3 sự thật thú vị về Social commerce (P1)

3 sự thật thú vị về Social commerce (P1)

Lượt xem: 175

Nhiều anh chị hẳn sẽ thắc mắc khi thấy dạo gần đây keyword SocialCommerce xuất hiện ngày càng nhiều trên báo chí, cũng như trên trang cá nhân của một số KOL trong ngành DigitalMarketing. Vậy Social Commerce là gì?

WHAT: Social Commerce là gì?
 
Kết quả hình ảnh cho Social commerce
 

Social Commerce là khi doanh nghiệp sử dụng công cụ mạng xã hội để cá nhân hóa khách hàng tiềm năng và gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Hiểu đơn giản hơn thì đó là sử kết hợp giữa SocialMedia (mạng xã hội) và eCommerce (TMĐT - thương mại điện tử).

Bà mẹ bỉm sữa livestream bán tã giấy trên Facebook. Hot girl kem trộn bán son trên Instagram. Rồi KOL đặt link affiliate lên trên video của mình trên TikTok. Tất cả những hoạt động đó đều là Social Commerce.

Khi khách hàng hài lòng với thương hiệu của bạn, Social Media sẽ giúp họ dễ dàng hơn trong việc chia sẻ hay giới thiệu về thương hiệu với những người bạn của họ. Bằng một cách rất tự nhiên, Social Media là nơi tốt nhất để thông tin được lan truyền viral. Vì thế, Social Commerce hoạt động dựa trên một trong những nguyên tắc cơ bản của marketing đó là word-of-mouth (Tiếp Thị Truyền Miệng). Rất nhiều doanh nghiệp muốn ứng dụng Social Commerce cho doanh nghiệp của mình, bởi thực tế nó đem lại rất nhiều lợi ích từ tăng trưởng đơn hàng, tương tác của người dùng, hay thông tin khách hàng từ traffic.

>>> Theo báo cáo mới nhất của Facebook, thị trường Social Commerce tại Việt Nam năm 2018 đã đạt đến con số 1.9 tỷ USD, với hơn 58 triệu người dùng có ít nhất một tài khoản Social Media. Cũng theo báo cáo của Google & Temasek, toàn bộ thị trường eCommerce Vietnam dù vẫn giữ đà tăng trưởng 30% mỗi năm, đạt quy mô gần 3 tỷ USD. Như vậy là Social Commerce đã gần bằng 2/3 so với TMĐT truyền thống, một con số đáng kinh ngạc cho một mảng còn rất non trẻ.

Social Commerce đang trở thành vũ khí đột phá phục vụ hiệu quả cho các chiến dịch PerformanceMarketing (Tiếp Thị Hiệu Quả) trong thời gian tới khi mạng xã hội và thương mại điện tử bùng nổ. Social Commerce được dự báo sẽ có triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ khi sự chuyến dịch từ BrandMarketing (Tiếp Thị Thương Hiệu) sang Performance Marketing, mà đặc biệt là AffiliateMarketing (Tiếp Thị Liên Kết - một dạng thức của Performance Marketing), đang trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Trong thời đại Digital Era như hiện nay, khi 70% người tiêu dùng đều ở trên Internet, sự thấu hiểu người dùng, tạo ra trải nghiệm xuất sắc trở thành năng lực quan trọng bậc nhất giúp doanh nghiệp đánh bại đối thủ, thì Social Commerce và Affiliate Marketing lại càng đóng vai trò quan trọng, khi giúp doanh nghiệp tiếp cận, có data người tiêu dùng cuối cùng mà ko phải qua bất kỳ khâu trung gian nào. Mô hình này đã chứng minh sự vượt trội về hiệu quả so với các mô hình marketing truyền thống, tương tự như cách Grab/Uber đã đánh bại mô hình taxi truyền thống.

Mời mọi người đón đọc tiếp "P2 - WHY: Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm đến Social Commerce" nhé. 
____________
Trích nguồn: Tony Ha / UAN - Cộng Đồng Marketing & Truyền Thông

>>> Tìm và đọc nhiều bài tri thức hay về Marketing, quản trị, review phần mềm tại: Blog.slimsoft.vn 

Block blog

Bài viết liên quan

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer