Tỷ lệ inbox của SlimEmail có cao không ?
Thực tế thì không ai có thể đảm bảo 100% email gửi đi sẽ vào inbox. Bạn có thể kiểm tra mục Spam và Promotion trong gmail thì sẽ thấy xuất hiện cả những email của google và facebook.
Lý do là vì: tỷ lệ Inbox phụ thuộc vào 4 nhóm yếu tố (1) Yếu tố công nghệ, (2) Uy tín của người gửi (3) Nội dung email (4) hành vi của người nhận
(1) Yếu tố kỹ thuật: liên quan tới công nghệ và hạ tầng
- Xác thực với SPF và DKIM để ngăn chặn lừa đảo và giả mạo
- Uy tín của server gửi đi: Địa chỉ IP đã được đăng ký với các nhà cung cấp dịch vụ internet lớn và không rơi vào blacklist
- Địa chỉ IP thiết lập tối ưu theo số lượng email gửi đi từng: Gửi quá nhiều email hoặc quá ít email trong 1 giờ đều không tốt. Đặc biệt là những địa chỉ IP mới tỷ lệ email vào spam rất cao
- Có hệ thống tự động lọc chặn email lỗi, email bị trả về
SlimEmail sử dụng công nghệ hiện đại và đắt tiền nhất hiện nay (được Uber và Spotify sử dụng), và là 1 trong 3 công nghệ được google cloud khuyên dùng, đáp ứng tất cả các yêu cầu kỹ thuật khắt khe nhất hiện nay
(2) Uy tín của người gửi: sender reputation
- Địa chỉ email đã tạo lâu chưa? Một địa chỉ email mới tạo và chưa có nhiều giao dịch nào thì rất dễ bị vào spam
- Tỷ lệ mở thế nào ? Tỷ lệ click có cao không? có thường xuyên bị đánh dấu spam? Email gửi đi có hay bị trả lại ?
(3) Nội dung email
- Nội dung email chứa nhiều từ khóa, hình ảnh quảng cáo => trí tuệ nhân tạo của google sẽ tự nhận diện và đánh giá đưa vào hòm thư promotion
- Có nhiều liên kết đáng ngờ bên trong email
- Mã HTML tồi gây lỗi khi đọc email
(4) Hành vi của người nhận
- Người nhận có thường xuyên mở các email gửi đi từ địa chỉ của bạn không ?
- Người nhận đã từng đánh dấu email của bạn là spam chưa
- Người nhận đã từng đánh dấu spam cho các email có nội dung tương tự email bạn đang gửi. Ví dụ: người nhận thường xuyên từ chối các email quảng cáo bất động sản thì các email liên quan đến chủ đề bất động sản rất dễ vào spam