Seeding Facebook như nào để gia tăng hiệu quả bán hàng?
1. Seeding facebook là gì?
Seeding được dịch là "Gieo mầm", hiểu đơn giản, nếu coi nội dung bạn muốn truyền đạt là một hạt giống thì nó cần phải có những tác động như gieo, chăm bón,… đến khi có được trái chín.
Seeding facebook được hiểu là quá trình lập kế hoạch tổ chức nội dung về sản phẩm/dịch vụ của bạn, đồng thời xác định khách hàng mục tiêu trên facebook mà nội dung đó hướng tới, thời điểm đăng bài, người thực hiện và triển khai thực hiện, cùng những tác động sau khi xuất bản nội dung tới các group chứa khách hàng mục tiêu trên facebook. Qua đó giúp kéo một luồng traffic cực lớn và chất lượng về website, fanpage, clip...của bạn để làm tăng khả năng phát sinh đơn hàng.
2. Tầm quan trọng của seeding facebook
Mạng xã hội facebook tính đến nay đã có hơn 1,4 tỷ người dùng truy cập hàng ngày (theo thống kê của facebook), Việt nam là quốc gia đứng thứ 7 về tần xuất truy cập mạng xã hội này, do vậy đây là một kênh rất tuyệt vời để bạn khai thác bán hàng.
Seeding facebook sẽ giúp bạn phát tán thông điệp về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn tới một lượng lớn khách hàng mục tiêu với chi phí cực khiêm tốn, từ đó giúp bạn phát triển thương hiệu, gia tăng khả năng bán hàng.
Seeding facebook giúp bạn vươn tới các đối tượng khách hàng mục tiêu trên toàn thế giới một cách dễ dàng, bạn có thể thực hiện ở mọi lúc mọi nơi trên môi trường mạng internet.
Seeding facebook chỉ có hiệu quả tuyệt đối khi bạn tổ chức nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu (phù hợp với các group chứa khách hàng mục tiêu), đặc biệt phải mang lại giá trị hữu ích cho họ. Bên cạnh đó, tin đăng được xuất bản vào đúng thời điểm, nội dung mang tính thời sự...thì sẽ có sức hấp dẫn người xem.
Song song với đó, nội dung phải ngắn gọn trong khoảng 1/3 trang A4 với cấu trúc giống như một bài văn được viết theo phong cách marketing, cụ thê nó gồm: Phần mở bài; Thân Bài; Kết luận.
Phần mở bài thường là các tiêu đề được giật tít để thu hút sự chú ý của khách hàng. Phần thân bài mô tả vắn tắt nhưng đầy đủ ý nghĩa về giá trị mà nội dung đó muốn truyền tải tới cho khách hàng. Phần kết luận thường là lời kêu gọi hành động, để qua đó khách hàng có thể gọi trực tiếp tới bạn hoặc truy cập tới website, fanpage, clip...qua link gắn kèm.
Như vậy, nếu seeding facebook được tổ chức và thực hiện chuẩn sẽ giúp bạn có một lượng traffic rất lớn tới với gian hàng của bạn, từ đó mở ra các cơ hội bán hàng hấp dẫn cho bạn.
3. Những điều kiện cần thiết để trở thành một seeder facebook
Để trở thành một Seeder facebook chuyên nghiệp bạn cần phải có hoặc phấn đấu để có các tố chất sau:
+ Có khả năng phân tích, lập kế hoạch, khả năng xác định khách hàng mục tiêu;
+ Khả năng tổ chức nội dung, viết nội dung;
+ Có kiến thức về marketing đặc biệt là digital marketing;
+ Nhanh nhạy, biết cách vận dụng từ khóa sản phẩm vào bài viết một cách thông minh;
+ Có tư duy chiến lược khi làm marketing;
+ Kiên trì, bền bỉ, tự tạo động lực cho chính bản thân;
Chú ý: Đừng cố gắng đăng các tin có nội dung không phù hợp nhóm khách hàng mục tiêu, làm như vậy ngoài việc bạn bị đánh giá là một spamer chuyên mang rác đi xả, mà còn có khả năng cao bị loại ra khỏi group, nặng hơn thì bị khóa nick facebook. Hãy cố gắng học hỏi để trở thành một Seeder Facebook chuyên nghiệp.
4. Kinh nghiệm làm seeding facebook để gia tăng hiệu quả bán hàng
Để thực hiện seeding facebook một cách chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả bán hàng cao, Bạn cần bỏ ra một khoản tiền đầu tư khiêm tốn (nhỏ hơn rất nhiều so với một chiến dịch quảng cáo trả tiền cho facebook - Facebook Ads hay google ads), bên cạnh đó bạn cần bỏ một chút công sức, thời gian nữa thì bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn, đảm bảo lượng tương tác của khách hàng với bạn sẽ tăng lên, mà chi phí thì giảm đi rất nhiều thậm chí là bằng 0đ.
Quy trình thực hiện seeding facebook như sau:
4.1. Chuẩn bị
4.1.1. Mua khoảng 10 đến 20 sim vinamobile (thánh sim Vinamobile Bạn có thể mua ở các cửa hàng của Viettel chỉ có giá 40k/sim; Nếu bạn mua trên Sendo hoặc Tiki thì giá khoảng từ 25k đến 40k/sim). Mua bao nhiêu sim thì phụ thuộc vào số lượng tài khoản facebook ảo bạn cần tạo. Chú ý mỗi sim điện thoại có thể dùng để kích hoạt tối thiểu 2 -3 tài khoản facebbook, tuyệt đối không dùng số điện thoại để đăng ký tài khoản facebook, hãy dùng email để đăng ký;
4.1.2. Tạo khoảng 10 đến 20 địa chỉ gmail để dùng đăng ký tài khoản facebook ảo ở bước tiếp theo;
4.1.3. Tạo khoảng 10 - 30 tài khoản facebook ảo. Nên lập gồm tài khoản ảo mang danh nghĩa nhân viên công ty để đăng tin và comment, like, và loại tài khoản ảo mang danh nghĩa khách hàng để làm Chim mồi cho mỗi chiến dịch seeding. Thời điểm tạo tài khoản facebook phải cách nhau ra, ví dụ, 3 tiếng sau mới tạo tài khoản mới. Nên đổi địa chỉ IP máy tính và thay đổi trình duyệt để thực hiện bước tạo tài khoản facebook này cho an toán, tránh việc facebook xóa tài khoản.
Các tài khoản facebook ảo này phải thực hiện giống như tài khoản thật, chi tiết xem trong Hướng dẫn sử dụng của Fbninjar.com;
Thông tin về các tài khoản facebook ảo này cần được lưu trữ vào file excel để làm cơ sở xác minh với facebook sau này. Bạn có thể tham khảo trong phần Phụ lục của Hướng dẫn sử dụng trong phần mềm Fbninjar.com này;
4.1.4. Nuôi tài khoản facebook ảo đó trong vòng 2 đến 3 tuần đầu trước khi áp dụng vào công cụ tự động Fbninjar.com để tài khoản facebook ảo này luôn an toàn. Nuôi tài khoản ảo bằng cách gia nhập các group chứa khách hàng mục tiêu (có thể sử dụng Fbninjar.com để tự động gia nhập group), kết bạn thủ công với các khách hàng trong các group đó, đồng thời đăng bài viết lên tường của tài khoản facebook ảo đó.
4.1.5. Lập kế hoạch xây dựng, tổ chức nội dung phù hợp với từng sản phẩm, với từng giai đoạn, từng sự kiện của công ty...Việc lập kế hoạch nên làm cho cả quý, năm và chi tiết cho từng tuần.
4.1.6. Sau giai đoạn nuôi tài khoản, bạn sử dụng Fbninjar.com để hỗ trợ tự động seeding lên các group chứa khách hàng mục tiêu nhằm giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian và đảm bảo độ an toàn tối đa cho các tài khoản facebook đó.
4.2. Thực hiện seeding
Theo kế hoạch seeding trong mục 4.1.5. bạn sử dụng Fbninjar.com để tạo các chiến dịch seeding tương ứng tới các group chứa khách hàng mục tiêu. Việc thực hiện seeding cần thực hiện theo đúng các Chú ý được đề cập trong Hướng dẫn sử dụng của Fbninjar.com để việc seeding luôn an toàn và hiệu quả.
4.3. Thực hiện phân tích, đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch seeding
Căn cứ vào các báo cáo của Fbninjar.com bạn sẽ có thể phân tích, đo lường được hiệu quả của từng chiến dịch seeding, từ đó có sự điều chỉnh cho phù hợp và giúp các chiến dịch sau đạt hiệu quả tốt hơn.
Hãy làm theo đúng trình tự các bước đó và phối hợp với các yêu cầu, chú ý được đề cập trong menu Hướng dẫn sử dụng của Fbninjar.com để thực hiện cho chuẩn và mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Theo Brandsvietnam