10 câu hỏi thường gặp về Content Marketing
Câu 1: Content Marketing là bài viết?
Nooooo. Content ko đơn thuần là bài viết, nó bao gồm tất cả các nội dung mà bạn thể thiện trong campaign của mình: bài viết, hình ảnh, video... Mỗi dạng content có 1 thế mạnh riêng. Đừng tập trung vào mỗi bài viết rồi nghĩ là đang làm content.
Câu 2: Content Marketing có tạo ra doanh số không?
Có! Nhưng bằng cách GIÁN TIẾP, chứ không phải làm content là ra doanh số ngay. Content hay -> Quảng cáo tốt -> Sản phẩm chất lượng -> Tư vấn chuyên nghiệp -> Dịch vụ đi kèm (ship, sale, gift...) hấp dẫn -> Doanh thu...
Câu 3: Xây dựng content bao lâu thì hiệu quả?
Không có thời điểm chính xác, nó tùy vào định vị thương hiệu, mục tiêu kinh doanh, sản phẩm, xu hướng... Nhưng chắc chắn nó không phải ngày 1, ngày 2. Làm content chuyên nghiệp là 1 quá trình kiên trì và bền bỉ và chỉ thích hợp với các brand xác định đi đường dài.
Câu 4: Content MKT trên fanpage bao gồm những gì?
Bài viết: bài Pr, bài quảng cáo, post minigame...
Hình ảnh: ảnh tĩnh, ảnh gif...
Video: video quay, video infographic, video slideshow, video 360...
Câu 5: Dạng content nào tạo ra hiệu quả cao nhất?
VIDEO. Tất nhiên mỗi dạng content có 1 hiệu quả cao nhất định với 1 số dạng sản phẩm đặc trưng. Nhưng theo mình thì hiện tại VIDEO vẫn xếp đầu bảng.
Câu 6: Xu hướng content mkt nào mới nhất?
Hiện tại thì có livestream, album tích hợp, gif, 360... sắp tới có thực tế ảo.
Câu 7: Kênh nào triển khai content mkt hiệu quả nhất?
Thực ra mỗi kênh lại có 1 đặc thù. Nên tìm hiểu kỹ hành vi & tâm lý khách hàng để chọn kênh phù hợp. 3 kênh chính bây giờ vẫn là Facebook, Google & Website. Instagram cũng là 1 kênh đáng chú ý và nhiều cơ hội với đối tượng KH trẻ.
Câu 8: Ngân sách content ở mức nào hợp lý nhất?
Không có con số chính xác. Tất nhiên :’)) Nhưng nhớ là nó không rẻ như bạn nghĩ, vì là sản phẩm sáng tạo. Nếu đã nghĩ đến việc làm content chuyên nghiệp hay outsource dịch vụ content nên xác định mức ngân sách hợp lý, có tính đầu tư.
Câu 9: Nên tuyển nhân viên hay outsource dịch vụ content bên ngoài?
Oursource cho dịch vụ chuyên nghiệp đang là xu hướng chung, tạo ra sự chuyên nghiệp của cả thị trường, mỗi người làm 1 việc mà họ giỏi nhất sẽ tạo ra 1 tập thể giỏi nhất. Tuy nhiên nếu sản phẩm đặc thù cần tiếp xúc, hiểu sâu và tự tin về trình độ quản lý team content thì có thể thuê nhân viên inhouse cho tiện.
Câu 10: Có nên đi học các khóa học về content không?
Cái này mình không thể khuyên chắc chắn được. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Tuy nhiên mình có thể nói qua thế này. Nếu bạn học để QUẢN LÝ thì ok, nên học để biết về bản chất, về KPI... còn học để LÀM NGHỀ thì phải lựa thật kỹ chứ nhiều khóa học bây giờ...rởm lắm. Có bên BÁN KHÓA HỌC CONTENT còn đi ĂN CẮP content của mình để về chạy ADS mà.