Automation Marketing là gì? Các bước triển khai marketing tự động

Automation Marketing là gì? Các bước triển khai marketing tự động

Lượt xem: 89

Khái niệm về Automation marketing không có gì lạ nữa vì rất phổ biến hiện nay – Tóm lại Automation marketing là Tự động hóa hệ thống marketing – đặc biệt là Digital marketing – mà trước kia các doanh nghiệp vẫn hay làm thủ công và mất rất nhiều nhân lực cho việc này.

Các tự động hóa – Automation marketing sẽ giải quyết được các vấn đề sau của doanh nghiệp hay mắc phải khi triển khai Marketing số :

1.     Khi có data từ MKT chuyển về (file excel) sale phải thủ công nhập tay thông tin Khách hàng hệ thống Quản lý data (Jobman) nên có tình trạng nhập sai /nhập thiếu thông tin.

2.     Không kiểm soát được việc sau khi KH để lại thông tin thì sale gọi điện tư vấn và chăm sóc là 5 phút hay 1 giờ hay 1 ngày hoặc có thể cả tuần.

3.     Không có công cụ đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng (đang dựa vào kinh nghiệm của từng cá nhân sale) =>  dẫn đến việc chăm sóc dàn trải, không tập trung.

4.     Không kiểm soát được sale/telesale tư vấn & chăm sóc có nhiệt tình và số lần kết nối với khách hàng hiệu quả.

5.     Cần công cụ chăm sóc và kiểm soát data cũ.

6.     Cần công cụ để những khách hàng thành công giúp/khuyến khích việc phát tán thông tin hoặc tang tỷ lệ giới thiệu (referral) khách hàng tiềm năng (word of mouth) cho công ty.

7.     Khi muốn biết sale nhận bao nhiêu data, tỷ lệ chốt sale như thế nào thì đang thủ công làm trên file excel theo dõi nên độ chính xác và khi cần truy xuất thông tin nhanh thì gặp khó khăn và phụ thuộc vào con người.

8.     Chưa có hệ thống tự động nhận diện khách hàng tiềm năng khi họ visit các website/face…

9.     Chưa có công cụ hay hệ thống đánh giá và phân loại tự động đối tượng khách hàng nào phù hợp với sale nào (hiện nay đang chia đều). Tùy từng sale sẽ phù hơp với đối tượng KH là Nam hay nữ, thành thị hay nông thông, chốt nóng hay chốt từ từ….

10.                        Nhân sự có hạn nên rất cần một hệ thống trả lời automation tự động và thông minh theo ngân hàng câu hỏi khách hàng quan tâm.

11.                         Cần có hệ thống tự động tính hiệu quả của từng chiến dịch MKT, hiệu quả doanh số của các nhân viên sale, Hê thống tự động tính ra lương thưởng, công nợ cho nhân viên vào cuối tháng/cuối năm.

Với tình trạng này thì tư vấn giúp tôi nên chọn giải pháp nào trong 3 giải pháp bên dưới -> Quí vị có thể cho chúng thôi thông tin luôn về đơn vị cung cấp giải pháp này.

·        Thuê công ty Việt Nam/Nước ngoài viết phầm mềm automation marketing cty VN tự code/tự hosting trên cloud

·        Thuê phần mềm automation marketing có sẵn ở Việt Nam

·        Thuê phần mềm automation marketing có sẵn ở Nước ngoài

Hiện nay, Vinno đang cung cấp cỗ máy chăm sóc và bán hàng tự động  SlimEmail. Quý doanh nghiệp cũng có thể tham khảo để áp dụng từng bước cho công ty mình.

Theo Vinalink

 

Block blog

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer