Những update đáng lưu ý cho nhà quảng cáo

Những update đáng lưu ý cho nhà quảng cáo

Lượt xem: 23
Bên cạnh việc nỗ lực cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn, Google quyết định điều chỉnh đấu thầu thông minh theo mùa vụ cho các chiến dịch tìm kiếm và hiển thị. Khi bạn gửi cho Google ước tính trung bình tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng bao nhiêu, họ sẽ điều chỉnh thuật toán đặt giá thầu thông minh của họ để giúp bạn tận dụng tối đa các cơ hội của mình trong khi vẫn giữ chi phí (CPA). 

1/ Google ra mắt điều chỉnh Smart bidding (đặt giá thầu thông minh). 

Nguồn: google

Smart bidding là một thuật ngữ mà Google sử dụng để chỉ bộ chiến lược đặt giá thầu hoàn toàn tự động của họ - Mục tiêu CPA, ROAS, Tối đa hóa chuyển đổi và CPC nâng cao (eCPC). Khi bạn chọn sử dụng một trong những chiến lược này, bạn sẽ mất quyền kiểm soát đối với các giá thầu từng từ khóa riêng lẻ. Thay vì tự cài đặt giá thầu theo cách thủ công, bạn sử dụng các thuật toán của Google và tối ưu hóa giá thầu của bạn ngay từ đầu của mỗi phiên đấu giá theo một loạt các yếu tố theo ngữ cảnh (ví dụ: loại thiết bị mà khách hàng tiềm năng đang sử dụng).

Nguồn: Google


Với bản cập nhập mới này, bạn có thể yêu cầu Google xem xét bổ sung yếu tố trong việc tự động đặt giá thầu của bạn, tức là, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ cao hơn bình thường trong một khoảng thời gian dài.
 

Gợi ý

Hãy sử dụng các công cụ KÉO - THẢ để tạo trang web và landing page đẹp mắt
Tạo web miễn phí
 

Ví dụ: bạn bán trang phục cho phụ nữ và bạn đang chạy một đợt giảm giá kéo dài một tuần để giải quyết một số hàng tồn kho trước khi mùa hè kết thúc. Bạn hy vọng tỷ lệ chuyển đổi của mình sẽ tăng trung bình 33% trong suốt tuần đó, bạn cung cấp cho thuật toán của Google một thông tin chính mà họ có thể sử dụng để tối ưu hóa giá thầu của bạn tốt hơn. Bởi vì một chiếc áo len thường chuyển đổi với tỷ lệ 3% hiện được dự kiến sẽ chuyển đổi với tỷ lệ 4%, giá thầu cá nhân của bạn có thể sẽ tăng lên. 

2/ Facebook triển khai tính năng tạo khách hàng tiềm năng cho Messenger (Lead generation in messenger) cho tất cả các nhà quảng cáo

Với tính năng tạo khách hàng tiềm năng tự động cho Messenger, bạn có thể tạo quảng cáo nguồn cấp tin tức hướng khách hàng tiềm năng của bạn đến luồng câu hỏi và trả lời tự động trong giao diện Messenger.


Sau đó, doanh nghiệp có thể tích hợp với nhà cung cấp CRM và tiếp tục cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng đủ điều kiện thông qua Hộp thư đến trang, Ứng dụng trình quản lý trang hoặc nhà cung cấp trò chuyện trực tiếp khác. Một lời nhắc nhở kịp thời được tự động gửi đến những người chưa hoàn thành câu hỏi, khiến họ trả lời.

Như bạn có thể thấy, công cụ được xây dựng để giúp bạn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng cơ bản trước khi kết nối khách hàng tiềm năng với các đại diện hỗ trợ khách hàng trực tiếp. Bạn có thể mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch, và do đó, tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. 

Ví dụ, nếu bạn tiếp thị một tiệm làm tóc, tính năng tạo khách hàng tiềm năng tự động của Messenger là một cách tuyệt vời để tương tác với khách hàng tiềm năng. Ít nhất bạn đã thu thập được một số thông tin chính mà sau đó bạn có thể sử dụng để nhắm mục tiêu lại với các quảng cáo được cá nhân hóa.

Dự kiến tính năng này sẽ được phổ biến đến các nhà quảng cáo trên toàn thế giới vào cuối năm nay.

3/ Một số thay đổi với Google Shopping.

Thứ nhất, như Google ban đầu đã thông báo vào tháng 2, ngày 1 tháng 9 đánh dấu sự kết thúc của định dạng XML Datafeed. Kể từ bây giờ, API nội dung Shopping sẽ chỉ hỗ trợ các yêu cầu nguồn cấp dữ liệu bằng định dạng JSON; mọi yêu cầu sử dụng XML sẽ không thành công. Nếu bạn đã sử dụng XML cho đến thời điểm này, bạn sẽ phải chuyển đổi các yêu cầu của mình ngay để đảm bảo các chiến dịch Mua sắm của bạn tiếp tục chạy chính xác.

Thứ hai: Kể từ ngày 30 tháng 9, các mặt hàng không có số nhận dạng sản phẩm duy nhất (Unique product identifiers - UPIs) sẽ đủ điều kiện để được quảng cáo với Quảng cáo mua sắm.Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Google sẽ ưu tiên các sản phẩm tương tự có UPI chính xác. Để tận dụng tối đa các chiến dịch Mua sắm của bạn, hãy cố gắng hết sức để đảm bảo mỗi sản phẩm trong danh mục của bạn đều có UPI chính xác.

Cuối cùng: Một bài viết trên Blog của Sales and order cho hay, item ID đã xuất hiện trong các chiến dịch Mua sắm thông minh. Với chức năng mới này, bạn có thể chọn các sản phẩm riêng lẻ  riêng lẻ khi xây dựng các nhóm sản phẩm, do đó cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát bổ sung khi sử dụng loại chiến dịch Mua sắm thông minh.

Mặc dù Google vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức, nhưng đã có xác nhận bằng Bản tin Google CSS:

Cre: Novaon

Block blog

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer