99 kỹ thuật Growth Hacking cho công ty dịch vụ phần mềm

99 kỹ thuật Growth Hacking cho công ty dịch vụ phần mềm

Lượt xem: 197

Growth hacking được hiểu là "tăng trưởng đột phá", nghĩa là việc đẩy nhanh (Hacking) số lượng người dùng sản phẩm một cách đột phá (Growth) có thể từ con số rất thấp đến hàng triệu người dùng. Khái niệm này xuất phát từ thung lũng Silicon và được coi là lời giải cho bài toán khởi nghiệp: thay vì tập trung tạo lead, các doanh nghiệp sẽ chú tâm vào tỷ lệ chuyển đổi, và tìm được hàng triệu lượt khách hàng cho sản phẩm ngay từ khi nó xuất hiện.

Tuy nhiên, Growth Hacking không đơn thuần chỉ áp dụng cho các Startup mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đến kỹ thuật này để đẩy nhanh tăng trưởng. Đối với các doanh nghiệp SME ít ngân sách thay vì lao theo quảng cáo, vận dụng một vài kỹ thuật tăng trưởng này sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Slide 99 kỹ thuật Growth Hacking dưới đây rất thực tế và dễ áp dụng, đặc biệt đối với các công ty làm về dịch vụ phần mềm nói riêng.

Nội dung slide có gì hay ?

Bao gồm 13 chiến lược Growth Hacking sâu chuỗi toàn bộ quá trình tiếp thị và phát triển sản phẩm đến khách hàng.

>>> Tải slide chi tiết tại đây: http://bit.ly/2Oj3ZrW

 

Chiến lược 1: Onboarding/ Hướng dẫn cho người mới sử dụng

1. Tăng trải nghiệm của người dùng mới bằng tính năng trợ giúp trong ứng dụng (In-app help)

Người dùng sẽ tìm thấy hướng dẫn ngay lúc  họ gặp khó khăn khi thao tác. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ dùng thử sang tài khoản trả phí. 

Tính năng trợ giúp trong phần mềm SlimCRM.vn

2. Tạo một thông báo "nâng cấp" trong ứng dụng

Hầu hết các công ty kinh doanh dịch vụ phần mềm đều cho phép "tài khoản dùng thử có giới hạn". Hãy nhắc nhở khách hàng tiềm năng đang dùng thử phần mềm về thời gian sử dụng còn lại của tài khoản bằng cách tạo một thanh thông báo trong ứng dụng để họ liên tục thấy thời gian còn lại là bao nhiêu.

3. Đề xuất bản demo được cá nhân hóa

Việc thực hiện demo 1-1 với khách hàng tiềm năng rất dễ để biến họ thành khách hàng trả phí. Hãy cho họ thấy sản phẩm của bạn có thể đáp ứng nhu cầu và trả lời các câu hỏi của khách hàng. Bạn nên thực hiện ít nhất 2 buổi demo mỗi tháng để có được phản hồi từ khách hàng về những điều họ cần và mong muốn. 

 

Demo 1-1 đã được phần mềm SlimCRM áp dụng

Chiến lược 2: Thu thập bằng chứng từ cộng đồng

4. Thu thập đánh giá các bằng chứng 

Đăng ký thương hiệu trên các trang đánh giá dịch vụ, sau đó hướng dẫn khách hàng đánh giá dịch vụ của doanh nghiệp trên các trang đó. Bằng cách này, sẽ rất nhiều người biết đến thương hiệu của bạn và có thể sử dụng chúng để đưa vào các landing page phù hợp.

Đánh giá của khách hàng về công ty Bestprice trên Tripadvisor

5. Thu thập nhiều đánh giá hơn với tính năng Google Stars

Sử dụng tiện ích đánh giá ngôi sao từ Google, chúng sẽ xuất hiện theo các kết quả khi người dùng tìm kiếm. Điều này giúp làm tăng tỷ lệ CTR lên tới 50%.

6. Khuyến khích khách hàng đánh giá

Bằng cách cung cấp các ưu đãi cho khách hàng (phiếu giảm giá, coupons..) bạn sẽ nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn.

7. Đưa bằng chứng, đánh giá của khách hàng lên website 

Giống như công cụ SlimAds, cho hiển thị các popup khi khách hàng ghé thăm trang web như: số lượng khách hàng đang truy cập, vừa có khách mua hàng...điều này sẽ làm kích thích khách hàng đang truy cập.

Đánh giá của khách hàng sử dụng phần mềm SlimCRM

8. Tăng diện tích hiển thị trên kết quả tìm kiếm

Tận dụng một số tính năng SERP của SEO và  đăng ký Google doanh nghiệp của tôi để tăng diện tích hiển thị khi tìm kiếm trên Google

 

9. Chọn từ khoá là tên đối thủ cạnh tranh

Với mỗi đối thủ nên tạo ra nhiều trang landing page tương ứng. Tên miền chứa tên đối thủ cạnh tranh và nội dung landing page chỉ nói về bạn và đối thủ. Lưu ý không được nói xấu đối thủ mà nên trình bày điểm khác biệt một cách văn minh.

 

Chiến lược 3: Tăng số lượng khách hàng tiềm năng

10. Tạo live chat cho website

Có thể tăng 25% tỷ lệ chuyển đổi mua hàng bằng cách nói chuyện với khách trên website.

11. Chủ động trò chuyện với khách

Chủ động trò chuyện với khách hàng khi họ đang truy cập web của bạn hoặc đã cho sản phẩm vào giỏ hàng…

12. Tiếp cận khách hàng “lạnh” 

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng dựa trên các tiêu chí như: vị trí, quét địa chỉ email...Hunter.io là công cụ giúp lấy địa chỉ email nhanh chóng. Hãy thử gửi email cá nhân, điều xấu nhất có thể xảy ra là bạn sẽ nhận được những lời phản hồi tiêu cực về sản phẩm/dịch vụ. Kịch bản hay nhất đó là bạn sẽ có một giao dịch thành công sau đó tìm một nhân viên bán hàng để lặp lại công việc trên như một chiến lược có hiệu quả. 

13. Tìm hiểu các công ty sử dụng dịch vụ của đối thủ cạnh tranh

Với các công cụ như BuiltWith hoặc SimilarTech, bạn có thể xem được các công nghệ mà một công ty đang sử dụng. Nó sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu tốt hơn.

Nếu bạn đủ tự tin, hãy thử tiếp cận khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Nhưng hãy cân nhắc vì chiến thuật như vậy có vẻ hơi “hung hăng”

14. Tham dự một hội nghị chuyên ngành

Nếu đó là hội nghị đầu tiên của bạn, hãy mua vé rẻ nhất có thể hoặc cố gắng để lấy được vé miễn phí và lượn quanh một vòng

Hãy trao đổi trực tiếp với CEO của doanh nghiệp khác. Hãy khuyến khích họ giới thiệu, lắng nghe và sau đó nói về sản phẩm của bạn. Tiếp tục trao đổi và giữ liên lạc sau hội nghị.

15. Thêm dòng “được tạo bởi” - Powered by 

Có thể tăng 30% khách hàng tiềm năng mới bằng việc sử dụng thêm dòng chữ “Powered by” trong ứng dụng của bạn.

16. Tiếp thị liên kết Affiliate

Một số công ty không muốn để logo thương hiệu của bạn trong ứng dụng khi họ dùng. Để giải quyết, bạn có thể chi hoa hồng nếu khách hàng tiềm năng đến từ liên kết trên trang web của họ.

17. Chạy một chiến dịch mua “trọn đời”

Làm tăng đột biến số lượng khách hàng với một chiến dịch “mua trọn đời” (trả phí một lần sử dụng mãi mãi), hãy tận dụng tối đa kênh quảng bá thông qua mạng xã hội. 

Chiến lược 4: Nội dung và cộng đồng

18. Tham gia cộng đồng Quora

Quora là một trong những chiến lược tăng trưởng tích cực cho tỷ lệ ROI cao mà lại mất ít thời gian và đầu tư. Bạn chỉ cần tạo một hồ sơ chỉn chu và trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức và lĩnh vực kinh doanh của bạn.

 

19. Reddit, Stackoverflow, ..

Tương tự như Quora, Reddit là một trang web cộng đồng, họ có số thành viên là doanh nhân và khởi nghiệp đông, bạn có thể trở thành một thành viên giá trị của cộng đồng. Stackoverflow tập trung hơn vào phát triển và giúp đỡ các nhà phát triển khác, nhưng về cơ bản thì chúng hoạt động như nhau.

 

20. Phỏng vấn

Hãy giới thiệu sản phẩm của bạn đến các trang web như Indiehackers, Failory hoặc những blog hay thực hiện các cuộc phỏng vấn với các nhà sáng lập và nhân vật nổi tiếng. 

21. Tặng quà cho khách vào thời điểm quan trọng

Youtube tặng nút bạc cho người dùng các kênh đạt mốc lượt theo dõi 100k. Hãy sao chép, cải tiến và áp dụng ngay !

22. Viết một bài trên Medium

Nếu bạn đang triển khai Content Marketing hãy sử dụng Medium - một trang web có thiết kế đẹp, lượng traffic khủng và đông đảo khán giả sẽ giúp phân phối nội dung của bạn dễ dàng hơn. 

23. Đăng sản phẩm lên ProductHunt và trả lời các câu hỏi từ cộng đồng

Tham gia cộng đồng ProductHunt trong phần Câu hỏi và trả lời các chủ đề liên quan tới sản phẩm của bạn.

 

24. Bài viết hay nhất

Tạo một blog sau đó đăng các bài hay nhất trên blog đó với các chủ đề phù hợp, tiếp cận với các tác giả và đề xuất với họ chia sẻ lên mạng xã hội.

25. Cung cấp một sản phẩm, công cụ hữu ích

Nghĩ xem khách hàng của bạn thích và cần gì, sau đó hãy tạo ra sản phẩm dành cho họ.

SlimCRM tặng ebook miễn phí cho người dùng

26. Tham gia nhóm Slack

Tạo một profile uy tín và trả lời các câu hỏi có giá trị để nâng thương hiệu của bạn trong cộng đồng.

27. Tạo cổng thông tin hỗ trợ

Đây là cách để giữ chân khách hàng. Họ sẽ tìm thấy câu trả lời trực tuyến ngay lập tức mà chưa cần phải liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng.

Trang thông tin hỗ trợ của SlimWeb.vn

28. Tạo riêng 1 group

Group do bạn điều hành, lắng nghe các phản hồi từ phía khách hàng.

 

29. Trở thành khách của Podcast trong cùng ngành

Tương tự như phỏng vấn trên blog, bạn có thể là khách trên Podcast. Mô tả những gì bạn làm, cách bạn đưa ra ý tưởng và sản phẩm của bạn có thể giúp đỡ ai… 

30. Giám sát thương hiệu với Google Alerts và Mention

Biết được ai đang nói về mình nhờ các công cụ miễn phí như Google Alerts hoặc Mention

31. Nhận xét trên các bài đăng blog

Đưa tên thương hiệu hoặc tên website của bạn vào các comment. Nếu có thể, liên kết trực tiếp trang của bạn trong các comment nhưng đừng spam

Một Comment trên blog kinh doanh tên miền, hosting

32. Trang web miễn phí

Hút traffic từ các trang web cộng đồng miễn phí: 

  • Tại nước ngoài: Quora, Medium, Slideshare...

  • Tại việt nam: Brandsvietnam,  Blog.SlimSoft.vn, Tinhte.vn..

33. Tạo bản thuyết trình trên SlideShare

SlideShare do LinkedIn sở hữu thuộc tập đoàn Microsoft. Là kênh tiếp thị nội dung cực ngon mà lại miễn phí. Nếu bạn có ý tưởng content hay, ngoài website của bạn, hãy tạo một bản nội dung bằng PDF và đăng tải lên slideshare nhé

34. Bán một cuốn sách liên quan đến thị trường ngách của bạn trên Amazon với giá 0 đồng

Nếu bạn có khả năng viết một nội dung hay hãy thử sức bằng cách cho ra lò một "ấn phẩm" chính thức và bán nó với giá 0 đồng để tiếp cận nhiều đối tượng rộng hơn.

35. Ghi âm lại bài đăng trên blog và upload lên SoundCloud

Chiến lược tương tự như cách bạn đăng nội dung lên SlideShare, chỉ khác là sử dụng giọng nói.

36. Tạo video các tính năng trong ứng dụng

Sử dụng Camtasia và ghi lại tổng quan về ứng dụng hoặc chức năng đơn lẻ. Sử dụng công cụ ghi âm giọng nói chuyên nghiệp trên Fiverr, sau đó ghép các bản ghi âm lại với nhau và đăng tải lên Youtube.

37. Tìm một Youtuber review về sản phẩm

Tìm một Youtuber có uy tín, đề xuất họ review sản phẩm và cam kết chia sẻ một phần doanh thu đến từ kênh của họ.

38. Tổ chức workshop hoặc phát biểu tại sự kiện

Cố gắng để có thể phát biểu tại sự kiện đó. Hãy nói về kinh nghiệm của bạn và đề cập tới sản phẩm của mình một cách khéo léo. Bạn nên liên hệ với ban tổ chức của sự kiện trước đó. 

39. Không có thời gian viết blog? Hãy thuê blogger

Nếu bạn đang sở hữu một blog có xếp hạng cao thì người xem blogger sẽ tự tìm đến bạn. Nếu ngược lại, bạn nên thuê người viết nội dung cho blog của bạn. 

Chiến lược 5: Tích hợp và Đối tác

40.  Thêm ứng dụng của bạn trên Google Chrome Store

Việc này sẽ giúp tăng thứ hạng SEO cũng như khả năng sử dụng ứng dụng của bạn.

41. Tích hợp với Zapier

Nếu bạn không có tài nguyên nội bộ hãy tích hợp với Zapier cho ứng dụng.Điều này không chỉ làm tăng thêm giá trị cho sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm của bạn còn có cơ hội được giới thiệu trên blog của Zapier đấy.

42. Bán chéo sản phẩm với đối tác có cùng tệp khách hàng mục tiêu

Tìm một đơn vị kinh doanh dịch vụ phần mềm có cùng tệp khách hàng với bạn để tiếp cận, quảng bá chéo trên các sản phẩm của bạn. Luôn nói rõ lợi ích mà khách hàng có được khi sử dụng sản phẩm của bạn.

43. Chạy chương trình tiếp thị liên kết 

Tạo chương trình tiếp thị liên kết với 20% hoa hồng cho tất cả doanh số được giới thiệu (đây là thiết lập được đề xuất và phổ biến nhất cho các doanh nghiệp SaaS).
 

Chiến lược 6: Tối ưu tỷ lệ chyển đổi

44. Xóa menu điều hướng khỏi trang đích

Mục đích để điều hướng khách truy cập hoàn thành biểu mẫu đăng ký trên trang đích và ngăn họ dời sang trang web khác từ menu. Với thủ thật này rất dễ để tăng traffic cho website và tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách đăng kí vào form. Nhưng, bạn hãy chắc chắn rằng, trang đích cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và chúng đang hoạt động tốt.

45. Xóa các thông tin không cần thiết trên trang đăng ký dùng thử 

Xóa các trường thông tin không cần thiết như quy mô công ty, số lượng người dùng. Thông tin quan trọng nhất là: tên, email, số điện thoại…. 

46. Chuyển hướng đăng ký dùng thử trực tiếp vào ứng dụng 

Cách này sẽ giúp giảm tỷ lệ thoát và làm cho toàn bộ quá trình đăng ký trở nên mượt hơn. 

47. Loại bỏ email xác nhận

Bạn mất bao nhiêu chi phí để tạo phễu? Mất bao nhiêu tiền để một khách hàng truy cập vào trang web đăng ký dùng thử. Nếu bạn đặt ra nhiều rào cản trước mặt khách hàng nghĩa là bạn sẽ đang ném tiền qua cửa sổ. Hãy đơn giản hóa quy trình đăng kí và loại bỏ các bước không cần thiết như xác nhận email đăng kí chẳng hạn.

48. Niêm yết bảng giá bằng đơn vị tiền tệ nội địa

Một nghiên cứu trên 50 công ty SaaS thành công cho thấy những người có giá nội địa hóa vượt xa đối thủ cạnh tranh từ 30% trở lên. Bản địa hóa trang giá / trang thanh toán của bạn với các loại tiền tệ phổ biến nhất mà khách hàng của bạn sử dụng. 


 

Chiến lược 7: Tăng cường chăm sóc nâng cao dịch vụ khách hàng

49. Bản địa hóa trang web của bạn

72% khách hàng có xu hướng mua sản phẩm hoặc dịch vụ nếu trang web sử dụng ngôn ngữ phù hợp với họ. Nếu bạn có nhiều nội dung, hãy thử dịch các landing page có lượng truy cập nhiều nhất, không nhất thiết phải dịch 100% các trang.

50. Quay video những lời nhận xét tích cực của khách hàng

Thử liên lạc với những khách hàng thân thiết nhất của bạn, hỏi thăm và quay video phản hồi của họ về sản phẩm. Hãy chắc chắn khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng ý kiến này làm quảng cáo Google và Facebook. Quảng cáo từ lời chứng thực có tỷ lệ CTR  tốt nhất.

51. Theo dõi khách truy cập - Khách hàng tiềm năng - Phễu khách hàng

Luôn biết chính xác khách truy cập của bạn đến từ đâu và nguồn lưu lượng truy cập nào có chuyển đổi tốt nhất.

52. Gửi thông báo SMS khi hết hạn dùng thử

Bạn đã bao giờ nhận được tin nhắn SMS từ một công ty SaaS chưa? Hãy trở thành người tiên phong trong tiếp thị SMS cho lĩnh vực này nhé.

53. Đề xuất cài đặt miễn phí, không có điều kiện ràng buộc

Đây là chiến lược tốt nhất để đưa những khách hàng đầu tiên dùng ứng dụng. Thực hiện cài đặt cá nhân hóa 1-1 và 100% họ sẽ dùng thử trước khi trả tiền. Quá dễ phải không nào.

54. Hoàn tiền nếu không hài hòng

Một chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khác cho SaaS. Nó giống như một chiến lược tiếp thị được sử dụng từ những năm 2000 và bây giờ, chúng vẫn được sử dụng. Khi khách hàng quyết định không sử dụng dịch vụ của bạn và họ bỏ đi. Nếu họ không hủy đăng kí trong danh sách nhận tin từ bạn, hãy gửi cho họ một email để tái kích hoạt. Đừng quảng cáo gì cả mà nên thông báo cho họ về các tính năng mới hoặc kế hoạch nâng cấp dịch vụ

56. Kích hoạt lại khách hàng đã đăng kí dùng thử

Trong môi trường B2B, phiên bản dùng thử 14 ngày là vừa đủ để  dừng thử nghiệm chuyển sang bước nâng cấp. Cố gắng kích hoạt lại những khách hàng dùng thử mà chưa chuyển đổi thành trả phí này bằng cách gia hạn thêm ngày sử dụng cho họ.

57. Upsell các khách hàng hiện tại

Cách tốt nhất để upsell là làm cho khách hàng hiểu rõ về giá trị của sản phẩm, những lợi ích họ sẽ nhận được bằng cách nâng cấp lên một phiên bản mới.

58. Nắm bắt cơ hội khi mở rộng tài khoản dùng thử

Khi khách hàng của bạn yêu cầu gia hạn dùng thử, hãy từ chối. Bạn có thể đưa ra đề nghị giảm giá 10% trọn đời nếu họ nâng cấp tài khoản ngay hôm nay.
 

Chiến lược 8: PPC và quảng cáo trả tiền

59. Quảng cáo AdWords tối ưu hóa cho các từ khóa dài

Nếu bạn đang chạy PPC trong mạng quảng cáo Google, rất có thể chi phí cho mỗi lần click vào quảng cáo rất đắt. Vậy thì, hãy cố gắng tập trung vào các từ khóa dài hơn 5 kí tự nhắm mục tiêu vào một số trường hợp sử dụng cụ thể như: loại hình kinh doanh hoặc loại vấn đề mà khách hàng của bạn có thể đang tìm kiếm. 

60. Tăng diện tích hiển thị trong quảng cáo Google

Sử dụng tất cả các tiện ích mở rộng và tính năng có thể có mà Google AdWords cung cấp như liên kết Trang web, Chú thích, Đoạn cấu trúc, Tiện ích mở rộng cuộc gọi, Tin nhắn hoặc Vị trí để quảng cáo của bạn dài hơn, hiện thị nhiều hơn trên kết quả tìm kiếm.

61. Mua từ khóa đối thủ cạnh tranh

Đây không phải là chiến lược chính của bạn và cũng không nên dành nhiều ngân sách cho nó, nhưng việc mua các từ khóa từ thương hiệu đối thủ cạnh tranh sẽ ít tốn kém ngân sách và mang lại lưu lượng truy cập nhiều hơn. Hãy đọc kỹ các quy định về quảng cáo của Google khi làm việc này.

62. Hãy thử quảng cáo trên Yahoo, Bing & DuckDuckGo

Bởi vì Google chỉ chiếm 80% thị phần của công cụ tìm kiếm. Ở Việt Nam bạn có thể thử Cốc Cốc, Zalo hay các hình thức Native Ads.


 

Chiến lược 9: Retention/Giữ chân khách hàng

63. Tổ chức hội thảo trên web

Hội thảo trên web đặc biệt hữu ích khi sản phẩm của bạn phức tạp sẽ được giải thích tốt hơn bằng lời nói so với nội dung được trình bày trên trang đích. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn và cho họ thấy lợi ích trong các tính năng mà họ có thể không biết. Đây là cách làm tốt nhất và giúp bạn upsell tốt hơn. Hãy dùng thử Google Hangout hoặc Gotowebinar...

64. Thêm tùy chọn thanh toán

Việc tích hợp một cổng thanh toán như QR code không quá khó. Có thể dùng QR code, quẹt thẻ, PayPal là gợi ý hay thay vì hình thức chuyển khoản hoặc thanh toán tiền mặt.

65. Ràng buộc khách hàng bằng hợp đồng thời hạn 1 năm

Họ sẽ rất thích thú nếu kí hợp đồng thời hạn 1 năm mà được giảm giá.

66. Gia hạn tự động khi hết hạn

Hầu hết khách hàng khi mua phần mềm họ đều cung cấp thông tin thanh toán cho nhà cung cấp, khi hết hạn hãy tự động gia hạn thay họ.

67. Làm phức tạp hóa quá trình hủy bỏ tài khoản

Bạn đã mất rất nhiều thời gian và công sức để hướng dẫn và tư vấn họ, Và  bạn cho phép họ hủy đăng kí dễ dàng chỉ với một nút bấm ? Hãy làm rối quá trình hủy bỏ tài khoản và thu thập các thông tin phản hồi từ họ.

68. Dùng ngôn ngữ địa phương trong ứng dụng

Nâng cao trải nghiệm người dùng có nghĩa là duy trì ở mức cao hơn. Sử dụng loại ngôn ngữ mà khách hàng hay dùng nhất, hoặc tự dịch và quản lý chúng với nền tảng Crowdin.

69. Gọi khách hàng bằng tên riêng

Thay vì sử dụng các câu từ như Anh/Chị/Quý khách hàng bạn nên gọi tên của khách một cách trực tiếp sẽ tốt hơn. Mẹo này đặc biệt hiệu quả trong email marketing sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ mở. 

70. Email chào mừng

Cá nhân hóa nội dung email, sáng tạo nội dung hấp dẫn và có hình ảnh. 


 

Chiến lược 10: Quà tặng và giảm giá

71. Chọn 10 công ty và tặng sản phẩm miễn phí

Đây là một trong những cách đầu tư tốt nhất bạn nên sử dụng. Hãy chọn những khách hàng có tầm ảnh hưởng và có thể hỗ trợ lan truyền sản phẩm/dịch vụ của bạn sau này.

72. Tổ chức một cuộc thi

Bạn sẽ thu thập được thông tin từ các khách hàng quan tâm thậm chí là một số khách hàng tiềm năng chất lượng. 

73. Giảm giá theo thời gian

Mẹo ở đây là giảm giá theo thời gian. Kêu gọi khách hàng bằng cách "Giảm giá 25% khi nâng cấp tài khoản trong 48h, chỉ có 7 suất duy nhất" Bạn hãy kiểm tra giá trị chiết khấu và xem phản ứng của khách hàng như nào. 

Ưu đãi khi đăng kí tài khoản mới tại Slimweb.vn

Chiến lược 11: SEO

74. Kiểm tra website với SEO Audit

Những thay đổi nhỏ trên trang web của bạn có thể mang lại kết quả tuyệt vời. Sử dụng các công cụ SEO hỗ trợ và tối ưu hóa những thứ như tiêu đề, từ khóa, mô tả meta, hình ảnh và tập lệnh để chúng thân thiện hơn bộ máy tìm kiếm của Google

75. Tìm từ khóa dài với độ khó SEO thấp

Sử dụng một công cụ miễn phí như KW Downloader để tìm các từ khóa dài có thứ hạng SEO cao và độ khó thấp. Tạo nội dung trên blog hoặc trang đích với các từ khóa này và chạy quảng cáo để có lượng truy cập nhiều hơn.

76. Tạo trang đích với nội dung "Phần mềm XYZ tốt nhất"

Tạo một trang đích về top các sản phẩm. Khách hàng rất dễ mua hàng khi đọc được thông tin từ những trang này, được Google xếp hạng trên kết quả tìm kiếm khi họ search về phần mềm.

77. Đưa sản phẩm của bạn lên blogposts " Top 10 công cụ hàng đầu cho XYZ"

Dựa trên nghiên cứu trước đây của bạn về loại SaaS bạn cung cấp, tìm kiếm các trang web xếp hạng tốt trên Google SERP và giới thiệu sản phẩm của bạn với họ để họ đưa sản phẩm của bạn vào top danh sách các phần mềm trước đó.

78.  Đặt backlink bằng cách tài trợ

Tìm các tổ chức, sự kiện hay dự án để tham gia với vai trò là nhà tài trợ. Hãy chắc chắn rằng, họ liệt kê danh sách nhà tài trợ trên web và dẫn link về trang chủ sản phẩm của bạn.

79. Sử dụng kỹ thuật SEO SKYSCRAPER

  • Bước 1: Tìm các nội dung có giá trị
  • Bước 2: Biên tập làm cho nội dung của bạn còn tốt hơn
  • Bước 3: Chia sẻ nó với người phù hợp. 

Chẳng hạn như giới thiệu nội dung này cho các đơn vị đã đăng tải về chủ đề và gợi ý họ thay thế nội dung trước đó với đề xuất dẫn nguồn từ trang web của bạn.

80. Mua bài đăng trên mạng xã hội như  Forbes, Xerox hoặc Inc.com

Bạn đã bao giờ thấy các mục "Tin tài trợ" với phần logo trên một trang web về SaaA chưa? Đúng vậy, bạn có thể được đề cập một cách ngẫu nhiên hoặc đơn giản là mua nội dung quảng cáo. Hầu hết các liên kết đều là miễn phí vì thế đừng mong đợi nhiều.

81. Đăng tải lên Wikipedia?

Nếu bạn là một công ty được thành lập có địa chỉ trang web tin tức, hồ sơ công ty của bạn có thể được xuất bản trên Wikipedia. Để xuất bản một bài viết lên Wikipedia, bạn nên thuê ngoài và thuê một người viết có uy tín và kinh nghiệm. Sau khi hồ sơ được xuất bạn, đừng quên tìm kiếm danh sách bài viết hoặc bảng so sánh trên Wikipedia  nơi mà bao gồm cả tên công ty bạn.

82. Tạo trang danh sách thuật ngữ lĩnh vực chuyên ngành

Tập hợp các thuật ngữ và từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn và tạo  ra một bảng thuật ngữ. Đừng quên bao gồm các nút gọi hành động hoặc liên kết để đăng ký sử dụng sản phẩm.

83. Sửa các liên kết bị lỗi

Rất nhiều bài viết đã nói về chủ đề này này. Trong đó Ahrefs là có hướng dẫn toàn diện nhất.

84. Đăng thông tin lên trang Google Doanh nghiệp của tôi

Hãy liệt kê danh sách các địa điểm của công ty, nhận một số đánh giá và xuất bản trong mục cập nhật. Tận dụng diện tích miễn phí từ SERPs của Google.

85. Tạo bản đồ trang web - Sitemap

XML Bản đồ trang web rất quan trọng đối với SEO vì chúng giúp Google dễ dàng thu thập dữ liệu trang web của bạn hơn - điều này rất quan trọng vì Google xếp hạng các trang cụ thể chứ không phải toàn bộ trang web.

86. Tạo file robots.txt

Thông báo cho robot của web về khu vực nào trên trang web của bạn không nên xử lý hoặc quét.

87. Xử lý lỗi 404s và 301

Kỹ thuật nhỏ này có thể tác động lớn đến thứ hạng SEO của bạn. Đảm bảo bạn sử dụng chuyển hướng 301 đúng cách và trang 404 của bạn đã được đặt đúng chỗ.
 

Chiến lược 12: Truyền thông xã hội

88. Mời bạn bè trên Facebook vào trang của bạn

Tự động mời tất cả bạn bè trên facebook của bạn đến Sự kiện hoặc Trang chỉ bằng một cú nhấp chuột.

89. Tạo group trên Facebook

Tạo ra một cộng đồng trên Facebook và đưa tất cả các khách hàng của bạn tham gia. Mời thêm thành viên và chia sẻ kiến thức.

90. Tham gia group Facebook liên quan

Hãy chọn những group có lượng tương tác nhiều nhất, không nhất thiết phải là những group có số lượng thành viên đông nhất. 

91. Facebook Retargeting

Sử dụng pixel facebook để tiếp thị lại các khách hàng đã ghé thăm trang web của bạn. Quảng cáo dịch vụ phần mềm với B2B có vẻ khá khó khăn nhưng hãy cô gắng sáng tạo và phân khúc tệp khách hàng mục tiêu đăng kí dùng thử với thông điệp cụ thể.

92. Quảng cáo tới các đối tượng tương tự (Lookalike)

Xuất địa chỉ email của khách hàng và nhập chúng lên facebook để tạo đối tượng giống nhau. Chạy quảng cáo cho tệp khách hàng này và tìm được khách hàng tiềm năng mới.

93. Hãy thử quảng cáo tài trợ trong mail của Linkedin

Tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn ngay trong hộp thư đến trên LinkedIn.  Gửi tin nhắn cá nhân thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn email. 


Chiến lược 13: Kỹ thuật bổ sung

94. Nhân đôi giá

Giá sản phẩm B2B không nhạy cảm như giá sản phẩm của B2C. Đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ phần mềm. Khi bạn chắc chắn về giá trị mà sản phẩm của bạn mang lại, nó dễ dàng được chứng minh bằng số tiền nhiều hơn. 

Đừng tập trung vào đối thủ của bạn, thay vào đó hãy tập trung vào sản phẩm của bạn và cố gắng trình bày giá trị của nó theo cách tốt nhất có thể. 

Hãy thử đặt nó trong viễn cảnh, đại loại như: Bằng cách sử dụng SlimCRM, chỉ với 59.000 đồng/ngày, bất cứ ai kinh doanh cũng đều có thể dùng CRM.

Chiến lược giá và thiết kế các trang bảng giá là một chủ đề hoàn toàn khác.

95. Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời có khả năng tiếp cận nhanh hơn, truyền tải nhanh hơn, linh hoạt hơn và ngày càng có ích hơn trong việc tạo dựng lòng tin của khách hàng.

96. Tạo ra kho ứng dụng 

Thêm mới tính năng mở rộng vào kho ứng dụng. Nếu bạn chạy SaaS, bạn có thể biết rằng 1000 khách hàng tương đương với 1000 yêu cầu tính năng mới. Từ từ thêm các tính năng này dưới dạng các ứng dụng mở rộng, plugin hoặc tiện ích bổ sung trong thị trường của riêng bạn và upsell tệp khách hàng hiện tại của bạn.

97. Cung cấp ứng dụng trong iOS và Android 

App SlimCRM trên Android 

App SlimCRM trên IOS

98. Bán hàng bằng công cụ mạng xã hội

99. Trao phần thưởng cho nhóm khách hàng triển khai thành công

Đôi khi, tăng trưởng không phải đến từ việc SEO hay chạy các chiến dịch siêu tự động. Nó có thể đến từ các tương tác đơn giản giữa nhóm khách hàng thành công của bạn và khách hàng 

Tổng hợp và biên soạn: Team Content SlimCRM

Block blog

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer