8 phương pháp email marketing thực tiễn hiệu quả cao nhất | SlimWeb | Tự Thiết Kế Web, Blog Và Landing page

8 phương pháp email marketing thực tiễn hiệu quả cao nhất

Lượt xem: 12
Email marketing là kênh tiếp thị hiệu quả và ít chi phí nhất, tuy nhiên mọi người vẫn còn chưa thực sự chú trọng kênh tiếp thị này vì đòi hỏi nhiều thời gian để follow và phải tạo ra được nội dung hấp dẫn để "dẫn dắt" người mua hàng.

Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về làm email marketing và tránh được những ngộ nhận không đáng có.

1. Không đi mua data

Lời khuyên đầu tiên này ắt hẳn không có gì mới mẻ, nhưng nói tới Email marketing ở Việt Nam thì mọi người nghĩ tới đầu tiên là mua DATA XONG BẮN SPAM. Các chiến dịch phụ thuộc vào tỷ lệ mở tốt, và nếu bạn liên hệ với địa chỉ được mua - thay vì từ một sự tương tác trước đó - bạn sẽ nhanh chóng thấy hiệu suất email giảm xuống.
8 phương pháp làm email marketing
Mọi người thường nghĩ làm email marketing là spam
 
Ở các nước châu Âu, GDPR (luật bảo vệ dữ liệu) đòi hỏi sự đồng ý của người nhận trước khi bạn liên hệ với họ và danh sách các email được mua thường không có được sự đồng ý đó.

2. Tránh sử dụng “No Reply” ở địa chỉ email của người gửi

Bạn đã từng nghe tới CAN-SPAM chưa? Đây là một điều luật lâu đời phổ biến và quan trọng đối với các marketers bằng email tại Mỹ - và rất nhiều doanh nghiệp cố gắng tuân thủ nó. Một quy tắc chính trong CAN-SPAM là không bao giờ sử dụng từ “No Reply,” hoặc một cụm tương tự nào đó, dưới dạng tên người gửi của bạn (ví dụ như “noreply@yourcompany.com”) .
“No Reply” trong một tin nhắn email ngăn người nhận phản hồi và thậm chí từ chối các email sau này, điều mà CAN-SPAM bảo vệ quyền lợi của họ bất cứ lúc nào. Thay vào đó, đặt các email tự động của bạn cùng với một cái tên (ví dụ như jamie@mycompany.com). Khách hàng có xu hướng xem email của bạn hơn nếu họ biết đó được viết bởi một cá thể.

SMEs khi gửi mail nên có linh hồn. Nên để rõ ràng họ tên, chức vụ. Thậm chí cá nhân hóa cho từng bạn Sale trong team để gửi email cho khách hàng mình phụ trách. Dù email marketing là do marketing gửi ra nhưng địa chỉ người gửi và contact là của sale hết. 

3. Dùng ít hơn ba kiểu chữ

Email của bạn ít lộn xộn hơn sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Đừng gửi email của bạn với nhiều hơn hai, hoặc tối đa là ba kiểu chữ hay phông chữ.

4. Tối ưu hoá phần văn bản xem trước của email

Thường thường trên đầu email dưới phần tiêu đề, mọi người hay để câu "Nếu bạn không xem được email này, vui lòng bấm vào đây để xem phiên bản web". Đây là thiết lặp mặc định của nhiều trình gửi email.

Nhưng đặt nó vào phần xem trước của email có thể hoàn toàn tiêu diệt tỷ lệ mở email, trung bình chỉ có 22% hiển thị đầy đủ các thông tin bạn đã gửi, theo một báo cáo từ GetResponse. Trong trường hợp này, về cơ bản, bạn đang nói với người nhận, "email này không hoạt động."

Theo mặc định, văn bản xem trước cho thấy một vài từ đầu tiên của email và hiển thị nó bên cạnh tiêu đề mail trước khi được mở. Vấn đề là các mẫu email tùy chỉnh thường dính các câu điều kiện như "không thể nhìn thấy hình ảnh?" hoặc "không hiển thị chính xác?" dọc theo biểu ngữ trên cùng, cho phép nó rơi vào phần xem trước.

Gửi email ra đây là phần mình test kỹ thứ 2 sau cái tiêu đề. Có những lần dùng html bị lỗi, mất luôn phần preheader này, tỉ lệ mail bình thường 25-30% tụt xuống dưới 15%. Rất kinh khủng.

5. Đính kèm chữ ký

8 phương pháp làm email marketing

Chữ kí thể hiện sự chuyên nghiệp và thu hút khách hàng

Kể cả khi email được gửi đi dưới danh nghĩa doanh nghiệp của bạn, thay vì một cá nhân, email vẫn nên bao gồm chữ ký của một người cụ thể. Mọi người có xu hướng đọc và nghe theo các email đến từ một cá nhân thay vì một tập thể team marketing. Và chữ ký chính là một chiếc vé để thu hút họ.

6. Thường xuyên dọn dẹp danh sách các địa chỉ email

Một số người email của bạn có thể không từ chối nhưng vẫn không bao giờ mở email của bạn. Việc gửi email cho càng nhiều người càng tốt để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn nghe thật hấp dẫn, nhưng việc giữ lại những người nhận ít tham gia có thể giết chết tỷ lệ mở. Những người không bao giờ đọc email tác động tiêu cực lên biểu hiện của chiến dịch vì bạn không đánh giá chiến dịch dựa trên những người nhận trung thành nhất.

Phân tích những người ít tương tác trong một khoảng thời gian và dọn dẹp lại thường xuyên. Điều này giúp đạt được tỷ lệ mở email chính xác hơn và giữ cho chiến dịch của bạn không bị ảnh hưởng bởi những ai ít tương tác.

Hệ thống Slimemail.vn cho phép loại bỏ các email không hoạt động, vì thế sau mỗi lần gửi hệ thống sẽ lọc ra được kha khá dữ liệu cho bạn và không gửi email đến các địa chỉ đó.  Việc này giúp làm sạch data và tập trung vào các khách hàng quan tâm để có tỷ lệ inbox cao hơn.

7. Đặt thông điệp và những lời kêu gọi khách hàng ngay trên những dòng đầu tiên

Nếu lời kêu gọi khách hàng (Call-to action - CTA) rơi vào phần dưới của website (phải cuộn chuột mới xem được), sẽ có đến 70% người nhận không nhìn thấy. Hơn nữa, bất kỳ một CTA nào cũng nên được lặp lại ít nhất ba lần xuyên suốt cả email với những vị trí và định dạng khác nhau.

8. Cá nhân hoá lời chào

“Chào các bạn” xuất hiện bao nhiêu lần khi bạn bắt đầu đọc một email? Bạn có thể phân loại người nhận theo loại khách hàng (thành viên, người đăng ký, người dùng, v.v.) nhưng đó không phải là điều lọt vào mắt người nhận đầu tiên từ email của bạn. Việc cá nhân hoá lời chào cùng với tên khách hàng ngay lập tức bắt lấy sự chú ý của họ.

Đừng lo lắng, việc cá nhân hoá lời chào với 50 người nhận không đồng nghĩa với việc bạn phải thường xuyên viết và gửi 50 email khác nhau. Nhiều công cụ cho phép bạn định hình nên tên người nhận sẽ tự động xuất hiện - vì thế, mọi người đều có riêng cho mình một tin nhắn với thông điệp giống nhau.

Trên đây là một vài thông tin cơ bản khi triển khai email marketing mà bạn cần lưu ý. Email marketing không khó, quan trọng là bạn biết cách áp dụng và tối ưu dần dần qua mỗi chiến dịch.

Chúc các bạn thành công !

Chia sẻ Vy Bùi - Cộng đồng Digital Marketing

 

Block blog

Screen

Thiết Kế Web Và Landing Page Miễn Phí

Chỉ cần KÉO và THẢ - Không cần biết lập trình.

Đăng ký miễn phí

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer