Brand Platform là gì ?
Lượt xem: 1395
1. Brand Platform là gì ?
Về cơ bản, Brand Platform (Nền tảng thương hiệu) là tất cả những nền tảng cơ bản làm sáng tỏ các yếu tố Vision (Tầm nhìn), Mission (Sứ mệnh), và Value (Giá trị) mà thương hiệu định vị sẽ mang lại trên thị trường, từ đấy khách hàng sẽ cảm nhận được về một bản sắc của thương hiệu.
Dựa trên các yếu tố này nhà chiến lược sẽ bắt đầu hoạch định ra các chiến lược, các kế hoạch hành động.
Nền tảng thương hiệu được diễn đạt về mặt hình ảnh qua các yếu tố:
Dựa trên các yếu tố này nhà chiến lược sẽ bắt đầu hoạch định ra các chiến lược, các kế hoạch hành động.
Nền tảng thương hiệu được diễn đạt về mặt hình ảnh qua các yếu tố:
- Logo
- Font chữ
- Màu sắc
- Slogan
- Hình đồ họa
- Tên thương hiệu
- Chỉ dẫn thương hiệu…
Các yếu tố này sẽ giúp cho đội ngũ nhân sự inhouse hoặc outsource thống nhất được đúng nhận diện thương hiệu.
Ví dụ: Bản sắc thương hiệu của BMW là “Driving Pleasure” Từ bản sắc này đó tất cả chiến lược về sản phẩm, trải nghiệm của BMW sẽ xoay quanh câu hỏi: “Làm thế để tạo ra niềm vui khi lái xe cho khách hàng”.
Từ đó BMW tung ra một số thông điệp:
- Niềm vui bất chấp điều kiện thời tiết - Trọn vẹn niềm vui lái xe.
- Khi bùn đất cũng là niềm vui.
- Khi sự linh hoạt là niềm vui, hệ thống truyền lực thông minh.
….
2. Thế còn Brand Personality là gì ?
Tiếp câu chuyện của Brand Platform là Brand Personality.
Brand Personality (Tính cách thương hiệu) hay nói cách khác là cách nhân cách hóa thương hiệu.
Không dừng ai ở những bản thiết kế đẹp, những logo hay các ấn phẩm. Thương hiệu cũng giống như con người, cũng có những tính cách, cá tính.. từ đó tạo sự kết nối chặt chẽ hơn với khách hàng.
Ví dụ: GamaLift là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp thang máy gia đình cao cấp. Từ đó, sau 1 chuỗi dài quá trình nghiên cứu chiến lược khác biệt hóa chúng tôi đã lựa chọn hình mẫu là “The Pioneer” - Người Tiên Phong với Slogan là: “Tiên phong giải pháp thang máy gia đình cao cấp”.
Hình mẫu người tiên phong được thể hiện qua các tính cách: “Đổi mới sáng tạo”, “Tận Tâm”, “Hiện Đại”.
Một ví dụ khác về hình mẫu người tiên phong để dễ hình dung hơn là Tesla, tính tiên phong thể hiện rõ nét ngay từ cách đặt tên.
Brand Personality (Tính cách thương hiệu) hay nói cách khác là cách nhân cách hóa thương hiệu.
Không dừng ai ở những bản thiết kế đẹp, những logo hay các ấn phẩm. Thương hiệu cũng giống như con người, cũng có những tính cách, cá tính.. từ đó tạo sự kết nối chặt chẽ hơn với khách hàng.
Ví dụ: GamaLift là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp thang máy gia đình cao cấp. Từ đó, sau 1 chuỗi dài quá trình nghiên cứu chiến lược khác biệt hóa chúng tôi đã lựa chọn hình mẫu là “The Pioneer” - Người Tiên Phong với Slogan là: “Tiên phong giải pháp thang máy gia đình cao cấp”.
Hình mẫu người tiên phong được thể hiện qua các tính cách: “Đổi mới sáng tạo”, “Tận Tâm”, “Hiện Đại”.
Một ví dụ khác về hình mẫu người tiên phong để dễ hình dung hơn là Tesla, tính tiên phong thể hiện rõ nét ngay từ cách đặt tên.
- Tên thương hiệu Tesla bắt nguồn từ nhà phát minh dòng điện xoay chiều.
- Định vị là người đi đầu, Tesla không truyền thông về những gì khách hàng đã biết mà tập trung nói về điểm mạnh, các lợi ích của khách hàng, đồng thời gán liền tên thương hiệu với Elon Musk, người nổi danh với các công ty khởi nghiệp đi trước thời đại như Space X (hàng không vũ trụ), Solar City (thành phố năng lượng mặt trời)...
Chia sẻ từ FB Nguyễn Việt Nhất
Quay về
Block blog
Bài viết liên quan
17/06/2020