5 trang web tự học Digital Marketing và nhận chứng chỉ hoàn toàn miễn phí
Kể từ khi Internet phát triển, thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng hoàn toàn thay đổi. Khách hàng có xu hướng ưa chuộng việc tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm thông tin và mạng xã hội,...
Vì vậy, để tiếp cận nhanh nhất khách hàng trong thời đại "lên ngôi của Internet", bạn không thể bỏ qua Digital Marketing. Vậy làm thế nào để tự học Digital Marketing một cách hiệu quả?
1. Google
Google đã trở thành một cái tên quá quen thuộc đối với người dùng trong kỷ nguyên số. Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998. Sản phẩm nổi trội của Google là công cụ tìm kiếm Google - công cụ phổ biến nhất trên toàn thế giới hiện nay. Để có được thành công như vậy, Google đã làm như thế nào? Hãy cùng học hỏi các kiến thức cũng như kinh nghiệm từ "ông trùm" công cụ tìm kiếm qua các khóa học Digital Marketing dưới đây.
Khóa học Digital Marketing với chứng chỉ Google Digital Garage
Làm chủ những kiến thức cơ bản về Digital Marketing với khóa học của Google. Ảnh beeseo.vn.
Đây là khóa học giới thiệu về Digital Marketing dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về Digital Marketing. Khóa học này sẽ cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về Digital Marketing trước khi tiếp cận sâu vào từng công cụ. Để lấy được chứng chỉ Google Digital Garage, bạn phải trải qua 23 chủ đề về Search Engine, Social Media, Email, SEO, SEM,...Chứng chỉ này đặc biệt có ích cho sinh viên và những người tìm việc, bởi nó sẽ khiến bạn trở thành một ứng viên tiềm năng đối với nhà tuyển dụng.
Học về phân tích Web/ eCommerce/ Mobile với chứng chỉ Google’s Analytics Academy
Khóa học phân tích Web/ eCommerce/ Mobile với chứng chỉ Google’s Analytics Academy. Ảnh: webico.
Câu hỏi đặt ra là: Bạn sử dụng rất nhiều công cụ truyền thông và cách thức để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng của mình, nhưng không chắc chắn nó có mang lại hiệu quả hay không? Hoặc bạn đang tìm kiếm một trang web/ mobile app để tối ưu hóa hoạt động Marketing của mình để đạt được chỉ số ROI cao hơn. Chứng chỉ Google's Analytics Academy từ Google sẽ giúp bạn giải quyết hoàn toàn thắc mắc đó. Khóa học định dạng video này được tạo nên bởi 4 nội dung khác nhau, đó là: nguyên tắc cơ bản để phân tích kỹ thuật số, nguyên tắc nền tảng của Google Analytics, cách phân tích thương thương mại điện tử và cuối cùng, nguyên tắc cơ bản để phân tích mobile app. Và điều cần lưu ý duy nhất khi bắt đầu với khóa học này là thực hành mọi lúc mọi nơi bạn có thể.
SEM với khóa học từ Google
Tối ưu hóa chiến dịch Marketing bằng công cụ tìm kiếm dễ dàng qua khóa học của Google. Ảnh: lyfemarketing.
Bạn không thu hút được đủ lượng người truy cập mà bạn mong muốn trên website của mình? Bạn muốn tìm hiểu cách thức tốt nhất để đăng quảng cáo của mình trên các nền tảng Display, Video hay Mobile? Bạn là một công ty thương mại điện tử và muốn tận dụng các công cụ tìm kiếm để tăng lượng traffic đến sản phẩm của mình? Đừng lo, MarketingAI sẽ giới thiệu 2 khóa học từ Google và Bing sẽ giúp bạn "làm chủ" trên các công cụ tìm kiếm hiện nay.
Bên cạnh việc cung cấp các kiến thức cơ bản về Google Adwords, khóa học còn cung cấp cho người học một số các thông tin về việc Tìm kiếm, Hiển thị, Video, Mua sắm và Quảng cáo trên điện thoại di động.
không có nghi ngờ rằng Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới. Tuy nhiên, với Bing hiện đang được đóng gói với các sản phẩm của Microsoft như Office và Xbox, và cũng là công cụ tìm kiếm cho Siri của Apple và thiết bị hỗ trợ Amazon, thị phần của Bing dự kiến sẽ tăng lên. Nếu bạn đang cân nhắc việc tối ưu hóa các chiến dịch theo các yếu tố xếp hạng của Bing, thì có thể thực hiện bài kiểm tra Bing Ads này.
2. Hubspot
HubSpot là một trong những website nổi tiếng nhất về Inbound Marketing, được thành lập vào năm 2006 bởi 2 thành viên từ đại học MIT, và được đầu tư bởi nhiều công ty nổi tiếng như Google Ventures, Sequoia Capital, và Salesforce.
Email Marketing
Làm chủ Email Marketing với khóa học từ Hubspot. Ảnh: subiz.
Ngày nay, có rất nhiều khách hàng từ chối nhận email từ các doanh nghiệp và chuyển chúng thành thư spam. Vì thế một chiến dịch Email Marketing cần phải lên kế hoạch và nội dung cẩn thận để có thể tiếp cận tối đa tới đối tượng khách hàng của mình. Điểm nổi bật của khóa học này giúp người học hiểu rõ hơn về vòng đời của marketing, phân đoạn đối tượng mục tiêu, thiết kế một email hiệu quả, phân tích và tối ưu hóa các yếu tố liên quan. Tất cả các kiến thức từ khóa học của Hubspot đều cần thiết cho bạn để tạo nên một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, đưa thương hiệu của bạn đến gần khách hàng tiềm năng của mình hơn. Mặc dù đây là một khóa học mới "ra mắt" nhưng đã thu hút được rất nhiều học viên tham gia bởi uy tín từ các khóa học trước của Hubspot.
Content Marketing
Khóa học Content Marketing chất lượng từ Hubspot. Ảnh: itbiz.asia.
Trong thời đại ngày nay, khi mà khách hàng ngày càng trở nên thông minh và khó tính, thì thật không thể phủ nhận rằng Content Marketing có tác động không nhỏ trong hoạt động chọn lựa sản phẩm và mua sắm của họ. "Content is the King" trở nên hoàn toàn đúng khi mà hiện nay, nếu content không phù hợp với hoạt động Marketing thì có thể dẫn đến sự thất bại của cả một chiến dịch. Vì thế Hubspot đã cho "ra đời" khóa học với các chủ đề về sức mạnh của storytelling, cách tạo ra ý tưởng và chỉnh sửa nội dung, phân tích và tối ưu hóa content marketing.
3. YouTube: Video Marketing
Video Marketing trở nên dễ dàng hơn với khóa học từ YouTube. Ảnh: hexaurum.
Video đã và đang trở thành một công cụ truyền tải thông điệp hiệu quả tới khách hàng. Do đó việc xây dựng chiến lược video marketing nói chung và nội dung của video cần phải cẩn thận và chi tiết. Để nhận được chứng chỉ Video Marketing từ YouTube bạn phải vượt qua 29 chủ đề khác nhau, ví dụ như chiến lược lựa chọn nền tảng, các phương pháp và kỹ thuật khác nhau để phát triển kênh. Mục đích là để khách hàng có thể nhìn thấy hoặc tìm thấy bạn dễ dàng trên YouTube. Vượt qua khóa học này, bên cạnh việc nhận được chứng chỉ uy tín toàn cầu từ YouTube, bạn còn có thể nắm trong tay "chìa khóa" thành công trong chiến dịch Video Marketing của mình.
4. Facebook và Twitter: Mạng xã hội
Mỗi mạng xã hội là một kênh truyền thông giúp bạn thực hiện các mục tiêu khác nhau trong chiến dịch Marketing của mình, và điều quan trọng nhất là bạn phải nhận ra được mục tiêu nào sẽ được thực hiện hiệu quả qua kênh truyền thông xã hội nào. Do đó, sự ra đời của hai khóa học từ Facebook và Twitter sẽ trở thành "trợ thủ đắc lực" của bạn trong việc lập kế hoạch chiến dịch và nâng cao nhận diện thương hiệu trong nhận thức của khách hàng.
Tìm hiểu về mạng xã hội với Facebook và Twitter. Ảnh: yourstory.com.
Khóa học Blueprint từ Facebook
Khóa học này bao gồm các phương pháp hay nhất để lập kế hoạch chiến dịch, hơn nữa còn giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch bằng cách sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Facebook hay Instagram. Một điều cần lưu ý rằng khóa học này là free, tuy nhiên, để nhận được chứng chỉ được công nhận chính thức từ Facebook thì bạn phải trả phí để tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ.
Chứng chỉ Twitter Fight School từ khóa học của Twitter
Khóa mất từ 10-15 phút để hoàn thành và bạn hoàn toàn có thể truy cập khi đang di chuyển, ở mọi lúc mọi nơi qua điện thoại di động của bạn. Khóa học này cung cấp cho bạn những nội dung liên quan tới vai trò và chức năng của các tính năng, làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân, kết hợp với Twitter trong việc lập kế hoạch truyền thông thương hiệu. Bên cạnh đó là cách thức khởi chạy, tối ưu hóa chiến dịch "trả tiền" để thúc đẩy kết quả kinh doanh.
5. Neil Patel
Trở thành chuyên gia Digital Marketing với khóa học của Neil Patel. Ảnh: 4sb.vn.
Được biết đến là một trong những chuyên gia về Digital Marketing nổi tiếng trên toàn thế giới, Neil Patel chia sẻ những kiến thức quan trọng và các xu hướng nổi trội xung quanh các khía cạnh khác nhau của Digital Marketing. Thông qua các blog và video, các kiến thức "nóng hổi" liên quan tới SEO, SEM, mạng xã hội, tối ưa hóa tỷ lệ chuyển đổi được truyền tải rất rõ ràng và thu hút tới học viên. Bên cạnh đó, Neil Patel còn có một khóa học free trong 30 ngày "Tăng lượng traffic của bạn chỉ trong 30 ngày" kèm theo một phần quà hết sức giá trị lên tới 300 đô-la.
Ngoài những khóa học free, thì Neil Patel còn "sở hữu" các khóa học về Digital Marketing chuyên sâu mất phí, tổ chức những buổi hội thảo trực tuyến,.. Do đó đây hoàn toàn là một "địa chỉ" tin cậy để bạn nâng cao hiểu biết về Digital Marketing và áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình.
Theo Brandsvietnam