6 công cụ báo cáo phân tích chuyên sâu chỉ số fanpage

6 công cụ báo cáo phân tích chuyên sâu chỉ số fanpage

Lượt xem: 4563

Bất kể bạn đang quản lý trang Facebook của ai đi nữa- của bạn, của công ty, hay của khách hàng- các bản báo cáo là không thể thiếu.

Báo cáo là một cách tuyệt vời để:

  • So sánh tiến độ với chiến lược marketing Facebook
  • Tính toán chiến lược của bạn cạnh tranh thế nào với đối thủ
  • Hiển thị xem có ROI nào được tạo ra hay không

Tất nhiên bạn sẽ không có thời gian để thử nghiệm tất cả những công cụ báo cáo hiện có.

Vậy nên trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy 6 công cụ quyền lực - cũng như các loại báo cáo mà ứng dụng này có mà bạn có thể chọn lựa.

1/ Simply Measured

Simply Measured có một ứng dụng tuyệt vời cho thương hiệu và các công ty kỹ thuật số, nhưng sẽ xa tầm với cho những cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ, với kế hoạch khởi điểm ở con số 500 đô một tháng.

May mắn thay, Simply Measured có mục các bản báo cáo miễn phí cho 4 mạng xã hội hàng đầu bao gồm cả Facebook.

Mỗi bản báo cáo miễn phí đều có thể được tải xuống từ Excel hoặc xuất ra bản Power Point.

Báo cáo phân tích tính cạnh tranh trên Facebook (miễn phí)

Đầu tiên là bản báo cáo phân tích tính cạnh tranh trên Facebook. Bản báo cáo này sẽ đánh giá hoạt động 2 tuần vừa qua trên trang Facebook của bạn so sánh song song với đối thủ hoặc các thương hiệu khác trên Facebook.

Bạn có thể dùng bản báo cáo này so sánh tối đa 10 trang fanpage với tối đa 250 000 lượt thích.

Trước hết, bạn sẽ nhận được một bản đánh giá tổng quan về tất cả các trang mà bạn nhập để so sánh.

Đánh giá tổng quan tất cả các trang cần được so sánh

Đánh giá tổng quan tất cả các trang cần được so sánh

Tiếp đó, bạn sẽ thấy một chuỗi các biểu đồ chỉ ra từng thương hiệu trong tổng số những chỉ số.

Các biểu đồ đánh giá chỉ số khác nhau của các thương hiệu khác nhau

Các biểu đồ đánh giá chỉ số khác nhau của các thương hiệu khác nhau

Lượt tương tác trên các bài đăng của admin.

Các biểu đồ thể hiện chỉ số khác nhau

Các biểu đồ thể hiện chỉ số khác nhau

Hay so sánh các bài đăng người dùng đăng và tần xuất trả lời của trang.

So sánh chỉ số bài đăng do người dùng đăng lên và tần suất trả lời của admin giữa các trang khác nhau

So sánh chỉ số bài đăng do người dùng đăng lên và tần suất trả lời của admin giữa các trang khác nhau

Và cuối cùng, là một danh sách chi tiết với những bài đăng hàng đầu của tất cả các trang đi kèm với:

  • Loại bài đăng
  • Lượt thích
  • Lượt bình luận
  • Lượt chia sẻ
  • Tỷ lệ tương tác
Danh sách chi tiết các bài đăng và số liệu phân tích tương tác

Danh sách chi tiết các bài đăng và số liệu phân tích tương tác

Báo cáo Fanpage trên Facebook (miễn phí)

Bản báo cáo này trả lời những câu hỏi về hiệu suất và lượt tương tác trang trong suốt 2 tuần vừa qua với tối đa 250 000 lượt thích.

Báo cáo này cũng hiển thị những dữ liệu cụ thể về fanpage của bạn (hoặc đối thủ của bạn) với đánh giá tổng quan như sau:

Các chỉ số cụ thể của trang Facebook của bạn hoặc của đối thủ

Các chỉ số cụ thể của trang Facebook của bạn hoặc của đối thủ

Có thể là lượt tương tác với bài đăng của admin như thế này

Hoặc biểu đồ hiển thị tương tác với các bài đăng của người dùng trên trang Facebook.

Có cả phân tích ngày giờ của các bài đăng đứng top.

Theo sau là các phân tích cụ thể của nội dung bài đăng cá nhân.

Báo cáo chi tiết Facebook (miễn phí)

Bản báo cáo này thực hiện phân tích chuyên sâu về dữ liệu thông tin của 2 tuần vừa qua (áp dụng cho các trang có tối đa 2 triệu lượt thích).

Báo cáo này bắt đầu với biểu đồ loa tương tác làm nổi bật tất cả những dữ liệu tương tác quan trọng của:

  • Bài đăng của bạn
  • Bài đăng của người dùng
  • Lượt nhắc của người dùng
  • Lượt like trang được tạo ra

 

Loa tương tác trên Facebook

Loa tương tác trên Facebook

Tiếp đó bạn sẽ thấy tổng quan số liệu của mình

Tổng lượt tiếp cận và người dùng tương tác

Tổng lượt tiếp cận và người dùng tương tác

Với các thông tin chi tiết về tin nhắn, câu chuyện cũng như lượt tương tác của bạn.

Cũng như các mục nhỏ hơn về hiển thị và chi tiết loại bài đăng.

Chi tiết các bài đăng đứng top.

Tuy nhiên sẽ mất một lúc để tải trang và sẽ hiển thị sau đó như thế này

Tuy nhiên sẽ mất một lúc để tải trang và sẽ hiển thị sau đó như thế này

Phân tích hiển thị và tương tác bổ sung.

Gồm có lượt tương tác tiếp cận với mỗi loại bài viết phản hồi tiêu cực cũng như lượt xem trang

Gồm có lượt tương tác tiếp cận với mỗi loại bài viết phản hồi tiêu cực cũng như lượt xem trang

Chi tiết lượt thích trang.

Tổng lượt thích theo thời gian, những lượt thích hoặc bỏ thích mới và tổng lượt thích và không thích trang

Tổng lượt thích theo thời gian, những lượt thích hoặc bỏ thích mới và tổng lượt thích và không thích trang

Các hoạt động, nguồn lưu lượng và số liệu thống kê người thích trang.

Trông sẽ như thế này

Trông sẽ như thế này

Và gồm có cả nhân khẩu học.

Nếu bạn không thích xem các thông tin chi tiết của Facebook hoặc cần một giải thích xác đáng hơn thì đây là báo cáo bạn nên dùng đấy.

Phân tích nội dung Facebook (miễn phí)

Loại báo cáo này phân tích bài đăng trên Facebook trong 2 tuần trước để nhận định loại bài đăng có hiệu quả nhất về mặt tương tác trên trang của bạn (hoặc của đối thủ) với các trang tối đa 250 000 lượt thích.

Nó bắt đầu với bản tóm tắt nội dung và các kết luận trên trang mà bạn đang tiến hành phân tích.

Bản tóm tắt bao gồm lượt tương tác với mỗi bài đăng và chỉ ra kết luận loại bài nào hiệu quả hơn cả

Bản tóm tắt bao gồm lượt tương tác với mỗi bài đăng và chỉ ra kết luận loại bài nào hiệu quả hơn cả

Tiếp đó, nó tiến hành kiểm tra lượt sử dụng và tương tác với mỗi loại bài đăng.

Tiếp đến là các bài đăng có nhiều lượt tương tác của mỗi loại bài đăng.

Và kết thúc với các từ khóa và miền chính thông dụng được tìm thấy trong các bài đăng hàng đầu.

Nói chung, sẽ không có chuyện bạn đi lệch hướng nếu sử dụng những mẫu báo cáo miễn phí này.

Dù Simply Measured không thu phí các bản báo cáo của bạn nhưng họ yêu cầu người dùng phải đăng một cập nhật gì đó về bản báo cáo mà họ đang dùng lên tài khoản Facebook.

2/ Social Baker

Social Baker là một ứng dụng phân tích cho phép bạn theo dõi hồ sơ trên Facebook, Twitter và Youtube- cũng như của đối thủ của bạn.

Đồng thời nó cũng cho phép bạn tạo báo cáo dạng PDF theo mẫu Executive Report tiêu chuẩn hoặc để bạn tự tạo một bản báo cáo tùy chỉnh.

Các bản báo cáo này có thể phân tích hoạt động chỉ trên trang Facebook của bạn hoặc của cả đối thủ.

Rất dễ để tạo một bản báo cáo. Chỉ cần ấn vào Executive Report ở góc trái thanh mục lục và chọn từ trang mà bạn đã thiết lập bằng tài khoản của bạn- cùng với một khung thời gian để phân tích như hình dưới đây:

Kết quả file PDF sẽ hiển thị một báo cáo đầy đủ về thông tin chi tiết trang của bạn so sánh với trang của đối thủ của bạn.

Dữ liệu này sẽ bao gồm cả nhân khẩu học cũng như tốc độ phát triển của người thích trang.

Cùng một bản tóm tắt các bài đăng của admin trên page, loại bài đăng và lượt tương tác.

Tỷ lệ trả lời trung bình cho các câu hỏi của người dùng, bao gồm số lượng câu hỏi trung bình mỗi ngày và thời gian trả lời các câu hỏi (hợp lý cho các doanh nghiệp phải xử lý dịch vụ khách hàng trên Facebook).

Và so sánh trực quan từng phần của năm bài viết có nhiều lượt tương tác nhất trong khoảng thời gian mà bạn đã chọn – mỗi loại sẽ được ghi lại loại, tổng số tương tác, lượt thích, chia sẻ, bình luận và tỷ lệ tương tác chung.

Khi gửi thông tin này cho Giám đốc điều hành, khách hàng tư vấn hoặc những người có thể không quen thuộc với thuật ngữ liên quan đến Facebook Insights, bạn cũng có thể đính kèm Tổng quan Báo cáo số liệu, bao gồm thuật ngữ từ Chia sẻ tới Sự phát triển của người thích trang tương đối.

Social Bakers cung cấp rất nhiều phân tích sâu về hoạt động Facebook của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn. Kế hoạch giá cả được dựa trên số lượng trang Facebook, Twitter hoặc kênh YouTube mà bạn muốn giám sát.

Giá cho một trang hoặc kênh duy nhất là 50 đô la mỗi tháng - và sẽ tăng lên 100 đô la mỗi tháng nếu bạn muốn theo dõi trang của doanh nghiệp mình với 2 trang kinh doanh của đối thủ cạnh tranh khác.

Giá gói tiêu chuẩn lên tới 100 trang, hồ sơ hoặc kênh với mức 2.000 đô la mỗi tháng. Kế hoạch tùy chỉnh cũng có sẵn theo yêu cầu.

3/ Sprout Social                                                        

Sprout Social là một công cụ quản lý mạng xã hội phổ biến nhất cho tất cả các loại hình doanh nghiệp.

Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của ứng dụng này là khả năng tiến hành báo cáo bằng tài khoản cá nhân, bao gồm cả các trang Facebook.

Báo cáo có thể được xuất dưới dạng PDF hoặc CSV trong thời gian từ 15 đến 90 ngày hoặc trong khoảng thời gian tùy chỉnh lên đến 2 năm.

Trước tiên, bạn sẽ thấy sự phát triển của khán giả bao gồm cả những lượt ấn thích & bỏ thích mới.

Ví dụ Kristi có thể xem tổng số lượt ấn thích và bỏ thích mới nhất bên cạnh số lượng thích tổng thể

Ví dụ Kristi có thể xem tổng số lượt ấn thích và bỏ thích mới nhất bên cạnh số lượng thích tổng thể

Tiếp theo, bạn sẽ thấy hiển thị trang của mình theo thời gian - bao gồm phân loại theo các loại và theo ngày như thế này:

Tiếp đó, bạn sẽ nhìn thấy mục phân loại theo nhân khẩu học trong trang hiển thị như thế này:

Phần tiếp theo về lượt chia sẻ, bạn sẽ thấy trình tự thời gian của các câu chuyện được tạo về trang của bạn, loại chia sẻ, ngày phổ biến và nhân khẩu học.

Cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy một phần dành cho việc hiển thị tương tác trên các bài đăng của mình với bảng phân tích thống kê tương tác cho mỗi bài đăng.

Nếu bạn chọn một phạm vi ngày là 2 năm, bạn sẽ thấy dữ liệu về tất cả các bài đăng của mình trong khoảng thời gian đó.

Sprout Social bắt đầu với mức giá 39 đô để quản lý lên tới 10 hồ sơ. Giá sẽ tăng lên 59 đô cho quản lý 20 hồ sơ và 99 đô nếu quản lý lên tới 50 hồ sơ. Và có sẵn các tài khoản cho cấp doanh nghiệp.

4/ Rival IQ

Một công cụ nghiên cứu cạnh tranh tuyệt vời khác tạo ra các báo cáo rực rỡ là Rival IQ.

Bạn bắt đầu bằng cách tạo ra một thắng cảnh nơi bao gồm cả công ty và đối thủ cạnh tranh của bạn.

Sau đó, bạn sẽ tìm thấy dữ liệu trên Facebook mà bạn có thể sử dụng để so sánh trang Facebook của mình với đối thủ cạnh tranh, bắt đầu bằng những số liệu cơ bản như lượt thích, bài viết, tần suất nói đến và tỷ lệ tương tác.

 

Ví dụ so sánh lượt thích ở các trang khác nhau trên Facebook

Ví dụ so sánh lượt thích ở các trang khác nhau trên Facebook

Các dữ liệu duy nhất mà bạn có được là bản mô tả từ các trang Facebook.

Nếu bạn không chắc làm thế nào để miêu tả doanh nghiệp của mình thì bạn có thể có được một bản tóm tắt ngắn gọn về cách mà đối thủ của bạn đang tiến hành.

Bạn sẽ thu được các lượt mô tả của trang Facebook từ công cụ này

Bạn sẽ thu được các lượt mô tả của trang Facebook từ công cụ này

Mà tốt nhất là bạn có thể theo kip với những thay đổi mà đối thủ cạnh tranh đang thực hiện bằng cách xem xét phần lịch sử thay đổi. Ví dụ như thế này:

Số liệu & mô tả có thể được xuất sang định dạng báo cáo PDF, PNG hoặc PowerPoint trừ các thay đổi (được gửi qua email cho bạn thường xuyên).

Điều này làm cho nó trở thành công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp muốn theo kịp cạnh tranh cũng như các chuyên gia tư vấn muốn cung cấp cho khách hàng tiềm năng lý do họ cần trợ giúp với sự hiện diện trực tuyến của họ.

Bên cạnh Facebook, bạn cũng có thể phân tích và giám sát dữ liệu đối thủ cạnh tranh từ trang web của họ và các mạng xã hội khác.

Giá cho Rival IQ bắt đầu từ 99 đô la một tháng để theo dõi một cảnh hoặc một loạt các doanh nghiệp tương tự (của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn)

Đối với các cơ quan cần theo dõi nhiều nhóm khách hàng có thể chọn gói Pro Plus với mức giá 199 đô la một tháng, gói Cơ quan ở mức 399 đô la một tháng hoặc có một kế hoạch tùy chỉnh được tạo ra dựa trên giá quy mô.

5/ Cyfe

Bạn có thích xem phân tích của bạn ở định dạng Dashboard không? Và bạn cần tạo các báo cáo từ dữ liệu này không?

Nếu có, Cyfe sẽ là công cụ báo cáo cho bạn.

Bạn có thể sử dụng Cyfe để tạo Dashboard dựa trên các thông tin chi tiết cụ thể từ các trang của riêng bạn.

Khi hoàn thành, Dashboard của bạn trông sẽ như thế này:

Bạn có thể tạo báo cáo dựa trên dữ liệu trên Dashboard và gửi các báo cáo đó theo định kỳ dưới dạng file PNG, JPEG, PDF hoặc CSV bằng cách sử dụng tuỳ chọn xuất như thế này:

Dashboard có thể được tạo và sử dụng để báo cáo bằng nhiều cách khác nhau.

  • Người quản lý một trang Facebook cho doanh nghiệp của họ có thể tạo ra một Dashboard tổng hợp dữ liệu về trang Facebook của họ và có báo cáo thường xuyên đến email của họ, Giám đốc điều hành cũng như nhóm tiếp thị.
  • Người quản lý nhiều trang Facebook cho doanh nghiệp của họ có thể tạo một Dashboard so sánh hoạt động của mỗi trang để xem những trang nào đang phát triển và những trang nào cần được cải tiến.
  • Người quản lý nhiều trang Facebook cho các khách hàng khác nhau có thể tạo các dashboard riêng cho mỗi khách hàng và gửi báo cáo cho khách hàng của họ.

Ngoài việc gửi báo cáo định kỳ, bạn cũng có thể cho phép truy cập vào các dashboard cá nhân cho người dùng để họ có thể theo dõi số liệu thống kê trên Facebook bất kỳ lúc nào.

Cyfe có giá rất hợp lý cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ với mức phí 19 đô mỗi tháng cho tất cả mọi thứ - dashboard, widgets, kết nối tài khoản và tài khoản người dùng.

Điều này biến Cyfe thành một công cụ tuyệt vời để báo cáo trên Facebook.

Ngoài ra, bạn còn có thể tạo bảng điều khiển theo dõi tất cả các ứng dụng, mạng và công cụ tiếp thị khác của bạn bao gồm Google Analytics, mạng xã hội hàng đầu, các nhà cung cấp dịch vụ và nhiều hơn nữa.

6/ Báo cáo tùy chỉnh của Google Analytics

Google Analytics cho phép bạn tạo ra các báo cáo tùy chỉnh phân tích lưu tượng bạn nhận được trên Facebook bằng nhiều cách khác nhau.

Ví dụ: bạn có thể tạo ra báo cáo chỉ ra đất nước mà những người truy cập đang ở liên quan đến lượt truy cập, tỷ lệ bỏ trang và tỷ lệ chuyển đổi trong những mục tiêu hàng đầu trong Google Analytics.

Để thiết lập điều này, hãy mở tab Tùy chỉnh trên Google Analytics và tạo một báo cáo mới.

Sau đó cấu hình báo cáo của bạn sẽ được thiết lập như sau:

Khi bạn lưu báo cáo, bạn sẽ có chế độ xem dữ liệu dưới dạng này:

Để gửi báo cáo một lần hoặc theo định kỳ, hãy nhấp vào nút Email dưới tên báo cáo của bạn.

Điều này sẽ cho phép bạn định cấu hình báo cáo để gửi tới các địa chỉ email bạn chỉ định theo một định dạng cụ thể (CSV, TSV, Excel hoặc PDF) vào một ngày cụ thể ở tần số bạn chọn trong khoảng thời gian bạn chọn.

Ví dụ:

Tài liệu, tùy thuộc vào định dạng bạn chọn, sẽ giống với chế độ xem mà bạn đã thấy sau khi lưu báo cáo.

Khi nói đến Báo cáo tùy chỉnh của Google Analytics, bạn sẽ có cơ hội tùy chỉnh thông tin quan trọng nhất cho doanh nghiệp về lưu lượng truy cập trên Facebook và gửi nó đi thường xuyên.

Nếu bạn ghét truy cập vào Google Analytics một cách thường xuyên, đây là một cách tuyệt vời để có được dữ liệu bạn cần mà không cần phải luôn luôn đăng nhập. Và tuyệt nhất là, nó luôn miễn phí.

Theo Taki

Block blog

Bài viết liên quan

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer