Bao nhiêu tiền cho một website đầu ngành bất động sản ?

Bao nhiêu tiền cho một website đầu ngành bất động sản ?

Lượt xem: 232

Website là cửa hàng, là bộ mặt của doanh nghiệp. Với một ngành đặc thù là bất động sản muốn xây dựng thương hiệu, thậm chí là một sàn uy tín thì việc sở hữu một website là điều cần thiết.

Vậy thì, đầu tư như nào ? Chi phí bao nhiêu là đủ? Kế hoạch triển khai là gì ? Bài viết dưới đây từ FB Nhật Phạm hy vọng sẽ hữu ích với những ai đang theo đuổi mảng này nhé.

1. Xây dựng nội dung
Khoản chừng 1300 bài viết là đủ vét tương đối nhiều keyworld ngành ( khoảng 95% )

  • Chi phí nếu thuê copy chỉnh sửa 1 bài khoảng 40k .
  • Nếu xây đội inhouse như SaleReal thì 1 bài tính ra chi phí khoảng hơn 500k-600k

Chi phí content và post bài đâu đó khoảng 650-800 triệu là đủ lượng bài cho 1 website đầu ngành. Tuỳ vào mục tiêu của doanh nghiệp thì cái này có thể tăng hoặc giảm do để sinh ra content đúng mục tiêu có cá tính brand doanh nghiệp cần đầu tư tương xứng .

Còn các chi phí khác inhouse để dựng lên trung bình khoảng 40 triệu/ tháng. Chi phí thuê ngoài các service khác từ 30-50 triệu/ tháng. Với đội ngũ mạnh, lead level cao thì thời gian xây dựng ra 1 website đầu ngành bất động sản khoảng từ 10-12 tháng .

Tương đương mức chi phí đầu tư khoảng đâu đó 1,2 tỷ - 1,5 tỷ cho 1 website .

Đọc đến đây thì nhiều bạn có thể tự hiểu đây là sân chơi của những doanh nghiệp có tiềm lực về tài chính - con người .

Vì chi phí đó là với yêu cầu team chất, còn nếu thuê oursource thì khoảng 2-3 lần hay nhân sự inhouse làm level ko cao thì hầu như không thể build ra site đầu ngành. Với tỷ lệ fail cũng rất cao ( hơn 60% sẽ không đạt hiệu quả mong muốn ).

Đó là cái chi phí, nên với các chủ doanh nghiệp đừng chỉ thấy bề nổi mà tưởng dễ ăn khi thuê dịch vụ SEO thấy hết hồn bảo họ ăn cướp . Vài tỷ 1 hợp đồng SEO là bình thường chứ cũng không phải là con số to lắm như người ta nghĩ đâu . Hoặc anh chủ đi tuyển 1-2 bạn làm marketing ôm luôn SEO cho lên đầu thiên hạ .

Đó là cái chi phí đầu tư - đóng tiền ngu hay ra lợi thế cạnh tranh doanh nghiệp còn tuỳ .
 

2. Vậy sẽ được gì sau khi xây dựng thành công ?

Doanh nghiệp sẽ được gì nếu nắm trong tay một website đầu ngành bất động sản ?

Thương hiệu là thứ vô hình, nhưng có thể đo lường

Xây dựng được thành công một website đầu nghành là nền móng cực kì chắc chắn cho hoạt động branding lâu dài của doanh nghiệp. Khái niệm inbound marketing không còn xa lạ với dân kinh doanh và marketing tại Việt Nam! Inbound phù hợp cho cả doanh nghiệp vừa và cả doanh nghiệp lớn .

Inbound marketing là core trong chiến lược marketing của chiên gia .

Và xây dựng website đầu nghành là core trong phần thực thi inbound marketing của chiên gia .

Traffic

Xây dựng được website đầu nghành đem lại lượng traffic lớn cho website .Traffic sẽ đem lại lượng data chất lượng mà bất cứ ai kinh doanh đều phải nói đến .

Traffic đem lại lead (tỷ lệ chuyển đổi lead từ 0,5 -1,5% ) . Tối ưu tốt và điều hướng tốt thì kéo lên được 2% đem lại nguồn data định danh để phòng sale tương tác .

Data này đảm bảo độ tươi nên đội sale khi tương tác thường đạt hiệu quả cao hơn nhiều hay rất nhiều so với các data mua bán trôi nổi trên thị trường .

Data không định danh thông qua các cookies, pixel để phục vụ cho các hoạt động retarget đem lại hiệu quả chuyển đổi cao hơn khi chạy ads .

Tuy nhiên , traffic phải đúng đối tượng khách hàng bạn mong đợi . Hiện này có nhiều bạn đi trường phái content vô tội vạ không liên quan nghành để lấy traffic với mình là tác dụng ngược, chỉ dùng để khè lửa thôi .

Với traffic như vậy, nó sẽ phá đi bộ data để chạy retarget do không đúng đối tượng khách hàng, không đo lường được tỷ lệ chuyển đổi của website để tối ưu hay tính toán phát triển đầu tư .

Traffic rất cần, nhưng ko phải traffic nào từ search cũng tốt .

Chưa kể viết nội dung không liên quan nghành dần dần làm google đánh giá website của bạn là 1 dạng khác, không phải là 1 authority site của nghành bds . Lâu dài mất dần trust và việc đẩy key dự án dần chậm và khó lên hơn dù website có lượng traffic từ google cao .

Nhưng đây mới là phần quan trọng, tạo ra 1 website đầu ngành là bạn đã tạo ra được 1 phễu traffic cực tốt để đáp ứng mục tiêu kinh doanh chạy dự án nào đó khi cần .

Ví dụ, SaleReal chạy Verosa. Nếu có top dự án Venica hay Lakeview thì hoàn toàn có thể điều hướng user về Verosa trong bài viết hay thông qua các banner được đặt khéo léo trên page đó .

SaleReal chạy Movenpick Phú Quốc. Nếu có top dự án Meyland Phú Quốc thì hoàn toàn có thể điều hướng về tương tự như trên . Càng nhiều traffic như vậy, càng đem lại cơ hội kiếm Lead cao về dự án mình đang triển khai .

Thay vì phải đặt banner trên site báo, đi bài PR, hay chạy ads dis play của google, Facebook thì bây giờ chúng ta có được 1 website riêng để thực hiện việc này không mất phí và hoàn toàn tuỳ chỉnh hay điều hướng theo ý của mình .

Vì traffic giá trị như vậy, nên ban đầu các doanh nghiệp cần một chiến lược concept content chủ đạo của website đúng đắn mới đạt hiệu quả cao .

Bên cạnh đó, việc đo lường, điều hướng, giao diện website ảnh hưởng rất nhiều đến việc này .

Cứ khách hàng mục tiêu của bạn ở đâu, tìm gì hãy cố gắng để xuất hiện ở đấy .
 

Block blog

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer