Hướng dẫn SEO từ khóa lên top Google bền vững tăng traffic hiệu quả
Việc SEO từ khóa lên top Google là một trong những biện pháp quan trọng giúp website của doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Trong bối cảnh hiện nay, ngành thương mại điện tử và xu hướng bán hàng trực tuyến đang phát triển vượt bậc, chiếm lĩnh vị trí quan trọng trên thị trường. Nhiều cá nhân và doanh nghiệp đều đặt mục tiêu xuất hiện trên đầu trang kết quả tìm kiếm Google để mở rộng hơn cơ hội tiếp cận với người dùng. Tuy nhiên, làm thế nào để duy trì vị trí hàng đầu trên Google một cách bền vững? Hãy tìm hiểu quy trình SEO từ khóa qua bài viết sau đây.
Muốn SEO từ khóa lên top cần tối ưu tổng thể Website
Để đạt được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm của Google, bước quan trọng đầu tiên là tối ưu tổng thể cho toàn bộ website của bạn. Điều này đòi hỏi không chỉ tập trung vào trang đích (Landing Page) mà còn bao gồm tất cả các trang khác trong website, để đảm bảo rằng toàn bộ nội dung của bạn tuân theo tiêu chuẩn SEO của Google. Bằng cách này, chất lượng tổng thể của trang web sẽ nhận được đánh giá tích cực từ Google, hỗ trợ hiệu quả cho khả năng đưa trang đích lên vị trí hàng đầu.
Cần quan tâm đến việc chuẩn hóa các yếu tố cấu trúc trong toàn bộ website, chẳng hạn như: URL, các thẻ tiêu đề, H1, H2, tối ưu hình ảnh trên toàn bộ trang, internal link,... Công việc cũng bao gồm việc tạo và cập nhật sitemap, file Robots.txt, tối ưu tốc độ tải trang, breadcrumb, canonical và nhiều yếu tố khác.
Gợi ý
Tạo landing page quảng cáo nhanh nhất bằng công cụ KÉO - THẢ
Tạo web miễn phí
Phân tích từ khóa
Phân tích, chọn lọc bộ từ khóa để viết bài là công việc cực kỳ quan trọng, nó quyết định phần lớn đến kết quả Seo từ khóa lên top. Đối với một Website mới có đối thủ cạnh tranh mạnh, bạn không nên lựa chọn từ khóa khó. Mà hãy tập trung vào keyword dài, độ cạnh tranh thấp và sát với vấn đề của khách hàng.
Cách nghiên cứu từ khóa theo quy trình đơn giản sau:
-
Xác định chủ đề, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, thương hiệu
-
Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa để tìm kiếm những từ khóa dài, liên quan, giải quyết vấn đề của sản phẩm, dịch vụ đó.
-
Đưa vào file excel, gom nhóm, phân loại từ khóa chính, phụ để tránh khi lên bài từ khóa không nhận đúng link đích.
-
Phân tích nội dung đối thủ, search intent, outline cho từng bài để tối ưu nội dung chất lượng nhất.
Tạo nội dung chất lượng cho các từ khóa
Bạn nên xây dựng nội dung theo từng Topic Cluster, chủ đề, Content Pillars để tối ưu về cấu trúc. Vừa được Google đánh giá cao, bài viết nhanh được index và dễ dàng hơn trong việc đi internal link.
Ví dụ về cách xây nội dung theo Topic Cluster
Pillar Page: tiếp thị liên kết
Cluster Content: cách làm tiếp thị liên kết, các loại tiếp thị liên kết, các trang tiếp thị liên kết, cách kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết trên shopee,....
Google cực kỳ đánh giá cao các nội dung thỏa mãn ba yếu tố: Đúng – Đủ – Khác biệt. Nếu bạn thực hiện hoàn hảo bước này, bạn có thể Seo từ khóa lên top nhanh chóng mà không cần đến backlink.
Bên cạnh đó, bài viết cũng cần thỏa mãn những yếu tố cấu trúc bài viết chuẩn SEO cơ bản của Google như:
-
Độ dài: tốt nhất nên từ 800 từ trở lên
-
Hình ảnh: rõ nét, liên quan đến nội dung, 1 bài có từ 3 hình trở lên. Được tối ưu thẻ ALT chứa từ khóa và mô tả đầy đủ.
-
Nội dung: cần unique, người viết, không nên dùng AI, copy từ những nguồn khác. Mang lại giá trị cho người dùng.
-
Tiêu đề: khoảng 60 ký tự là tốt nhất. Có chứa từ khóa chính và mô tả chính xác nội dung
-
Meta Description: một đoạn mô tả ngắn bao quát nội dung, khoảng 150 ký tự, hấp dẫn, thu hút người đọc.
- Mật độ từ khóa: không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong 1 post. Cần rải từ khóa đều và hợp lý trong tiêu đề, thẻ H và nội dung.
SEO từ khóa lên top bằng backlink chất lượng
Đi backlink là một bước giúp cho website uy tín hơn trong mắt của Google. Càng nhiều website chất lượng trỏ về bạn. Website và từ khóa của bạn sẽ được đánh giá cao và lên top bền vững hơn. Nên nhớ rằng bạn chỉ nên đi backlink sau khi hoàn thành các bước trên. Chỉ khi website và nội dung tối ưu, việc đi link mới có hiệu quả. Nếu bạn đi link ồ ạt trong khi website còn nhiều lỗi, ngược lại Google có thể phạt nặng hơn và khiến bạn biến mất khỏi top tìm kiếm.
Trong quá trình xây dựng backlink cho bài viết, cần tuân theo 4 yếu tố quan trọng sau:
Lựa chọn những website để đặt Backlink cần liên quan đến loại hình kinh doanh của bạn. Tránh việc đặt ngẫu nhiên, trên các trang không có liên quan hoặc không phù hợp với nội dung.
Nên có 3-5 liên kết cho mỗi từ khóa. Bạn nên xây dựng rải đều theo thời gian, đừng tập trung đi quá nhiều một thời điểm. Tránh việc Google nghi ngờ bạn đang cố tình tạo ra sức mạnh và phạt spam link.
Cần lựa chọn website đặt link có ít link out. Điểm chất lượng trang, website đạt từ 20 trở lên.
Tuổi của website phải từ 6 tháng trở lên và có độ uy tín cao trên Google.
Sau khi hoàn thành các bước ở trên, bạn có thể yên tâm với quy trình Seo từ khóa lên top
này. Sẽ giúp website của bạn on top bền vững và mang lại lượng traffic đáng kể. Ngoài ra, bạn nên sử dụng Google Analytics và Google Search Console để cài đặt và theo dõi các chỉ số dữ liệu cơ bản cho trang web. Để có cái nhìn sâu hơn về hiệu suất và cải thiện thứ hạng hiệu quả và chính xác hơn.
Hy vọng rằng bài viết của Slimweb đã giúp bạn hiểu rõ hơn cách chạy SEO từ khóa lên top để tăng traffic. Chúc bạn áp dụng thành công!
Đọc thêm các bài viết khác liên quan đến SEO từ khóa lên top: