VÌ SAO ĐẠI GIA ĐỊA ỐC LẠI Ồ ẠT ĐỔ BỘ VŨNG TÀU?

VÌ SAO ĐẠI GIA ĐỊA ỐC LẠI Ồ ẠT ĐỔ BỘ VŨNG TÀU?

Đường bờ biển dài, cảnh quan thiên nhiên còn hoang sơ, lại nằm gần sát TP.HCM, đây là những ưu điểm giúp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang được xem là "thỏi nam châm" hút nhiều nhà đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng lớn.

Cần thêm nguồn cung khách sạn, khu nghỉ dưỡng trung cao cấp.

 

Cần thêm nguồn cung khách sạn, khu nghỉ dưỡng trung cao cấp

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang có nhiều lợi thế du lịch biển nhờ đường bờ biển kéo dài hơn 300km. Các khu bảo tồn thiên nhiên, các di tích lịch sử và các lễ hội dân gian đa dạng của Bà Rịa - Vũng Tàu phù hợp để phát triển du lịch tâm linh,du lịch tham quan về nguồn, du lịch sinh thái chất lượng cao, và du lịch hội nghị hội thảo.

Cách TP.HCM chỉ hơn 100km với khoảng hơn 1,5 giờ chạy xe, Bà Rịa - Vũng Tàu đang tích cực thu hút đầu tư để phát huy tiềm năng du lịch. Năm 2017, nơi đây thu hút được khoảng 2,79 triệu lượt du khách trong và ngoài nước, tăng hơn 20%.

Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến tháng 6-2018, tỉnh này đón khoảng 6,5 triệu lượt khách du lịch. Doanh thu dịch vụ lưu trú đạt khoảng 4.550 tỉ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ dịch vụ lữ hành ước đạt 1.026 tỉ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ.

Dù khách du lịch tăng cao, tuy nhiên, theo thống kê thì TP Vũng Tàu hiện tại đa phần các khách sạn đang hoạt động chỉ đạt tiêu chuẩn từ 3 – 4 sao với quy mô trên dưới 100 phòng, và mới chỉ có 2 khách sạn 5 sao đi vào hoạt động. Sự thiếu hụt các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trung cao cấp khiến du lịch Vũng Tàu kém hấp dẫn hơn so với các địa phương khác như Nha Trang, Đà Nẵng... mặc dù có lợi thế rất lớn.

Khu vực thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) và Phước Hải (huyện Đất Đỏ) tập trung các khu resort 3 – 4 sao nằm dọc theo bãi biển. Khu vực trải dài từ biển Lộc An tới Hồ Cốc – Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) là nơi tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp từ 4 – 5 sao đã và đang được triển khai xây dựng, trong đó đã có 1 khu khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đang hoạt động là The Grand – Hồ Tràm Strip (Giai đoạn 1 với 541 phòng).

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer