Chế độ chuyển kim loại trong máy hàn mig-mag

Chế độ chuyển kim loại trong máy hàn mig-mag

Chế độ chuyển kim loại trong máy hàn mig mag

Cách thức, hoặc chế độ, trong đó kim loại chuyển từ dây phụ sang bể hàn quyết định phần lớn các tính năng vận hành của quy trình.

Chuyển dịch ngắn mạch

Chuyển mạch ngắn mạch và xung kim loại được sử dụng cho hoạt động dòng điện thấp. Trong khi truyền phun chỉ được sử dụng với dòng hàn cao. Trong quá trình truyền ngắn mạch hoặc ‘nhúng’, kim loại nóng chảy hình thành trên đầu dây được truyền bằng cách nhúng dây vào bể hàn. Điều này đạt được bằng cách đặt điện áp thấp. Cẩn thận trong việc thiết lập điện áp và độ tự cảm liên quan đến tốc độ cấp dây là rất cần thiết để giảm thiểu sự lan tỏa. Độ tự cảm được sử dụng để kiểm soát dòng điện tăng vọt xảy ra khi dây điện rơi vào bể hàn.

Chuyển dịch dòng xung

Đối với truyền phun, cần có điện áp cao hơn nhiều. Để đảm bảo rằng dây không tiếp xúc, tức là ngắn mạch, với hồ hàn. Kim loại nóng chảy ở đầu dây chuyển đến bể hàn dưới dạng phun các giọt nhỏ (nhỏ hơn đường kính của dây). Tuy nhiên, có một mức hoặc ngưỡng hiện tại tối thiểu. Dưới đó các giọt không được chiếu cưỡng bức trên cung. Nếu một kỹ thuật hồ quang mở được cố gắng nhiều dưới mức hiện tại ngưỡng. Các lực hồ quang thấp không đủ để ngăn các giọt lớn hình thành ở đầu dây. Những giọt này chuyển thất thường trên cung dưới lực hấp dẫn bình thường. Chế độ xung được phát triển như một phương tiện ổn định hồ quang. Mở ở mức dòng điện thấp, tức là dưới mức ngưỡng, để tránh đoản mạch và tán xạ.

Hàn MIG-MAG thông thường được thực hiện bằng cách sử dụng nguồn điện áp không đổi. Cung cấp hồ quang ‘tự điều chỉnh’ vốn đã ổn định. Đối với hàn xung, sử dụng nguồn điện áp không đổi hoặc dòng điện không đổi với phản hồi điện áp được sử dụng

MỌI THÔNG TIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

Á Châu – Cung cấp thiết bị công nghiệp để được tư vấn những giải pháp tối ưu phục vụ cho công việc của bạn.

Công ty Cổ phần Thiết bị Hàng hải Á Châu
Nhà NK & PP chính thức cho các hãng máy hàn, máy cắt plasma Hugong/Thượng hải, Worldwel/Hàn Quốc tại Việt Nam
Liên tục tuyển đại lý toàn quốc – LH Hotline/Zalo: 0916 840 166
Địa chỉ: 30/18D Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
VPGD: P1201B, Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
ĐT: 0916 840 166
Fanpage: Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Hàng Hải Á Châu
Email: salesmanager.achau@gmail.com

Không biết gì vẫn có thể thiết kế web sau 3 giờ

Khóa học thiết kế web, blog và landing page dành cho startup, marketer, designer và developer