách hàng: Truy vấn là những từ mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm trên mạng Google. Điều tối thiểu quan trọng nhất là nội dung trang đích của bạn phải phù hợp với văn bản và từ khóa của Quảng cáo Google AdWords. Ví dụ . Bạn sử dụng từ khóa “Iphone 7”, Người mua search “Ốp lưng Iphone 7” mà quảng cáo của vẫn hiện, họ sẽ click vào nhưng trong trang Web không có sản phẩm ấy thì quảng cáo của bạn sẽ bị Google đánh không tốt và bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn.

_Chuyển từ khóa vào các nhóm quảng cáo nhỏ hơn có quảng cáo được nhắm mục tiêu chi tiết hơn

_Tìm kiếm các nhóm quảng cáo có từ khóa khác loại mà cùng một quảng cáo không thể giải quyết và tạo nhóm quảng cáo mới dành riêng cho các từ khóa nào chứa quảng cáo thể hiện tốt hơn truy vấn của người dùng

_Thể hiện trực tiếp hơn trong ý định truy vấn của người dùng

_Sử dụng từ khóa phủ định: Từ khóa phủ định giúp ngăn quảng cáo của bạn hiển thị cho những người đang tìm kiếm hoặc truy cập vào trang web về những gì bạn không cung cấp. Giảm chi phí bằng cách loại trừ những từ khóa mà bạn có thể chi tiền nhưng không nhận được lợi tức. Giúp bạn không lãng phí ngân sách vào những từ khóa không liên quan. Mặt khác không nên sử dụng cùng lúc quá nhiều từ khóa sẽ gây rối cho người đọc và giảm mức độ tin tưởng cũng như thu hút khi nhận được cùng lúc quá nhiều thông tin.

  • Về mặt hình thức trình bày: Dễ nhìn, nổi bật, sử dụng tiện ích mở rộng để quảng cáo thu hút hơn

Ví dụ khi bạn search “Iphone 7” và có 3 mẫu quảng cáo hiện ra như sau:

Dễ thấy mẫu quảng cáo thứ 2 của Techone nổi bật và sẽ kích thích người xem click vào nhất vì nội dung đầy đủ, thông tin không gây rối mắt, sử dụng tiện ích để thêm địa chỉ (Bản đồ) mang lại tiện lợi cho khách hàng.

Tham khảo về tiện ích mở rộng của Google AdWords tại đây:

  • Cải thiện chất lượng trải nghiệm trang đích trên máy tính và thiết bị di động của bạn:

Trang đích của bạn không nên quá dài dòng, chỉ cần cung cấp nội dung có liên quan đến từ khóa và quảng cáo, các thông tin hữu ích, không sao chép. Không gây khó chịu cho khách hàng bằng các cửa số bật lên liên tục, tốc độ tải trang chậm, không biết cách điều hướng. Cải thiện những yếu tố nêu trên để có một trang đích tốt nhất đối với người xem

Bạn có thể vào đây để kiểm tra tốc độ load của web.

==> Khi đã tìm được vị trí hợp lý, Việc cần làm tiếp theo là duy trì thứ hạng của Quảng cáo.

6. Cách duy trì thứ hạng quảng cáo

  • Điều chỉnh giá thầu bằng tay: Dựa vào số liệu ngày hôm trước, tăng hoặc giảm CPC tối đa khi thứ hạng trung bình thay đổi

  • Đặt CPC tự động: Sử dụng các quy tắc thay đổi CPC tự động để duy trì thứ hạng như ý.

Trước khi có thể cạnh tranh với đối thủ bằng chi phí, bạn cần phải chắc chắn rằng các yếu tố khác của mình đã được tối ưu. Bởi vì “Google AdWords không phải là cuộc chiên về thứ hạng”  Có được Top1 được bằng cách chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo trong khi trang đích không mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng thì chi phí bỏ ra sẽ vô cùng lãng phí khi không mang về đơn hàng. Cải thiện điểm chất lượng bằng các cách ở trên sẽ giúp bạn giữ được vị trí trung bình ổn định, mang về hiệu quả là chuyển đổi “thật” để tối ưu từng đồng chi phí phải bỏ ra.  

Theo Seongon

Block blog

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer