Làm thế nào để bài quảng cáo hiển thị hiệu quả?

Làm thế nào để bài quảng cáo hiển thị hiệu quả?

Lượt xem: 473
Với những chính sách thay đổi chóng mặt từ Facebook, người chạy quảng cáo luôn phải nghĩ xem làm thế nào để bài quảng cáo hiện thị hiệu quả một cách tốt nhất. Bạn đã tìm ra giải pháp cho mình?
 
Một vài chia sẻ dưới đây từ Bteam sẽ là thông tin hữu ích dành cho những ai đang chạy quảng cáo Facabook hiện nay.
 
1/ Ue - Điểm số lôi cuốn
- Ở 500 hiển thị đầu tiên, Facebook sẽ quyết định đưa ra điểm số phù hợp (1-10)
- Seeding ver2 : Tại sao lại là ver2, bỏ các cách seeding truyền thống kiểu đặt hàng, khen ngợi sản phẩm theo lối cũ đi ạ, người dùng đủ nhận thức được đâu là thật, giả. Người ta dễ dàng click để xem một cuộc cãi vã, tranh luận hơn là vào xem những số điện thoại hay comment seeding kiểu truyền thống.

VD : Bạn bán thuốc giảm cân : Thay vì seeding "Chị ơi em giảm được 3kg rồi" thì hãy thử "Mịe con kia, lừa đảo thuốc uống giảm cân gì mà uống 10 ngày rồi mới giảm 2kg" - Shop trả lời "Như em đã tư vấn với chị, thuốc nhà em giảm cân an toàn, sẽ chậm hơn một chút, hơn nữa cũng cần vận động để trao đổi chất dễ hơn, chị ngồi máy khâu cả ngày 10 tiếng đồng hồ không vận động, giảm được 10kg là hiệu quả lắm rồi" sau đó một đám chị em nữa vào cmt nói "ừ đúng rồi"..... cách này hiểu đơn giản cũng như tạo ra một vụ "tai nạn" trên đường, đảm bảo sẽ có người dừng lại, sẽ có người ngước nhìn...

- Không chạy ngay quảng cáo sau khi mới tạo : Nếu để ý một chút, thỉnh thoảng anh chị sẽ thấy FB báo, bài viết này của bạn hiển thị tốt hơn X% so với bài viết khác, anh chị vào lựa chạy quảng cáo đúng post đó luôn. Lý giải của việc này đó là, muốn là một bài quảng cáo tốt, trước hết nó phải là một bài viết tốt trước .
 
 
2/ We - Trọng số tương tác
- Cái này thể hiện qua Fanpage nhiều hơn
- Có nhiều anh chị thắc mắc, cùng là một bài viết nhưng dù page chị nhiều like hơn nhưng khi post vẫn không tiếp cận nhiều bằng page của em.
- Anh chị vào fanpage, xem chỉ số của bài viết, xem "tỷ lệ tham gia trung bình" của các bài viết có lớn hơn 2% không ?.
+ Nếu thấp hơn 2% : điều đó chứng tỏ page của anh chị, rất ít tương tác, chỉ hiển thị thôi nhưng khách hàng, người dùng không quan tâm lắm
+ Làm thế nào để tăng chỉ số này lên : anh chị nên nhớ, FB luôn hướng tới các giá trị cộng đồng, không phải chỗ chỉ để bán hàng. Nếu anh chị chỉ viết các bài về bán hàng, không có các bài viết chia sẻ đến đối tượng mục tiêu..thì dù có chạy quảng cáo đều đều thì quảng cáo của anh chị cũng rất khó được FB đánh giá cao. Hãy nhớ 20% bài viết về bán hàng + 80% bài viết về cộng đồng ( hoặc có thể thay đổi linh hoạt tùy mục đích).
 
3/ De- Time - Decay
- Đó là thời gian phân rã bài viết
- Luôn có nội dung mới thay thế cho các mẫu quảng cáo cũ
- Luôn cập nhật nội dung hàng ngày lên Fanpage
 
4/ Bid - giá thầu
- Đối với bài viết đó là thứ hạng hiển thị
- Đối với quảng cáo sẽ có thêm Bid
- Các biến số Ue,We,De và Bid gần như bằng nhau về thứ hạng, nếu trong bài quảng cáo các chỉ số Ue,We,De cao rồi thì Bid không cần cao quá
- Phần lớn chúng ta đều để bid tự động, nhưng trong một số trường hợp có thể bid tay một cách linh hoạt để chiếm được vị trí, thời điểm hiện thị tốt hơn. CPM không quan trọng !
- Suy cho cùng thì CPM chính là cách FB tính tiền quảng cáo của chúng ta
- Các anh, chị có thể làm thử set một nhóm quảng cáo với 3-4 quảng cáo nhỏ bên trong rồi xem kết quả
- Facebook sẽ cố gắng phân phối để tìm kiếm 1 CPM nhanh nhất, rồi bám theo nó để phân phối, điều đó có nghĩa dù anh chị set 3-4 quảng cáo trong 1 nhóm nhưng sẽ chỉ thấy 1 quảng cáo được cắn tiền, còn lại thì cắn rất ít hoặc không cắn tiền
- CPM đầu tiên rất quang trọng, mang tính định hướng cho quảng cáo phân phối, nên ngày xưa có một số ac cứ đùa là set ads đêm cho rẻ, cũng là có lý
- Còn tất nhiên CPM đắt hay rẻ vẫn ra đơn, với em thì em thích CPM rẻ và ra đơn chứ không dại gì chọn CPM giá cao cả.
 
Nguồn: Đặng Tuấn Anh/Bteam/Cộng đồng iSocial
 

Block blog

Bài viết liên quan

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer