Đồng Nai: Nơi “hạ cánh” của những dự án triệu đô

Đồng Nai: Nơi “hạ cánh” của những dự án triệu đô

“Lột xác” nhờ hạ tầng

Trước đây, Đồng Nai được đánh giá là thị trường tiềm năng bậc nhất ở khu vực vùng Đông Nam Bộ với hàng trăm dự án lớn nhỏ rải rác từ Long Thành, Nhơn Trạch đến Biên Hòa. Thế nhưng do ảnh hưởng những biến động của thị trường địa ốc, bất động sản (BĐS) Đồng Nai đã “ngủ quên” trong một thời gian dài.

Những tưởng BĐS Đồng Nai sẽ còn tiếp tục “ngủ đông” thì mấy năm gần đây, thị trường này lại bất ngờ “chuyển mình” tăng trưởng trở lại. Dễ dàng nhận thấy điều đó khi thanh khoản và giá bắt đầu được “lột xác”, tăng lên nhanh chóng. Nơi đây liên tục được các nhà đầu tư dòm ngó và săn đón ở phân khúc đất nền nhằm đón đầu sự phát triển của hạ tầng.

Đang có tình trạng đổ xô đi săn đất nền ở Đồng Nai
Đang có tình trạng đổ xô đi săn đất nền ở Đồng Nai

Trong buổi làm việc ngày 9/7 với tỉnh Đồng Nai, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo rút ngắn thời gian chuẩn bị, chậm nhất năm 2019 phải khởi công xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây chính là bệ phóng vững chắc nhất giúp thị trường địa ốc Đồng Nai cất cánh trong thời gian tới.

Cùng thời điểm này, UBND TPHCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương bổ sung quy hoạch xây dựng cầu thay thế phà Cát Lái trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. Theo đó, cầu Cát Lái kết nối quận 2 (TPHCM) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) sẽ chính thức được khởi công.

Đây là một thông tin quý giá mà người dân TPHCM cũng như Đồng Nai cùng giới kinh doanh địa ốc đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, khi cầu Cái Lái được xây dựng, khoản cách giữa hai khu vực này được rút ngắn. Từ đó việc thông thương qua lại giữa hai tỉnh thành sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Theo đề xuất, cầu Cát Lái có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4 km (riêng phần cầu khoảng 3,4 km), thiết kế là loại cầu dây văng có tĩnh không 55 m, tối thiểu 4 làn xe.

“Khi hệ thống hạ tầng tại Đồng Nai có những bước tiến mới như vậy, khu vực này chắc chắn sẽ trở thành “miếng mồi ngon” được nhiều doanh nghiệp chú ý và dốc vốn đầu tư. Trong đó, nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực BĐS hứa hẹn sẽ tăng đột biến. Tôi nghĩ thị trường BĐS Đồng Nai sẽ vực dậy “vươn vai” và ngày càng sôi động hơn nữa”, một chuyên gia BĐS nhận định.

Nơi “hạ cánh” của những dự án triệu đô

Được biết, ngay sau khi dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành được Quốc hội chính thức thông qua, nhiều nhà đầu tư đã ráo riết “săn” đất tại các dự án quanh khu vực được định vị sẽ xây dựng sân bay đồng thời đẩy giá đất tăng lên khá mạnh.

Số liệu từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cũng cho thấy, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng hơn 200 dự án BĐS lớn nhỏ, trong đó có gần 10 dự án vốn đầu tư từ hàng trăm triệu USD trở lên.

Mới đây nhất, một đại gia địa ốc đã cho ra mắt dự án Khu đô thị Kinh tế mở Long Hưng nằm tại Biên Hoà (Đồng Nai), giáp quận 9 (TPHCM). Đây là một trong 5 dự án thành phần của Dream Land City với quy mô 1.184ha. Sở hữu 45 km đường sông với hạ tầng hoàn thiện, khu đô thị này đang được giới đầu tư đặt trong tầm ngắm, nhất là trong bối cảnh phân khúc đất nền sổ đỏ đang trở thành xu hướng “hot” trên thị trường thời gian gần đây. Dù dự án mới "rục rịch" thôi nhưng một đơn vị khá "mát tay" tại TPHCM đã ký phân phối độc quyền 500 nền đất sổ đỏ 100m2.

Nhiều nhà đầu tư bỏ vốn khủng vì tin thị trường nhà đất Đồng Nai sẽ cất cánh
Nhiều nhà đầu tư bỏ vốn khủng vì tin thị trường nhà đất Đồng Nai sẽ "cất cánh"

Ngoài ra, có thể kể đến nhiều dự án “có tầm” như dự án Khu đô thị Aqua City có diện tích khoảng 305ha, dự án Hoa Sen Đại Phước ở xã Đại Phước, Khu đô thị mới Đông Sài Gòn, Khu đô thị mới Phước An, Khu đô thị mới Nhơn Trạch, Khu dân cư xã Vĩnh Thanh, dự án Sunflower City, dự án khu dân cư thương mại xã Long Tân - Phú Hội (huyện Nhơn Trạch)…

Theo phân tích của giới chuyên môn, thị trường BĐS Đồng Nai đã bắt đầu sôi động trở lại sau “kỳ ngủ đông” khá dài. Với hệ thống hạ tầng được đầu tư mạnh cộng thêm vị trí gần hơn với TPHCM, Đồng Nai đang là “điểm sáng” thu hút vốn đầu tư của nhiều doanh nghiệp.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc Eximrs cho rằng, khi nhà đất Đồng Nai sôi động sẽ giúp TPHCM thực hiện nhanh nhất xu hướng giãn dân. Hòn ngọc Viễn Đông hiện có trên 12 triệu dân nên phải chịu áp lực lớn về dân số đặc biệt là di dân cơ học. Vì vậy, xu hướng giãn dân ra các khu độ thị vệ tinh như: Biên Hòa, Long An, Bình Dương là một lẽ tất yếu. Tuy nhiên, xu hướng "săn" mới của các nhà đầu tư để tránh rủi ro là những dự án có pháp lý rõ ràng, phê duyệt 1/500, đặc biệt các dự án có sổ đỏ mà không bắt buộc thời gian xây nhà...

Mặc dù vậy, chuyên gia này cũng khuyến cáo, thị trường BĐS luôn “biến hóa khôn lường” nên các nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ thị trường nhằm đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất cho mình để không phải "tiền mất, tật mang".

Công Quang

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer