Marketing Manager Playbook - Tài nguyên dành cho Marketer dựa trên Data-driven

Marketing Manager Playbook - Tài nguyên dành cho Marketer dựa trên Data-driven

Lượt xem: 91
"Dữ liệu sẽ xác định tương lai của tiếp thị - trang bị cho tất cả chúng ta những hiểu biết mạnh mẽ, có thể hành động.

Với mỗi nhà tiếp thị là một nhà phân tích theo cách riêng của họ. Các kỹ năng sẽ được cân bằng với sự sáng tạo. Vì vậy, các phân tích sẽ không vượt trội hơn ý tưởng, nhưng sẽ giúp trở thành một điều gì đó hiệu quả hơn. Nó sẽ là cách tốt nhất để đi theo, các chuyên gia thực sự giàu trí tưởng tượng, dựa trên dữ liệu, sẽ là nhà tiếp thị bậc thầy của tương lai
"- Dan Seavers -Content Marketing Manager Talkwalker

Tầm quan trọng của các quyết định dựa trên dữ liệu Tiếp thị đã phát triển. Đã qua rồi cái thời quyết định cảm tính và hy vọng sẽ là điều tốt nhất.

Bây giờ, chúng ta có một vũ khí mới trong dữ liệu kho vũ khí của chúng ta. Ngày nay, chúng ta có thông tin để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu mạnh mẽ, nhắm mục tiêu các hiến dịch đến đối tượng được phân khúc và tạo nội dung dựa trên những gì chúng ta biết người tiêu dùng yêu thích.

Chúng tôi đã tạo ra cuốn sách quản lý tiếp thị này để giúp bạn đặt thông tin vào trung tâm của chiến lược tiếp thị của bạn. Bên dưới, bạn sẽ tìm thấy các mẹo, mẫu, bảng cheat và tải xuống để giúp bạn quản lý thông tin hàng ngày của mình hiệu quả hơn. Bắt đầu nào!

1. Evaluate (Đánh giá)
Trước khi bạn có thể lập kế hoạch cho tương lai, bạn phải nhìn vào quá khứ. Điều này có nghĩa là lấy dữ liệu hiện có của bạn bằng cách tích hợp nó vào một giải pháp.

Một trong những vấn đề lớn nhất mà các nhà tiếp thị phải đối mặt hiện nay là kho dữ liệu bị phân đoạn thông tin trên toàn công ty của bạn.

47 % Marketers cam chịu sự im lặng và khác biệt
để truy cập dữ liệu.
Với rất nhiều điểm tiếp xúc khách
hàng tiềm năng có sẵn, được quản lý trên một số công
cụ, các nhóm cuối cùng bị chia rẽ khi họ dựa vào các
nguồn thông tin khác nhau.

ĐIỀU NÀY CÓ NGHĨA LÀ ?

Một giải pháp hoàn chỉnh cho phép tất cả người dùng
của bạn làm việc trên cùng một bảng, giúp bạn căn
chỉnh mục tiêu kinh doanh và tuân theo tầm nhìn thống
nhất của công ty.

Khi bạn xác định giải pháp, hãy phân tích tài liệu tiếp
thị của bạn để bắt đầu thu thập thông tin liên quan.
Các loại nguồn bạn cần bao gồm là:
  • Social media (Mạng xã hội)
  • Owned data (CRM, sales, customer service) (Dữ liệu sở hữu
  • Business impact metrics ( số liệu kinh doanh tác động
  • Website analytics ( Dữ liệu phân tích website)
  • Broadcast and print mentions
  • Online mentions ( Đề cập trên mạng)
  • Product reviews ( Đánh giá sản phẩm)
  • Consumer analysis (Phân tích khách hàng)
  • Marketing KPIs ( Mục tiêu Marketing)

Danh sách này sẽ còn tiếp tục, bao gồm cả danh sách có liên quan đến công ty hoặc ngành nghề cụ thể của bạn. Việc kiểm toán của bạn nên đánh giá tất cả các kênh bạn sử dụng, thông tin liên kết và các quy trình bạn để theo dõi nó.

2. Phân tích

Bước tiếp theo, phân tích. Khi bạn đã tích lũy dữ liệu của mình, bạn cần biến nó thành thông tin chi tiết về thông tin có giá trị mà bạn có thể biến thành hành động sau này.

Những hiểu biết này có thể là tối thiểu, có thể có một kênh xã hội mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng một cách hiệu quả mà bạn không có.

Nó cũng có thể là chiến lược thay đổi, bạn có thể xác định một vấn đề thúc đẩy các cuộc hội thoại trên tất cả các phương tiện truyền thông mà bạn không giải quyết. Điều này dẫn đến nội dung mới và hướng đi mới. 

Điều quan trọng là tận dụng những hiểu biết mà bạn đã thu thập được. 80% dữ liệu của khách hàng không được chạm tới. Cho dù đó là vì kho dữ liệu hay không có khả năng xử lý dữ liệu lớn một cách hiệu quả, điều đó vẫn có nghĩa là các nhà tiếp thị đang đưa ra quyết định chỉ dựa trên 20% bức tranh thương hiệu của họ.

Các nhà tiếp thị dựa trên dữ liệu không chỉ thu thập dữ liệu. Họ đã phân tích nó, giải thích nó và cuối cùng, sử dụng nó vì lợi ích của khách hàng và thương hiệu của họ.

Xem các bước còn lại ở slide dưới đây, nhấn tải để xem nhé.

Nguồn: Ctrl Hoàng Anh - Cộng Đồng Digital Marketing Master

Block blog

Bài viết liên quan

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer