Lợi ích "vàng" từ quá trình số hóa marketing
Có đến 53% doanh nghiệp B2C cho rằng số hóa các hoạt động Marketing giúp gia tăng tốc độ truyền thông và 49% doanh nghiệp nâng cao được trải nghiệm của khách hàng trong hành trình mua sắm (theo Forrester). Những lợi ích từ số hóa marketing là chủ đề thảo luận chưa bao giờ hết "nóng" hiện nay.
- Chuẩn hóa trải nghiệm khách hàng
Số hóa Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ về insights của từng khách hàng riêng biệt. Từ đó, vẽ ra hành trình của khách hàng và "cá nhân hóa" từng trải nghiệm của họ trong suốt quá trình mua hàng.
- Chiến dịch Marketing thông minh
Dựa trên cơ sở dữ liệu của Social Intelligence, doanh nghiệp kết hợp nguồn dữ liệu có sẵn và dữ liệu Social để làm giàu trường thông tin của KH, tạo ra những chiến lược Marketing đúng với từng phân khúc KH mục tiêu.
- Nâng cao khả năng cộng tác giữa các phòng ban
Số hóa dữ liệu tạo thành một luồng thông tin chuyên nhất xuyên suốt trên toàn hệ thống các phòng ban, tránh việc sai sót thông tin trong quá trình chuyển đổi dữ liệu giữa các bộ phận, tiết kiệm thời gian làm việc.
Theo YouNet Group