Marketing Automation Team: Cần bao nhiêu nhân sự để triển khai?
Không có một con số chính xác nào cho câu hỏi này. Tuy nhiên, thì bao nhiêu nhân sự nó còn tùy thuộc vào mục tiêu, checklist công việc, thời gian triển khai,....
Nên ĐIỀU KIỆN ĐỦ không biết được, tuy nhiên ĐIỀU KIỆN CẦN lý tưởng là:
- Một leader vừa cừa có mindset về Marketing Automation, và hiểu rõ Technical. Leader sẽ lên plan và checklist tất cả các công việc để vận hành hệ thống Marketing Automation. Cán team member sẽ cùng nhau hỗ trợ:
- Content: build community bằng content, xây dựng hệ thống Lead Magnet, long content,....
- Ads: Chạy Lead (landing page GG Ads, Fb Lead Ads) , tích hợp thẳng vào hệ thống Automation
- Web (SEO,..): Đấu nối với hệ thống Automation, tăng chuyển đổi từ traffic sang thành leads.
Nếu team digital đã có content, ads, web thì cần bạn leader nữa là ổn, bạn này là cực kỳ quan trọng.
Tại sao bạn này phải nắm cả về mindset triển khai và yếu tố technical?
Nói chung về cơ bản thì có mindset mà không có technical về tool thật sự khó triển khai được. Có mindset sẽ vạch ra được plan, tổng thể các hạng mục công việc trước (build list) trong (cấu hình các thông tin cần thu thập dựa trên chân dung khách hàng, phân nhóm khách hàng, lên outline các chuỗi workflow, luồng user, để phân bổ và cùng team triển khai.
Có techical về tool sẽ giúp biến các workflow từ giấy lên hệ thống, quản trị data, phân luồng,....ngược lại, nếu không rành về tool thì lấy gì để vẽ lên các workflow, vẽ ra mà không áp lên hệ thống được thì cũng bằng thừa. Thật ra flow này được vẽ ra bởi sự kết hợp của cả 2 yếu tố: Mindset + Technical.
Trong khi đó, nếu rành về technical sẽ giúp: Xây dựng luồng như thế nào để không những đáp ứng được workflow đã đề ra mà còn phải tinh gọn, logic, đơn giản nhất có thể.
Vì càng gàng thì test campaign chạy đúng sai càng dễ, Giảm thiểu rủi ro setup bị sai, thiếu, do quá rườm rà và phức tạp, Kiểu như hệ thống cho phép đi từ A - D, nhưng bạn lại vẽ ra cho nó tới B tới C xong rồi mới tới D. Ngắn gọn mà lỡ có sai thì debut cũng sẽ bớt đau đầu, chứ nhìn vào như cái rừng thì toang rồi.\
Chia sẻ Nguyễn Minh Đức - Kinh doanh trong kỉ nguyên số